Tuesday, February 23, 2016

Verizon เดินหน้าทดสอบ 5G เพื่อเร่งผลักดันการใช้งานเชิงพาณิชย์



         Verizon และบริษัทเทคโนโลยีชั้นแนวหน้าของโลกกำลังทำงานร่วมกันเพื่อเนรมิตให้ 5G เป็นความจริง โดย Verizon และพันธมิตร 5G Technology Forum ซึ่งเป็นผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงและขับเคลื่อนระบบนิเวศ 5G อยู่ในระหว่างการทดสอบภาคสนาม ทั้งนี้ Ericsson, Intel, Nokia, Samsung Electronics America, Inc., และ Qualcomm ผนึกกำลังกับ Verizon เพื่อดำเนินงานเชิงรุกในการวางแนวทางด้านเทคนิค ขณะที่มีความคืบหน้าอย่างมากในการทดสอบเครือข่ายภาคสนาม ซึ่งเป็นการทดสอบลักษณะเฉพาะของเทคโนโลยี 5G ในสภาพแวดล้อมจริง

          พันธมิตร 5G Technology Forum ของ Verizon ประกอบด้วยบริษัทในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมและเทคโนโลยีจากทุกแขนง อาทิ  Apple, Cisco, Ericsson, Intel, LG, Nokia, Samsung, และ Qualcomm กลุ่ม 5G Technology Forum ร่วมมือกันเพื่อขับเคลื่อนมาตรฐานทางเทคนิคสำหรับเทคโนโลยี 5G นอกเหนือจากร่วมมือกับผู้นำด้านการสื่อสารและเทคโนโลยีแล้ว 5G Technology Forum ของ Verizon ยังรวมไปถึงกลุ่มธุรกิจเงินร่วมลงทุนชั้นแนวหน้าจากฝั่งตะวันออกและตะวันตกของสหรัฐ ซึ่งมุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีเกิดใหม่

          "Verizon เร่งสร้างนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี 5G อย่างต่อเนื่องโดยการทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรของเรา" เอ็ด ชาน รองประธานอาวุโสฝ่าย Technology Strategy & Planning ของ Verizon กล่าว "เราคือเจ้าแรกที่ให้บริการ 4G ทั่วประเทศ และเราจะขับเคลื่อนนวัตกรรมครอบคลุมแวดวงเทคโนโลยีโดยทั่วถึงอีกครั้งด้วย 5G เพื่อนำโซลูชั่นใหม่ๆเข้าสู่ตลาดเพื่อลูกค้า การทดสอบเทคนิคภาคสนามพิสูจน์ให้เห็นว่า 5G อยู่ที่นี่แล้วและพร้อมให้บริการเชิงพาณิชย์ เราสร้างระบบทดสอบมากมายซึ่งสะท้อนสภาพแวดล้อมจริง"

          การพิสูจน์ผลทดสอบ

          การทดสอบภาคสนามร่วมกับพันธมิตรเทคโนโลยี 5G ครั้งนี้ครอบคลุมสถานการณ์การใช้งานจำนวนมาก มีการนำระบบไร้สายประจำที่และระบบมือถือ 5G มาเชื่อมต่อกับระบบเครือข่ายระดับแกนหลัก และสัญญาณระหว่างสภาพแวดล้อมกลางแจ้งและในร่ม โดยมีการทดสอบทั้งในที่พักอาศัยและอาคารพาณิชย์ ซึ่งทำขึ้นเพื่อเลียนแบบสถานการณ์จริงด้วยแถบคลื่นความถี่ระดับมิลลิเมตร อาทิ แถบคลื่นความถี่ในประกาศ Notice for Proposed Rulemaking ว่าด้วยสเปกตรัม 5G โดยคณะกรรมาธิการการสื่อสารของสหรัฐ (FCC) ลักษณะการแพร่กระจายของแถบความถี่เหล่านี้ถูกทดสอบความวิกฤตในการใช้งานประจำที่และเคลื่อนที่หลายรูปแบบ สามารถส่งปริมาณงานหลายกิกะไบท์ต่อช่วงวินาที และมีการวัดความหน่วงในกรอบมิลลิวินาทีในระยะห่างที่แตกต่างกัน แต่ต่างก็นำเสนอคุณภาพวิดีโอที่ยอดเยี่ยม

