การขยายตัวของกลุ่มชนชั้นกลางทำให้ผู้บริโภคใส่ใจกับประสบการณ์ที่ได้รับจากการช็อปปิงและแสวงหาผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมมากขึ้นทั่วโลก การช็อปปิงไม่ใช่แค่พฤติกรรมการบริโภค แต่เป็นกระบวนการแสดงออก แสวงหา และเปิดเผยตัวตนด้วย ดังนั้น Suning International จึงตั้งใจที่จะสร้างสรรค์ "Global Community of Curators" ซึ่งรวบรวมบุคคล เรื่องราว ผลิตภัณฑ์ และวัฒนธรรมที่สร้างแรงบันดาลใจ โดยเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้นำเสนอของสะสมของตนเองและเรื่องราวมากมาย พร้อมแบ่งปันความสุขจากการสะสม และเติมเต็มวันธรรมดาด้วยแรงบันดาลใจ
คุณสตีเวน จาง ประธานบริษัท Suning International กล่าวว่า "คนรุ่นใหม่ต้องการสัมผัสโลกในแบบของตัวเอง Suning International จึงพยายามสร้างความสัมพันธ์รูปแบบใหม่กับผู้บริโภค ด้วยการสร้างประสบการณ์การช็อปปิงแบบที่สัมผัสได้จริง เพื่อนำเสนอสิ่งที่มากกว่าสินค้าให้แก่ผู้บริโภค นั่นคือคุณค่าในหลากหลายมิติ เช่น วัฒนธรรมของแบรนด์ แนวคิดการออกแบบ และเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งไม่เพียงส่งมอบไลฟ์สไตล์อันโดดเด่นสู่ผู้บริโภคเท่านั้น แต่ยังทำให้ผู้บริโภคสนใจ สนับสนุน และมีส่วนร่วมกับแบรนด์ของเราด้วย"
คุณเบริล ซู บรรณาธิการบริหารนิตยสาร IDEAT China กล่าวว่า "คนที่เกิดในยุคหลังปี 1985-1995 กลายเป็นผู้บริโภคกลุ่มหลักในยุคนี้ ซึ่งเป็นยุคที่สื่อและผู้บริโภคระดับไฮเอนด์มีบทบาทสำคัญ ผู้บริโภคกลุ่มนี้ชอบแสวงหาสิ่งใหม่ๆ และยินดีใช้จ่ายเงินไปกับงานอดิเรกที่ตัวเองรัก นอกจากนั้นยังต้องการประสบการณ์ออฟไลน์มากกว่าเดิม ทั้งยังสนใจในเรื่องราวของแบรนด์และผลิตภัณฑ์มากขึ้น โปรเจค "'Issue: 01" จึงอาศัยความชอบของผู้บริโภคในการบอกเล่าเรื่องราวและเปิดให้สัมผัสประสบการณ์จริงอย่างใกล้ชิด"
คุณยัง คิม พาร์ทเนอร์และครีเอทีฟไดเรคเตอร์ของ Prophet Asia กล่าวว่า "เราได้ทำการสำรวจดัชนีความสัมพันธ์ของแบรนด์ และพบว่าผู้บริโภคต้องการมากกว่าสินค้า โดยต้องการมีอารมณ์ร่วมและต้องการแรงบันดาลใจด้วย โปรเจค "'Issue: 01" ที่จัดแสดงสินค้าในมุมมองของนักสะสม จึงเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้สัมผัสไลฟ์สไตล์แบบยุโรปอย่างแท้จริง"
คุณอเล็กซ์ ซุน ซีอีโอนิตยสาร Marie Claire China และผู้ก่อตั้ง We Media Platform "C'est La Vie" กล่าวว่า "ดิฉันชอบไลฟ์สไตล์แบบยุโรปและสะสมของไว้มากมาย ซึ่งของแต่ละชิ้นล้วนมีเรื่องราว ความทรงจำ หรืออารมณ์ความรู้สึกแฝงอยู่"
ในมหกรรมแสดงสินค้า Salone del Mobile.Milano Shanghai บริษัท Suning International ได้นำเสนอไลฟ์สไตล์แบบยุโรปผ่านการจัดแสดงและประสบการณ์แบบอินเทอร์แอคทีฟ โดยในส่วนของการจัดแสดงนั้น มีการนำเสนอภาพชีวิตประจำวันของนักสะสมชาย-หญิงสองคนตั้งแต่เช้าจนถึงเที่ยงคืน เพื่อแสดงให้เห็นถึงคุณภาพและดีไซน์อันโดดเด่นของแบรนด์ต่างๆ เช่น Marvis, Proraso, Savinelli, Fabbri 1905, domo, Gabbiano, CECI, Versace Home, Sicis และ KIKO MILANO นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมงานยังได้ชมการจัดแสดงในธีมสีน้ำเงินและสีดำสุดคลาสสิกของสโมสรฟุตบอลอินแตร์นาซีโอนาเลมีลาโน (อินเตอร์มิลาน) ที่มาสร้างความคึกคักให้กับงานนี้
