ไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส รองรับผู้โดยสารเกือบ 16.5 ล้านคนในมหกรรมเดินทางเทศกาลตรุษจีน
ในช่วงมหกรรมการเดินทางเทศกาลตรุษจีนปี 2567 ที่กินเวลานาน 40 วัน จนถึงวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา สายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส (China Eastern Airlines) ร่วมด้วยสายการบินในเครือ ได้แก่ เซี่ยงไฮ้ แอร์ไลน์ส (Shanghai Airlines) และไชน่า ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส (China United Airlines) ได้ให้บริการเที่ยวบินรวมกว่า 106,800 ครั้ง นำพาผู้โดยสารไปสู่จุดหมายปลายทางรวมเกือบ 16.5 ล้านคน โดยมีอัตราส่วนการขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ยมากกว่า 82%
ข้อมูลสถิติจากสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส ระบุว่า ทางสายการบินรองรับผู้โดยสารเฉลี่ยมากกว่า 412,400 คนต่อวันในช่วงมหกรรมการเดินทางเทศกาลตรุษจีน โดยยอดสูงสุดอยู่ในช่วงวันที่ 14-16 กุมภาพันธ์ ซึ่งจำนวนผู้โดยสารทะลุ 480,000 คนต่อวันทั้งสามวัน
ในฐานะสายการบินรายใหญ่ที่สุดในเซี่ยงไฮ้ สายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส ได้ให้บริการเที่ยวบินขาเข้าและขาออก ณ ท่าอากาศยานนานาชาติเซี่ยงไฮ้หงเฉียวและท่าอากาศยานนานาชาติเซี่ยงไฮ้ผู่ตงรวมกันกว่า 44,000 เที่ยวในช่วงมหกรรมการเดินทางเทศกาลตรุษจีน โดยรองรับผู้โดยสารมากกว่า 6.85 ล้านคน ซึ่งรวมถึงผู้โดยสารแวะพักเครื่องระหว่างทางกว่า 530,000 คน และผู้โดยสารเด็กเดินทางลำพังกว่า 4,000 คน
"การท่องเที่ยวต่างประเทศ" ได้กลายเป็นคำที่พบเห็นมากเป็นอันดับต้น ๆ ในมหกรรมการเดินทางเทศกาลตรุษจีนปีนี้ โดยไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส ได้รับประโยชน์จากปัจจัยเอื้ออำนวยต่าง ๆ เช่น นโยบายฟรีวีซ่า ส่งผลให้เที่ยวบินของทางสายการบินฯ ไปยังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเที่ยวบินระหว่างจีนกับอิตาลียังคงเป็นที่นิยม
สำหรับจุดหมายปลายทางที่มาแรงนั้น มาเลเซีย สิงคโปร์ และไทย มีจำนวนผู้โดยสารหลั่งไหลเข้ามาเป็นจำนวนมากหลังประกาศใช้นโยบายฟรีวีซ่า
ในช่วงสองเดือนแรกของปีนี้ เที่ยวบินของไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส ไปยังมาเลเซียมีอัตราส่วนการขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ย 82.7% ในขณะเดียวกัน ปริมาณผู้โดยสารบนเที่ยวบินระหว่างจีนกับอิตาลีก็เพิ่มขึ้นถึง 62% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า
นอกจากนี้ บริการ Wi-Fi บนเครื่องบิน "ตลอดการเดินทาง" ระดับแถวหน้าของอุตสาหกรรมบนเที่ยวบินของไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส ยังมีการใช้งานแตะระดับสูงสุดในช่วงมหกรรมการเดินทางเทศกาลตรุษจีนปีนี้ด้วย โดยข้อมูลสถิติแสดงให้เห็นว่า ในช่วงเทศกาลตรุษจีนนั้น ทางสายการบินได้ให้บริการ Wi-Fi บนเครื่องบินโดยสารลำตัวกว้างรวมกันถึง 10,787 เที่ยวบิน ซึ่งมีผู้โดยสารใช้งานมากกว่า 540,000 คน
ที่มา: ไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส
ที่มา: ซินหัว-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ข้อมูลสถิติจากสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส ระบุว่า ทางสายการบินรองรับผู้โดยสารเฉลี่ยมากกว่า 412,400 คนต่อวันในช่วงมหกรรมการเดินทางเทศกาลตรุษจีน โดยยอดสูงสุดอยู่ในช่วงวันที่ 14-16 กุมภาพันธ์ ซึ่งจำนวนผู้โดยสารทะลุ 480,000 คนต่อวันทั้งสามวัน
ในฐานะสายการบินรายใหญ่ที่สุดในเซี่ยงไฮ้ สายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส ได้ให้บริการเที่ยวบินขาเข้าและขาออก ณ ท่าอากาศยานนานาชาติเซี่ยงไฮ้หงเฉียวและท่าอากาศยานนานาชาติเซี่ยงไฮ้ผู่ตงรวมกันกว่า 44,000 เที่ยวในช่วงมหกรรมการเดินทางเทศกาลตรุษจีน โดยรองรับผู้โดยสารมากกว่า 6.85 ล้านคน ซึ่งรวมถึงผู้โดยสารแวะพักเครื่องระหว่างทางกว่า 530,000 คน และผู้โดยสารเด็กเดินทางลำพังกว่า 4,000 คน
"การท่องเที่ยวต่างประเทศ" ได้กลายเป็นคำที่พบเห็นมากเป็นอันดับต้น ๆ ในมหกรรมการเดินทางเทศกาลตรุษจีนปีนี้ โดยไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส ได้รับประโยชน์จากปัจจัยเอื้ออำนวยต่าง ๆ เช่น นโยบายฟรีวีซ่า ส่งผลให้เที่ยวบินของทางสายการบินฯ ไปยังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเที่ยวบินระหว่างจีนกับอิตาลียังคงเป็นที่นิยม
สำหรับจุดหมายปลายทางที่มาแรงนั้น มาเลเซีย สิงคโปร์ และไทย มีจำนวนผู้โดยสารหลั่งไหลเข้ามาเป็นจำนวนมากหลังประกาศใช้นโยบายฟรีวีซ่า
ในช่วงสองเดือนแรกของปีนี้ เที่ยวบินของไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส ไปยังมาเลเซียมีอัตราส่วนการขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ย 82.7% ในขณะเดียวกัน ปริมาณผู้โดยสารบนเที่ยวบินระหว่างจีนกับอิตาลีก็เพิ่มขึ้นถึง 62% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า
นอกจากนี้ บริการ Wi-Fi บนเครื่องบิน "ตลอดการเดินทาง" ระดับแถวหน้าของอุตสาหกรรมบนเที่ยวบินของไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส ยังมีการใช้งานแตะระดับสูงสุดในช่วงมหกรรมการเดินทางเทศกาลตรุษจีนปีนี้ด้วย โดยข้อมูลสถิติแสดงให้เห็นว่า ในช่วงเทศกาลตรุษจีนนั้น ทางสายการบินได้ให้บริการ Wi-Fi บนเครื่องบินโดยสารลำตัวกว้างรวมกันถึง 10,787 เที่ยวบิน ซึ่งมีผู้โดยสารใช้งานมากกว่า 540,000 คน
ที่มา: ไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส
ที่มา: ซินหัว-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
No comments:
Post a Comment