JS Global Lifestyle Company Limited ("JS Global" หรือ "บริษัท"; ฮ่องกง: 1691) บริษัทชั้นนำผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านขนาดเล็ก ได้ประกาศผลประกอบการประจำปี 2020 โดยแม้จะได้รับผลกระทบด้านลบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่บริษัทก็ยังมีผลประกอบการน่าประทับใจในปี 2020 ที่ผ่านมา หลังจากที่ได้รับแรงหนุนจากการขยายธุรกิจในตลาดโลกและการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ
เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา JS Global มีรายได้รวมเกือบ 4.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 39.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี และมีกำไรขั้นต้นประมาณ 1.74 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 54.7% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยบริษัทมีอัตราส่วนกำไรขั้นต้นอยู่ที่ 41.5% เพิ่มขึ้นมากถึง 4.1% จากที่เมื่อปี 2019 ทำไว้ได้ 37.4%
ในขณะเดียวกัน บริษัทมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 372.2% ในปี 2020 เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะระดับประมาณ 402.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีกำไรสุทธิส่วนที่เป็นของบริษัทใหญ่เพิ่มขึ้นประมาณ 718.1% เทียบรายปี แตะระดับประมาณ 344.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
บริษัททำกำไรได้เพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยมีสาเหตุหลัก ๆ มาจากการที่รายได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ เช่นเดียวกับความสำเร็จของบริษัทในการเปิดตัวสินค้าใหม่ ๆ ในปีที่ผ่านมา
JS Global และบริษัทในเครือ ดำเนินธุรกิจ 2 ส่วนด้วยกัน โดยธุรกิจ SharkNinja เน้นที่แบรนด์ Shark และ Ninja ซึ่งประกอบด้วยเครื่องใช้ในบ้านและในครัววางจำหน่ายในอเมริกาเหนือ ยุโรป ญี่ปุ่น และพื้นที่อื่น ๆ ขณะที่ธุรกิจ Joyoung นำเสนอเครื่องใช้ขนาดเล็กในบ้าน โดยเน้นที่เครื่องใช้ในครัวและอุปกรณ์ทำความสะอาด วางจำหน่ายหลัก ๆ ในประเทศจีน
ขยายตัวแข็งแกร่งในระดับสากล
เมื่อว่ากันในเรื่องการเติบโตของเครือข่ายด้านการขายในปี 2020 แล้ว JS Global ได้ให้ความสำคัญกับการขยับขยายธุรกิจในระดับสากล โดยได้ผลักดันการเติบโตในสหราชอาณาจักรและญี่ปุ่น ทั้งยังประสบความสำเร็จในการบุกตลาดเยอรมนีและฝรั่งเศส และได้เริ่มความร่วมมือกับกลุ่มผู้ค้าปลีกรายใหญ่ ๆ ในประเทศเหล่านี้ เพื่อหาช่องทางวางจำหน่ายสินค้าผ่านทีมขายในพื้นที่
รายได้ของ JS Global ที่มาจากยอดขายในอเมริกาเหนืออยู่ที่ 2.21 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2020 เพิ่มขึ้นจากประมาณ 1.46 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2019 การเติบโตในอเมริกาเหนือมีปัจจัยขับเคลื่อนหลัก ๆ อยู่ที่ความสำเร็จในการเปิดตัวสินค้าใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องใช้ในครัวรุ่น Ninja Foodi(TM) และอุปกรณ์ทำความสะอาดแบรนด์ Shark โดยบริษัทได้จับเทรนด์พฤติกรรมการจับจ่ายของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาด และได้เพิ่มเงินลงทุนในช่องทางอีคอมเมิร์ซซึ่งเติบโตเป็นอย่างมาก
เมื่อผู้บริโภคซื้อของแบบออฟไลน์น้อยลงและหันไปซื้อออนไลน์กันมากขึ้น สัดส่วนยอดขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ของร้านค้าและธุรกิจที่มุ่งขายผ่านช่องทางออนไลน์อย่างเดียวก็เพิ่มขึ้นตามไปด้วย สิ่งนี้เสริมแกร่งแนวทางจัดจำหน่ายแบบหลายช่องทางของ JS Global เพื่อให้แน่ใจว่าบริษัทจะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ ซึ่งความต้องการที่ว่านี้ยังคงแข็งแกร่งเพราะผลิตภัณฑ์เพื่อการทำอาหารและทำความสะอาดนั้นมีการใช้งานมากขึ้น โดยได้รับแรงหนุนจาก "เศรษฐกิจอยู่บ้าน" ที่ถือกำเนิดขึ้นจากวิกฤติโรคระบาด