          นอกจากการทดสอบภาคสนามแบบพิเศษร่วมกับพันมิตรแต่ละรายแล้ว ยังมีการประเมินองค์ประกอบดังต่อไปนี้ในสถานที่ทั้งหมดด้วย

          - นวัตกรรมสายอากาศที่มีสเปกตรัมคลื่นมิลลิเมตรและเซนติเมตร ซึ่งอาศัยเงื่อนไขการใช้งานหลายรูปแบบ
          - Beamforming, beam tracking, เทคโนโลยี MIMO (multiple input, multiple output) ขนาดใหญ่ และสเปกตรัมแถบกว้าง (ครอบคลุม 200 เมกะเฮิร์ตซ์ ถึง 1 กิกะเฮิร์ตซ์)
          - ความยืดหยุ่นในการใช้งานและฟอร์มแฟคเตอร์ของสายอากาศ รวมถึงขนาดและสายอากาศคลื่นความถี่ระดับมิลลิเมตร

          Verizon มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านเครือข่ายไปพร้อมกับผลักดันนวัตกรรม 5G เทคโนโลยี 5G ที่กำลังพัฒนาอยู่ในขณะนี้ถือเป็นรากฐานแห่งการเชื่อมต่อของโลกอนาคตและเป็นศูนย์กลางของโลกดิจิทัล ความเร็วหลายกิกะไบท์ต่อวินาทีและความหน่วงเพียง 1 มิลลิวินาทีจะนำเสนอข้อดีของไฟเบอร์ในการเชื่อมต่อแบบไร้สาย นอกจากนี้ 5G ยังสามารถรองรับอุปกรณ์เชื่อมต่อได้มากขึ้นอย่างก้าวกระโดด และสนับสนุนการเฟื่องฟูของ Internet of Things

          "เราวางแผนขยายการทดสอบนี้อย่างมากในช่วงหลายเดือนข้างหน้า นวัตกรรมกำลังเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เราจึงต้องการที่จะตัดสินใจในประเด็นทางเทคนิคที่สำคัญอย่างฉับไวและเร่งการผลิตฟอร์มแฟคเตอร์ก่อนนำออกสู่ตลาดและเพื่อการทดสอบในช่วงต่อไปของปีนี้" อดัม โคปเป รองประธาน Network Technology Planning ซึ่งเป็นผู้นำการทดสอบขั้นเทคนิค กล่าว "เรายังร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับเหล่าพวกพ้องผู้ให้บริการเครือข่ายในตลาดเอเชีย เนื่องจากเราต่างมีจุดยืนเดียวกันที่ต้องการผลักดันการใช้เทคโนโลยี 5G ในปี 2560"

          Verizon Communications Inc. (NYSE, Nasdaq: VZ) มีทีมงานที่หลากหลายรวม 177,700 คน และสามารถทำรายได้เกือบ 1.32 แสนล้านดอลลาร์ในปี 2558 Verizon ดำเนินงานเครือข่ายไร้สายที่วางใจได้มากที่สุดในสหรัฐ โดยมีการเชื่อมต่อของลูกค้ารายย่อยกว่า 112 ล้านการเชื่อมต่อทั่วประเทศ บริษัทซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในนิวยอร์ก ยังให้บริการการสื่อสารและความบันเทิงผ่านเครือข่ายไฟเบอร์-ออปติกที่ก้าวหน้าที่สุดในสหรัฐ และนำเสนอโซลูชั่นธุรกิจครบวงจรสำหรับลูกค้าทั่วโลก

          VERIZON'S ONLINE NEWS CENTER: ข่าวประชาสัมพันธ์ของ Verizon สุนทรพจน์และชีวประวัติของผู้บริการ รายการติดต่อสำหรับสื่อ และข้อมูลอื่นๆ สามารถเข้าชมได้ที่ Verizon's online News Center www.verizon.com/news/  นอกจากนี้ยังสามารถเข้าถึงข่าวประชาสัมพันธ์ผ่านทาง RSS feed โดยสมัครรับข่าวสารได้ที่ www.verizon.com/about/rss-feeds

No comments:

Post a Comment