Friday, November 2, 2018

Suning เผยรายได้จากการดำเนินงานสามไตรมาสแรกพุ่ง 31.15% ขณะธุรกิจค้าปลีกสดใส

          Suning.com (002024.SZ) บริษัทที่ติดทำเนียบองค์กร Fortune Global 500 และเป็นผู้ค้าปลีกอัจฉริยะแบบออนไลน์สู่ออฟไลน์ (O2O) รายใหญ่ที่สุดในจีน ซึ่งอยู่ในเครือกลุ่มบริษัท Suning Holdings Group ได้เปิดเผยรายงานผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2561 ซึ่งปรากฏว่า บริษัทมีรายได้จากการดำเนินงานตลอดสามไตรมาสแรกของปีรวม 1.7297 แสนล้านหยวน (ราว 2.479 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้น 31.15% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าธุรกิจของบริษัทยังคงสดใส ในขณะที่บริษัทกำลังเร่งดำเนินกลยุทธ์การค้าปลีกอัจฉริยะแบบ O2O


          ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2561 Suning.com มีกำไรสุทธิ 6.127 พันล้านหยวน (ราว 878 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) พุ่งขึ้นถึง 812.11% เมื่อเทียบรายปี ขณะที่ยอดขายสินค้าโภคภัณฑ์อยู่ที่ 2.34883 แสนล้านหยวน (ราว 3.3675 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ทะยานขึ้น 41.91% เมื่อเทียบรายปี

          Suning.com มียอดขายออนไลน์เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วแซงหน้าแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซรายอื่นๆ โดยในช่วงเดือนมกราคม-กันยายน 2561 บริษัทมียอดขายสินค้าออนไลน์ 1.37954 แสนล้านหยวน (ราว 1.977 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) เมื่อรวมภาษีแล้ว พุ่งขึ้นถึง 70.89% เมื่อเทียบรายปี ทั้งนี้ ณ วันที่ 30 กันยายน 2561 Suning.com มีผู้ลงทะเบียนใช้งานประมาณ 382 ล้านคน ขณะเดียวกัน ในช่วงจัดโปรโมชั่นครั้งใหญ่ในเดือนสิงหาคม แอปมือถือของ Suning.com ยังมีจำนวนผู้ใช้งานรายเดือนเพิ่มขึ้นถึง 62.29% เมื่อเทียบรายปี และมีการซื้อผ่านแอปคิดเป็นสัดส่วนสูงถึง 93.5% ของยอดสั่งซื้อออนไลน์ทั้งหมด

          นอกจากนี้ Suning Holdings Group ยังมีกลยุทธ์การขายออฟไลน์ที่แข็งแกร่ง ซึ่งขับเคลื่อนโดยธุรกิจแบบ O2O โดยบริษัทยังคงขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องในเมืองระดับรองๆ และพื้นที่ชนบท ข้อมูล ณ วันที่ 30 กันยายน 2561 ระบุว่า Suning.com มีหน้าร้านจริง 6,292 สาขา และมีร้านแฟรนไชส์บนระบบคลาวด์ 1,453 สาขา

          ในช่วงสามไตรมาสแรกของปี 2561 Suning ได้พยายามสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจโลจิสติกส์และบริการทางการเงิน เพื่อยกระดับประสบการณ์ของผู้ใช้งานและคุณภาพของบริการ โดย ณ สิ้นเดือนกันยายน Suning Logistics และ Tian Tian Express มีโกดังและคลังสินค้ารวมกันมากถึง 7.99 ล้านตารางเมตร และมีจุดกระจายสินค้ามากกว่า 25,894 แห่ง ขณะเดียวกัน Suning Logistics (ไม่นับรวม Tian Tian Express) มีรายได้ทะยานขึ้น 73.17% เมื่อเทียบรายปี

          ผู้ให้บริการโลจิสติกส์หลายรายต่างขึ้นค่าบริการจัดส่งสินค้าในขณะที่เทศกาลช็อปปิงวันคนโสดกำลังจะมาถึงในเดือนนี้ แต่ Suning Logistics ยืนยันว่าจะไม่ขึ้นค่าบริการในช่วงเวลาดังกล่าว แถมให้บริการจัดส่งฟรีในช่วงวันที่ 1-11 พฤศจิกายนด้วย

          ส่วนทางด้าน Suning Financial Services (บริการรับชำระเงิน สินเชื่อเพื่อห่วงโซ่อุปทาน ฯลฯ) ก็มีการทำธุรกรรมในส่วนของสินเชื่อเพื่อห่วงโซ่อุปทานเพิ่มขึ้น 43.63% เมื่อเทียบรายปี และในช่วงเทศกาลช็อปปิงวันคนโสด Suning ก็พร้อมมอบข้อเสนอผ่อนชำระ 0% นาน 12 เดือน สำหรับสินค้า 1 ล้านรายการ

          เกี่ยวกับ Suning

          Suning ก่อตั้งขึ้นในปี 2533 ในฐานะกลุ่มธุรกิจพาณิชย์ชั้นนำของประเทศจีน ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทมหาชน 2 แห่งในจีนและญี่ปุ่น ในปี 2561 Suning Holding ติดอับดับ 2 ในทำเนียบบริษัทเอกชนชั้นนำ 500 แห่งในจีน โดยมีรายได้ต่อปี 8.085 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (5.579 แสนล้านหยวน) บริษัทมีพันธกิจในการสร้างระบบนิเวศที่ดีในอุตสาหกรรม ผ่านการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดให้แก่ทุกคน บริษัทได้วางรากฐานและขยายธุรกิจหลักใน 8 อุตสาหกรรมแนวดิ่ง ได้แก่ Suning.com โลจิสติกส์ บริการทางการเงิน เทคโนโลยี อสังหาริมทรัพย์ กีฬา สื่อและความบันเทิง และการลงทุน นอกจากนี้ Suning.com ยังติดทำเนียบองค์กร Fortune Global 500 ในปี 2560 และ 2561

          ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.suningholdings.com

No comments:

Post a Comment