ข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ก.ย. เปิดเผยว่า ยอดขายรถยนต์รุ่น HAVAL H6 และ HAVAL JOLION ในเดือนม.ค.-ส.ค. 2564 ทะยานแข็งแกร่ง โดยมียอดขายสะสมทั่วโลกอยู่ที่ 280,000 คัน
ในเดือนเม.ย. มีการส่งรถยนต์รุ่น HAVAL H6 และ HAVAL JOLION เจเนอเรชันที่ 3 เข้าสู่ตลาดเป็ฯครั้งแรก โดยที่ใช้เวลาเพียง 3 เดือนในการอัพเดทผลิตภัณฑ์ ในปัจจุบัน รถยนต์ 2 รุ่นนี้มีจำหน่ายในกว่า 60 ประเทศและเขตแดน ทั้งยังสร้างสถิติใหม่ของยอดขายได้ในตลาดสำคัญหลายแห่ง
ผลงานที่โดดเด่นแห่งหนึ่งคือในแอฟริกาใต้ ที่ HAVAL JOLION ทำยอดขายรถ SUV ขนาดเล็กได้สูงสุดภายในเดือนแรกที่เปิดตัว ขณะเดียวกัน รถยนต์รุ่น HAVAL H6 เจเนอเรชันที่ 3 ก็ทำยอดขายได้ระดับ Top 3 ในสำหรับตลาดรถ SUV ขนาดเล็ก และในซาอุดีอาระเบีย ยอดขายรถยนต์รุ่น HAVAL JOLION เดือนส.ค.ก็ติดอันดับ Top 3 ของตลาดภายในประเทศเช่นกัน นอกจากนี้ รถยนต์ทั้ง 2 รุ่นยังทำยอดขายได้ดีเยี่ยมในพื้นที่อื่น ๆ เช่น รัสเซีย, ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์
กระแสความนิยมเช่นนี้ทำให้ HAVAL เป็นหนึ่งในแบรนด์รถยนต์ที่ดึงดูดความสนใจจากตลาดระดับสากลได้อย่างมาก โดย Lv Wenbin ผู้จัดการด้านเทคนิคของ HAVAL กล่าวว่า "การเปิดตัวรถยนต์ 2 รุ่นนี้ทำให้ยอดขายในต่างประเทศของ HAVAL ช่วงครึ่งแรกของปี 2564 ขยายตัวถึง 233% เมื่อเทียบรายปี แม้ว่าโควิด-19 จะยังคงแพร่ระบาดทั่วโลก และเราต้องเผชิญกับปัญหาขาดแคลนชิปเซมิคอนดักเตอร์อย่างหนัก"
การทำสถิติใหม่ของยอดขายรถยนต์รุ่น HAVAL H6 และ HAVAL JOLION เจเนอเรชันที่ 3 เช่นนี้ ทำให้ HAVAL ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากจากสื่อชื่อดังมากมาย
Hannes Oosthuizen ผู้สื่อข่าวชื่อดังจาก Cars ซึ่งเป็นสื่อแวดวงยานยนต์ของแอฟริกาใต้ กล่าวว่า ฟีเจอร์ที่หรูหราและระบบแสดงข้อมูลและความบันเทิงในรถนั้นน่าประทับใจอย่างยิ่ง นอกจากนี้ การออกแบบและฟีเจอร์ผลิตภัณฑ์โดยรวมยังช่วยให้สามารถยกระดับการใช้งานได้แบบข้ามเจเนอเรชัน
"จากการทดสอบของเรา ระบบด้านความปลอดภัยแบบแอคทีฟทุกรายการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพในสภาพจราจรทั่วไป" Hannes Oosthuizen ระบุ
Carsales สื่อจากออสเตรเลีย ยกให้รถยนต์รุ่น HAVAL H6 เจเนอเรชันที่ 3 เป็น "รถยนต์สัญชาติจีนที่ดีที่สุดในออสเตรเลียในขณะนี้" โดย Carsales เชื่อว่า รถยนต์รุ่น HAVAL H6 เจเนอเรชันที่ 3 เป็น "รถยนต์ SUV ระดับไฮเอนด์ที่ควรค่าแก่การซื้อ" ด้วยแรงม้าที่แข็งแกร่ง ความปลอดภัยสูง และระบบช่วยขับขี่รอบด้านที่ชาญฉลาด
Gabo Baeza ผู้สื่อข่าวจาก Rutamotor ของชิลี ร่วมแสดงความรู้สึกหลังจากได้ทดลองขับรถยนต์ HAVAL โดยเขากล่าวว่า รถยนต์รุ่น HAVAL H6 เจเนอเรชันที่ 3 นำเสนอความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีอัจฉริยะและการออกแบบ และสามารถแข่งขันกับแบรนด์นานาชาติได้อย่างเต็มภาคภูมิ
"ผมติดตาม HAVAL ตั้งแต่ที่เข้าตลาดชิลีมาเมื่อปี 2558 การปรับปรุงผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องของแบรนด์ ทำให้ผมสัมผัสได้ถึงความกระตือรือร้น แบรนด์นี้เป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งที่มีผลิตภัณฑ์ที่น่าดึงดูดมาก" Gabo Baeza กล่าวเสริม
ขณะนี้ การที่แบรนด์ HAVAL ได้รับการยอมรับจากตลาดสากลทำให้ GWM มีความมั่นใจว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ที่ตั้งไว้สำหรับปี 2568 ได้
ในการประชุมออนไลน์สำหรับผู้จัดจำหน่ายต่างประเทศในเดือนส.ค.ที่ผ่านมา Meng Xiangjun ประธานบริหารในวาระปัจจุบันของ GWM กล่าวถึงความคาดหวังด้านยอดขายในอนาคต โดยระบุว่า "เราตั้งใจว่าจะขายรถยนต์ในต่างประเทศให้ได้มากกว่า 1 ล้านคันภายในปี 2568"
No comments:
Post a Comment