เสียงโฆษณาผ่านมือถือจะดึงความสนใจของผู้โทรขณะรอสายเป็นเวลาประมาณ 10-15 วินาที ซึ่งจากสถิติพบว่า ผู้โทรหนึ่งรายใช้เวลารอสายเฉลี่ย 500 นาทีต่อปี และมีจำนวนการโทรประมาณ 1,800 ครั้งต่อหนึ่งเลขหมายต่อปี คิดเป็นจำนวนการแสดงผลโฆษณา (Impression) ที่ 1.8 ล้านล้านครั้งในอินเดีย จึงนับว่ายังมีโอกาสมากมายที่รอให้ปลดล็อก
การใช้เสียงโฆษณาเหล่านี้แทนเสียงรอสายรูปแบบเดิมสามารถเข้าถึงผู้รับสารหรือผู้บริโภคได้กว้างขวางกว่าสื่ออื่นๆ โดยจากจำนวนประชากรกว่า 1 พันล้านคนในอินเดีย พบว่าประชากร 65% ยังคงใช้โทรศัพท์มือถือแบบฟีเจอร์โฟน และ 30% ในจำนวนนี้อาศัยอยู่ในชนบทที่สื่อเข้าไม่ถึง
ตลาดโทรศัพท์มือถือนั้นมีขนาดใหญ่อย่างคาดไม่ถึง แซงหน้าทีวี พีซี แท็บเล็ต วิทยุ หรือแม้กระทั่งหนังสือพิมพ์รายวัน โดยมูลค่าการโฆษณาบนมือถือทั่วโลกอยู่ที่ 1 แสนล้านดอลลาร์ แต่ถึงกระนั้นผู้ประกอบการมือถือยังคงไม่ได้รับผลประโยชน์จากเค้กก้อนนี้ เนื่องด้วยสินค้าและบริการที่มีอยู่ไม่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ลงโฆษณายุคดิจิตอลได้
ภายในปี 2563 ทุกๆ 1 ใน 3 ดอลลาร์ที่ใช้ในการโฆษณานั้นจะจ่ายไปกับการโฆษณาบนโทรศัพท์มือถือ และ AdVoice ได้ช่วยตอบโจทย์ด้วยการผนวกรวมเครือข่ายเข้าในระบบนี้ ตามมาตรฐานอุตสาหกรรมโฆษณาดิจิทัล ซึ่งช่วยให้แบรนด์ต่างๆ เอเจนซี่โฆษณา และเครื่องประมวลผลสัญญาณดิจิทัล (DSP) สามารถเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายผ่านช่องทางโทรคมนาคมต่างๆ ได้
ไม่ต้องสนว่าทีวี วิทยุ หรือระบบดิจิทัลจะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้หรือไม่ เพราะ AdVoice สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในอินเดียได้ทั้งหมด
Dennis Oudejans ซีอีโอของ AdVoice กล่าวว่า "การใช้สปอตโฆษณาระหว่างรอสายนั้นช่วยให้ผู้โฆษณาสามารถวัดผลการลงทุนได้โดยที่ไม่เป็นการลงทุนแบบสูญเปล่า อีกทั้งยังกำหนดเป้าหมายได้ชัดเจน จับลูกค้าได้ตรงกลุ่ม และสามารถสร้างรายชื่อผู้มุ่งหวัง เนื่องจากผู้โทรสามารถแสดงความสนใจในตัวสินค้าผ่านการกดปุ่มได้"
เสียงโฆษณาดังกล่าวสามารถใช้ได้กับโทรศัพท์ทุกประเภท และด้วยจำนวนการแสดงผลโฆษณาหลายล้านครั้งต่อวัน AdVoice จึงวางตนเองเป็นเครือข่ายโฆษณาอันดับต้นๆ ของประเทศ เทียบชั้นเฟซบุ๊กและกูเกิล
สำหรับทั่วโลก จำนวนการแสดงผลโฆษณาต่อวันนั้นอยู่ที่ 1.5 หมื่นล้านครั้ง นับเป็นสี่เท่าของจำนวนยอดค้นหาบนอินเทอร์เน็ต และชี้ให้เห็นว่าการเดินทางของ AdVoice นั้นเพิ่งจะเริ่มต้น
เกี่ยวกับ AdVoice
AdVoice เป็นเครือข่ายโฆษณาทางโทรคมนาคมรายแรกและรายเดียวของโลกที่ช่วยให้นักการตลาดสามารถเจาะกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายผ่านทางข้อความสั้น SMS และ USSD การส่งภาพและเสียงผ่านอินเทอร์เน็ต หรือวิดีโอสตรีมมิง รวมถึงระบบเสียงรูปแบบต่างๆ อาทิ เสียงรอสาย ระบบตอบรับอัตโนมัติ และสตรีมมิ่ง โดยอินเทอร์เฟซออนไลน์และเครื่องมือรวบรวมข้อมูลของ AdVoice เปิดทางให้ผู้โฆษณาสามารถใช้ช่องทางการสื่อสารโทรคมนาคมในการโฆษณาแบบดิจิทัลและโปรแกรมเมติก เพื่อผลลัพธ์ในระดับสูงสุด ทั้งในแง่ของการเข้าถึง (Reach) การกำหนดเป้าหมาย (Targeting) การสร้างรายชื่อผู้มุ่งหวัง (Lead Generation) และการวิเคราะห์ (Analytics)
ติดต่อ
Igor Hendriksen
ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด AdVoice
อีเมล: igor.hendriksen@advoice.com
โทร. +971(0)56-899-6945
ที่มา: AdVoice
No comments:
Post a Comment