Tuesday, February 23, 2016

วินคอร์ นิกซ์ดอร์ฟ จับมือ Mahindra Comviva ให้บริการธุรกรรมบนพื้นฐาน NFCและ QR Code ที่ตู้เอทีเอ็มด้วย Mobiquity(R) Wallet


          วินคอร์ นิกซ์ดอร์ฟ (Wincor Nixdorf) หนึ่งในผู้ให้บริการชั้นนำด้านการจัดหาโซลูชั่นไอทีให้แก่ธนาคารเพื่อลูกค้ารายย่อย และ Mahindra Comviva ผู้นำระดับโลกที่ให้บริการโซลูชั่นบนอุปกรณ์พกพา ได้ร่วมมือกันเพื่อมอบประสบการณ์การทำธุรกรรมอย่างราบรื่นที่ตู้เอทีเอ็ม ในการนำเสนอโซลูชั่นใหม่นี้ ผู้บริโภคที่ใช้บริการ mobiquity(R) Wallet หรือกระเป๋าสตางค์บนมือถือของ Mahindra Comviva จะสามารถถอนเงินสดและเติมเงินผ่านกระเป๋าสตางค์มือถือได้ที่ตู้เอทีเอ็ม เพียงแค่สแกนหรือแสดง QR code หรือใช้อุปกรณ์ที่มี NFC เพื่อเปิดบริการบนมือถือ ทั้งนี้ มีการสาธิตโซลูชั่นดังกล่าวที่งาน MWC 2016 (บู๊ท Booth 5G51/HALL 5) เพื่อแสดงให้เห็นว่าโซลูชั่นเอทีเอ็มที่ล้ำสมัยนั้น สามารถผสานเข้ากับระบบนิเวศในการชำระเงินบนมือถือได้อย่างราบรื่น

          วินคอร์ นิกซ์ดอร์ฟ ยังให้บริการโซลูชั่นบนพื้นฐานเซิร์ฟเวอร์/ไคลแอนท์อันครอบคลุมสำหรับบริการ Open Wallet Interface ที่เป็นช่องทางการทำธุรกรรมด้วยตนเองซึ่งไม่ขึ้นอยู่กับผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ (vendor-neutral) และเป็นการเชื่อมต่อแบบเปิด (Open Interface) Mahindra Comviva สนับสนุนบริการ Open Wallet Interface ของวินคอร์ นิกซ์ดอร์ฟ เพื่อให้ผู้ใช้งานกระเป๋าสตางค์บนมือถือสามารถถอนเงินและฝากเงินที่ตู้เอทีเอ็มได้ด้วยโทรศัพท์มือถือของตนเอง ผู้ใช้ยังสามารถกำหนดการทำธุรกรรมที่ตู้เอทีเอ็มของตนเองได้ผ่านทาง mobiquity(R) Wallet ของ Mahindra Comviva ซึ่งสอดคล้องกับมาตรฐาน NFC (HCE) และ QR code อีกทั้งยังประหยัดเวลาในการใช้งานตู้เอทีเอ็ม เพราะสามารถกำหนดขั้นตอนล่วงหน้าในการทำธุรกรรมการเงินผ่านทางมือถือได้
          Srinivas Nidugondi รองประธานอาวุโสและหัวหน้าฝ่าย Mobile Financial Solutions ของ Mahindra Comviva กล่าวถึงการเป็นพันธมิตรครั้งนี้ว่า "เรากำลังสร้างนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มั่นใจได้ว่า ผู้บริโภคจะได้รับประสบการณ์การทำธุรกรรมที่ราบรื่น การร่วมมือกับวินคอร์ นิกซ์ดอร์ฟจะสนับสนุนความมุ่งมั่นซึ่งมุ่งเน้นไปที่ผู้บริโภคของเรา "ด้วยการทำให้การทำธุรกรรมผ่านทางกระเป๋าสตางค์บนมือถือที่ตู้เอทีเอ็มเป็นไปได้ ด้วยการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่อย่าง NFC และ QR code การให้บริการ NFC จะพึ่งพิงระบบ HCE ของ mobiquity(R) Wallet เพื่อสร้างการเชื่อมต่อการสื่อสารระหว่างโทรศัพท์ของผู้บริโภคและเอทีเอ็มผ่านการทำธุรกรรมด้วยเครื่องโทเค็น"
          ทางด้าน Hermann Salmen หัวหน้าฝ่าย Mobile Financial Solutions ของ วินคอร์ นิกซ์ดอร์ฟ กล่าวว่า "เครือข่ายเอทีเอ็มซึ่งเป็นช่องทางให้บริการและช่องทางการขายนั้น จะมีบทบาทมากขึ้นในด้านกลยุทธ์กระเป๋าสตางค์บนมือถือให้แก่บรรดาผู้ให้บริการ เพื่อมอบประสบการณ์แบบผสานหลากหลายช่องทาง (omni-channel experience) และความปลอดภัยที่สูงขึ้นในการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภค ด้วยอินเตอร์เฟสที่ตรงตามมาตรฐาน เช่น Open Wallet Interface สำหรับโซลูชั่นกระเป๋าสตางค์บนมือถือ เราทำให้การผสมผสานเป็นไปได้ง่ายขึ้น และยังรองรับผู้ให้บริการกระเป๋าสตางค์บนมือถือด้วยบริการที่ครอบคลุม ตั้งแต่การติดตั้งไปจนถึงการดำเนินงานเครือข่ายเอทีเอ็มทั้งหมด"

          สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
          Sundeep Mehta
          ผู้จัดการฝ่าย Global PR & Corporate Communications
          โทร: +91-9910030732
          อีเมล: pr@mahindracomviva.com
          แหล่งข่าว: Mahindra Comviva

No comments:

Post a Comment