ในส่วนของประสบการณ์แบบอินเทอร์แอคทีฟนั้น ผู้บริโภคได้กลิ่นกาแฟเอสเปรสโซอันหอมหวนจากหม้อกาแฟ Bialetti, เพลิดเพลินกับกลิ่นน้ำหอม Davines, สัมผัสกระเป๋าหนังนิ่มจาก Meli Melo, บันทึกความทรงจำในสมุด Moleskine และฟิตร่างกายไปกับเครื่องออกกำลังกาย TECHNOGYM พร้อมดื่มด่ำกับดีไซน์อันสร้างสรรค์และสวยงามโรแมนติก และเอร็ดอร่อยกับไอศกรีมเจลาโตแบบอิตาลีแท้ๆ เหมือนฉากในภาพยนตร์เรื่อง Roman holiday ที่ออเดรย์ เฮปเบิร์น เดินกินเจลาโตที่จัตุรัสสเปน
นอกเหนือจากประสบการณ์ภายในงานแล้ว ผู้บริโภคยังสามารถสร้างไลฟ์สไตล์ส่วนตัวผ่านโปรเจค "Issue: 01 - Found Goods From Italy" ทาง WeChat เพื่อแบ่งปันเรื่องราวเกี่ยวกับของสะสมและความสุขที่ได้รับจากการสะสม ทั้งนี้ คุณสตีเวนกล่าวเสริมว่า "เราเชื่อว่าจุดแข็งด้านการขายสินค้าออนไลน์และออฟไลน์ของ Suning จะทำให้เรามีโอกาสนำเสนอแบรนด์และผลิตภัณฑ์จากทั่วโลกในตลาดจีนมากขึ้น"
ในช่วงที่มีการจัดมหกรรมดังกล่าว Suning International ได้เปิดป๊อปอัพสโตร์แนวยุโรปที่โรงแรม Bellagio Shanghai โดยเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคที่หลงใหลในดีไซน์และความงดงามของชีวิตแบบยุโรปได้มาพูดคุยแลกเปลี่ยนกัน และป๊อปอัพสโตร์ของ Suning International จะตระเวนเปิดในหลายเมืองในอนาคต เพื่อนำเสนอดีไซน์ระดับไฮเอนด์ที่สร้างแรงบันดาลใจและแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นซึ่งสะท้อนความมหัศจรรย์ของชีวิตประจำวัน
เกี่ยวกับ Suning International
Suning International คือบริษัทที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ในเครือของ Suning โดยมุ่งผลักดันการขยายธุรกิจของ Suning ในตลาดต่างประเทศภายใต้แนวคิด "Global Suning, Build to last" ตลอดหลายปีที่ผ่านมา Suning International มุ่งมั่นตอบสนองความต้องการของทั่วโลกอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ด้วยการส่งเสริมความร่วมมือทางธุรกิจในต่างประเทศ วางระบบห่วงโซ่อุปทานในต่างประเทศที่มีประสิทธิภาพ พัฒนาความร่วมมือทางเทคนิคข้ามประเทศ ตลอดจนลงทุนและเข้าซื้อกิจการบริษัทอื่น โดยอาศัยจุดแข็งด้านทรัพยากรและแพลตฟอร์มอันทันสมัยของ Suning ในหลากหลายอุตสาหกรรม ปัจจุบัน Suning International ดำเนินธุรกิจในหลายทวีปและภูมิภาคทั่วโลก โดยมีการเปิดหรือเตรียมเปิดสำนักงานสาขาและธุรกิจในเครือหลายแห่ง ซึ่งรวมถึงศูนย์วิจัยและพัฒนาในซิลิคอนแวลลีย์ที่มุ่งเน้นด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีอย่างเต็มที่ แบรนด์ค้าปลีก LAOX ในญี่ปุ่น และบริษัท Suning สาขาฮ่องกง
เกี่ยวกับ Suning
Suning Holdings Group ก่อตั้งขึ้นในปี 2533 ในฐานะกลุ่มธุรกิจพาณิชย์ชั้นนำของประเทศจีน ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทมหาชนสองแห่งในจีนและญี่ปุ่น ในปี 2561 Suning Holding ติดอับดับสองในทำเนียบบริษัทเอกชนชั้นนำ 500 แห่งในจีนเป็นปีที่สามติดต่อกัน โดยมีรายได้ต่อปี 5.57875 แสนล้านหยวน (ราว 6.9 หมื่นล้านยูโร) บริษัทมีพันธกิจในการก้าวขึ้นเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมต่างๆ ผ่านการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดให้แก่ทุกคน บริษัทได้วางรากฐานและขยายธุรกิจหลักในอุตสาหกรรมแนวดิ่ง ได้แก่ Suning.com โลจิสติกส์ บริการทางการเงิน เทคโนโลยี อสังหาริมทรัพย์ กีฬา สื่อและความบันเทิง และการลงทุน นอกจากนี้ Suning.com ยังติดทำเนียบองค์กร Fortune Global 500 ในปี 2560 และ 2561
รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.suningholdings.com
No comments:
Post a Comment