Thursday, February 25, 2016

TIME INC. เตรียมเปิดตัวช่อง Sports Illustrated ออกอากาศผ่านเครือข่ายดิจิตอลและแพลตฟอร์มต่างๆทั่วเอเชียปีนี้

          - ขยายการออกอากาศให้ครอบคลุมทีวี เว็บ และมือถือ โดยความร่วมมือกับ ASN LTD.

          Time Inc. (NYSE:TIME) ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรหลากหลายด้านกับ ASN Ltd. เพื่อพัฒนาเครือข่ายดิจิตอลและการถ่ายทอดรายการกีฬาของ Sports Illustrated ครอบคลุมทั่วทั้งเอเชีย ความร่วมมือครั้งใหม่นี้จะเปลี่ยนโฉมช่องกีฬาเพย์ทีวี ASN และ ASN2 ซึ่งออกอากาศทั่วภูมิภาคเอเชียและมีศูนย์กลางอยู่ที่ฮ่องกง รวมไปถึงเว็บไซต์พันธมิตรและแอพมือถือต่างๆ เป็นแบรนด์ใหม่ในชื่อ "Sports Illustrated/Sports Illustrated 2" นอกจากนี้ ทั้งสองบริษัทยังจะร่วมมือกันพัฒนารายการออกอากาศประจำวัน การรายงานการแข่งขันกีฬาระดับโลก และการขยายการจัดจำหน่ายทั่วโลกผ่านเครือข่ายตรง, SVOD, OTT, ดิจิตอล, มือถือ รวมถึงแพลตฟอร์มและเทคโนโลยีใหม่ๆ Sports Illustrated/Sports Illustrated 2 ในเอเชีย มีกำหนดออกอากาศครั้งแรกในฤดูใบไม้ผลิปี 2016 นี้