นอกจากนี้ ธุรกิจสาขายุโรปของบริษัททำรายได้ไปประมาณ 451.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปีที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นจาก 221.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐเมื่อปี 2019 รายได้ในยุโรปเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งโดยมีสาเหตุหลัก ๆ มาจากการที่เครื่องดูดฝุ่นทั้งแบบไร้สายและมีสายขายดีจนชิงส่วนแบ่งตลาดได้มากขึ้นในสหราชอาณาจักร โดยบริษัทประสบความสำเร็จในการหาช่องทางขายสินค้าเพิ่มเติมตามร้านค้าใหญ่ ๆ ในสหราชอาณาจักร นอกจากนี้ บริษัทยังได้เปิดตัวสินค้ารุ่น Ninja Foodi(TM) ในตลาดยุโรปด้วย ซึ่งทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น
ธุรกิจเจริญรุ่งเรืองในจีน
รายได้ที่มาจากยอดขายในจีนอยู่ที่เกือบ 1.44 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2020 เพิ่มขึ้นจาก 1.27 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเมื่อปี 2019 บริษัทมียอดขายเพิ่มขึ้นโดยมีสาเหตุหลัก ๆ จากการเปิดตัวสินค้าใหม่ ๆ อันเป็นที่นิยม เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในเรื่องสุขภาพและการทำอาหารที่บ้านในช่วงเวลาโรคระบาด ทั้งยังเป็นผลจากการที่บริษัทได้มุ่งสำรวจช่องทางขายและสื่อสารใหม่ ๆ เช่น ช่องทางค้าปลีกใหม่และการไลฟ์สตรีมออนไลน์
ในปี 2020 ธุรกิจ Joyoung ซึ่งทำธุรกิจหลัก ๆ ในจีน มีรายได้เติบโตอย่างมั่นคง โดยงัดใช้จุดแข็งของบริษัทในด้านการตลาดดิจิทัล การชอปปิงผ่านไลฟ์สตรีม รวมถึงการปรับประสิทธิภาพในการดำเนินงาน
อนาคตข้างหน้า
JS Global มีความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนการเติบโตในระยะยาวอย่างยั่งยืน และเสริมแกร่งบทบาทผู้นำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กในบ้าน ผ่านการขยายเครือข่ายด้านการขายและเปิดตัวสินค้าใหม่ บริษัทมีแผนที่จะผลักดันการหลอมรวมธุรกิจ Joyoung กับ SharkNinja ทั้งในแง่ของต้นทุนและการขาย
นอกจากนี้ JS Global ยังมีแผนที่จะขยายธุรกิจในกลุ่มสินค้าใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคลและเครื่องฟอกอากาศ บริษัทยังมีแผนพัฒนาสินค้าในกลุ่มเดิมด้วย ทั้งอุปกรณ์ทำอาหาร ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ในกลุ่ม Ninja Foodi(TM) และเครื่องดูดฝุ่นไร้สายรุ่นใหม่
เกี่ยวกับ JS Global
JS Global Lifestyle Company Limited (ฮ่องกง: 1691) เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กในบ้าน บริษัทอยู่ที่อันดับห้าของโลกในอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กในบ้าน และอันดับสามในกลุ่มบริษัทที่เน้นเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กในบ้าน บริษัทดำเนินธุรกิจผ่าน 3 แบรนด์หลัก ๆ ด้วยกัน ได้แก่ Shark, Ninja และ Joyoung บริษัทประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีเพราะเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง ทั้งยังมีความเป็นเลิศในด้านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และความสามารถในการออกแบบ ซึ่งได้รับแรงหนุนจากแพลตฟอร์มวิจัยและพัฒนาระดับโลก ไปจนถึงจุดแข็งด้านการตลาดเบื้องหลังการสร้างแบรนด์ และการจัดจำหน่ายครอบคลุมหลายช่องทางที่เข้าถึงได้ล้ำลึก
No comments:
Post a Comment