          ความร่วมมือครั้งนี้จะอาศัยข้อได้เปรียบด้านการเข้าถึง วิดีโอ เทคโนโลยี การตลาดและแผนงานขยายธุรกิจไปต่างประเทศของ Time Inc. ประกอบกับชื่อเสียงที่มั่นคงของ ASN และความนิยมที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆในภูมิภาค นอกจากนี้ Time Inc. จะจัดหาเทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานสำหรับเว็บไซต์และแอพมือถือของเครือข่าย เพื่อสนับสนุนการเปิดตัวและการปรับขนาดแผนงาน ขณะที่ทั้งสองบริษัทจะเดินหน้าเก็บเกี่ยวโอกาสใหม่ๆด้านการตลาดและการขายโฆษณา
          "ความร่วมมือที่สะท้านวงการครั้งนี้สะท้อนพลังของแบรนด์ทั้งหมดของเรา ซึ่งในกรณีนี้คือ Sports Illustrated และเปิดทางให้เราสามารถสร้างธุรกิจในต่างแดนทั่วทุกแพลตฟอร์มใหม่ๆ" สตีฟ มาร์โคโพโต ประธานของ Time Inc. International กล่าว "ASN ได้สร้างรากฐานที่แข็งแกร่งไว้อยู่แล้ว และเราตั้งตารอที่จะได้สร้างเครือข่ายกีฬาที่แตกต่างและน่าสนใจในภูมิภาคที่มีประชากรหนาแน่นที่สุดในโลกร่วมกันกับหุ้นส่วนของเรา"
          เครือข่าย Sports Illustrated/Sports Illustrated 2 จะนำเสนอการรายงานเหตุการณ์และรายการวิดีโอดั้งเดิมของแบรนด์ SI Group (SI, SI Kids และ FanSided) โดยจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันและลีกกีฬาชื่อดังแบบเอ็กซ์คลูซีฟในบางประเทศ อาทิ Super Bowl, Stanley Cup รอบชิงชนะเลิศ และ March Madness ร่วมด้วยรายการแฟรนไชส์ยอดนิยมอย่างซีรีส์ Underdogs เจ้าของรางวัล และ SI Films ไปจนถึงรายการดัดแปลงที่ถ่ายทอดเรื่องราวน่าสนใจจากประเทศต่างๆในภูมิภาค
          "Sports Illustrated มีศักยภาพมหาศาลที่จะประสบความสำเร็จในฐานะแบรนด์กีฬาระดับโลก" ริช แบททิสตา รองประธานบริหาร/ประธาน Entertainment & Sports Group and Video ของ Time Inc. กล่าว "ความร่วมมือที่น่าตื่นเต้นนี้จะช่วยขยายกรรมสิทธิ์ด้านกีฬาของเราเข้าสู่ภูมิภาคแห่งนี้ที่ซึ่งความต้องการรับชมการรายงานกีฬาชั้นนำระดับโลกกำลังเฟื่องฟูและโอกาสในการเติบโตมีอยู่มากมาย"
          ASN เปิดตัวในปี 2008 ในฐานะเครือข่ายกีฬารูปแบบเอชดี ตลอด 24 ชั่วโมงแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียที่ถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาของสหรัฐอเมริกา ช่อง ASN และ ASN2 ซึ่งเป็นช่องภาษาอังกฤษทั้งสองช่องนั้น เข้าถึงผู้ชม 29 ล้านครัวเรือน ผ่านทางผู้ให้บริการชั้นนำ 20 รายใน 12 อาณาเขต เช่น ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย และไทย โดยทางเครือข่ายทำข้อตกลงลิขสิทธิ์กีฬาฟุตบอลและบาสเกตบอล NFL, NHL, NCAA รวมถึง March Madness และ NASCAR นอกเหนือไปจากการเป็นหุ้นส่วนด้านคอนเทนต์อื่นๆ
          "เราตื่นเต้นมากที่ได้ผนึกกำลังกับแบรนด์สื่อกีฬาที่ทรงเกียรติที่สุดแบรนด์หนึ่งของโลก เพื่อสร้างเครือข่ายทีวี เว็บไซต์ และมือถืออย่างเต็มรูปแบบ" ทอม เครสเนอร์ ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง ASN กล่าว "เรารู้สึกว่าความร่วมมือกับ Time Inc. คือการแสดงถึงการยอมรับเราในฐานะ "ช่องกีฬาอเมริกันของเอเชีย" โดยในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ เราจะนำสุดยอดคอนเทนต์กีฬาเข้าสู่แพลตฟอร์มต่างๆมากขึ้นอย่างหาชมจากที่ไหนไม่ได้ และจะเพิ่มการนำเสนอในภาษาท้องถิ่นให้มากยิ่งกว่าที่เคย"
          SI TV เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ๆ ซึ่งต่อยอดแบรนด์ Sports Illustrated ให้เป็นที่รู้จักในหมู่แฟนกีฬายุคมิลเลนเนียลในทุกแพลตฟอร์มและทุกอุปกรณ์ที่เป็นที่นิยมของคนกลุ่มนี้ นอกจากนี้ยังมีการก่อตั้ง Sports Illustrated Play ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ที่มุ่งเน้นกีฬาเยาวชนและกีฬาสมัครเล่น, การเข้าซื้อ FanSided เครือข่ายกีฬาดิจิตอลกว่า 300 บล็อกที่เจาะกลุ่มผู้ชมยุคมิลเลนเนียลเป็นหลัก, การสร้างหน่วยงานโปรดักชั่นภาพยนตร์ Sports Illustrated Films, Campus Rush คอนเทนต์เฉพาะกลุ่มที่เน้นด้านวัฒนธรรมและไลฟ์สไตล์ของกีฬาต่างๆ ในรั้วมหาวิทยาลัย และ Sports Illustrated Overtime สตูดิโอคอนเทนต์แห่งใหม่ของแบรนด์
          ด้านคอลิน โบเดล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Time Inc. กล่าวถึงความร่วมมือกับ ASN ว่า "การผสมผสานระหว่างคอนเทนต์กีฬาที่น่าสนใจและเทคโนโลยีของ Time Inc. นั้น เอื้อให้เราสามารถเปิดตัวเครือข่ายได้อย่างรวดเร็ว และก่อให้เกิดบริษัทผู้ให้บริการโซลูชั่นครบวงจรสำหรับตลาดใหม่และตลาดเกิดใหม่"
          Time Inc. International บริหารจัดการสัญญาอนุญาตให้ใช้สิทธิ 147 สัญญาใน 48 ประเทศหรือภูมิภาค ซึ่งประกอบด้วยแบรนด์ต่างๆ เช่น InStyle, Fortune และ People โดยมีการอนุญาตให้สิทธิ์ตีพิมพ์ Sports Illustrated ในประเทศจีน (รวมถึงเผยแพร่ในรูปแบบเว็บไซต์) และในอินเดีย ตลอดจนการให้สิทธิ์จัดพิมพ์นิตยสาร Golf แบบรูปเล่มและเว็บไซต์ในออสเตรเลีย จีน เกาหลี มาเลเซีย และไต้หวัน (เฉพาะแบบรูปเล่ม) ขณะที่ มาร์โคโพโต ผู้ได้รับแต่งตั้งเป็นประธานของ Time Inc. International ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ตั้งขึ้นใหม่ ก็กำลังขยายธุรกิจของ Time Inc. ในตลาดต่างๆ นอกสหรัฐอเมริกา ผ่านทางแพลตฟอร์มทีวี วิดีโอ และดิจิตอล ตลอดจนการร่วมเป็นหุ้นส่วน การเข้าซื้อกิจการ การอนุญาตให้ใช้สิทธิ และช่องทางการค้าแบบ off-channel
          เกี่ยวกับ Time Inc.
          http://www.timeinc.com/about/
          เกี่ยวกับ ASN
          http://www.asn.tv/
          สื่อมวลชนติดต่อ:
          Ariane Friesen ASN
          อีเมล: ariane.friesen@asn.tv
          โทร. +852-6541-6734

No comments:

Post a Comment