เพื่อช่วยให้ใครหลายคนได้รื้อฟื้นความสัมพันธ์ที่มีความหมาย ท่ามกลางโลกยุคดิจิทัลที่ทุกคนเอาแต่ก้มหน้าจ้องจอมือถือ "Julius Meinl" แบรนด์เครื่องชงกาแฟจากเวียนนา จึงส่งเสริมให้ทุกคนหันกลับมาสร้างมิตรภาพผ่านโครงการประจำปี "Meet With A Poem"
ในวันกาแฟโลก (1 ตุลาคม) เราขอเชิญชวนทุกคนให้มาดื่มกาแฟหรือชากับเพื่อน และรื้อฟื้นมิตรภาพผ่านบทกวี โดยกิจกรรมนี้จะเกิดขึ้นในกว่า 25 ประเทศทั่วโลก
เนื่องจากการสื่อสารในปัจจุบันมีแต่การปัดหน้าจอสมาร์ทโฟนหรือคลิกเมาส์คอมพิวเตอร์ มิตรภาพของคนเราจึงถูกสั่นคลอน โดยการติดต่อกันเกิดขึ้นผ่านทางแอปหรือโซเชียลมีเดียเป็นส่วนใหญ่ แต่การสื่อสารออนไลน์ก็ยังทำให้เรารู้สึกโดดเดี่ยว เวลาที่หมดไปกับหน้าจอส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์กับคนในชีวิตจริง ตอนนี้หลายคนจึงเริ่มตระหนักว่าควรลดพฤติกรรมการติดต่อกันผ่านหน้าจอและหันมานัดเจอกับเพื่อนจริงๆ
Julius Meinl ต้องการให้ทุกคนมาเจอกันและสร้างสรรค์บทกวีให้แก่โลกของเรา โดยมีชาหรือกาแฟเป็นตัวจุดประกายช่วงเวลาแห่งความสุนทรีย์และความคิดสร้างสรรค์
โครงการ Meet With A Poem มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ผู้คนได้มาเจอกัน "ในชีวิตจริง" โดยมีแนวคิดที่เรียบง่าย นั่นคือ ในวันกาแฟโลก ใครที่นัดเจอเพื่อนที่ร้านกาแฟสามารถรับกาแฟ 2 แก้วต่อ 1 คู่ได้ที่ร้าน Julius Meinls หลายสาขา แลกกับการที่ทั้งคู่ต้องเขียนเรื่องราวหรือบทกวีที่อธิบายว่าเจอกันได้อย่างไร นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถแชร์รูปถ่ายบทกวีลงโซเชียลมีเดีย เพื่อลุ้นโอกาสที่บทกวีของตนจะถูกนำไปเรียบเรียงเป็นบทเพลง
JP Cooper แบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกของ Julius Meinl ซึ่งเป็นนักร้องนักแต่งเพลงยอดขายระดับแพลทินัมและคอกาแฟตัวจริง ตระหนักดีถึงความสำคัญของการสื่อสารด้วยตัวอักษรเพื่อแสดงความเป็นตัวของตัวเอง เขาคิดว่าการแต่งเพลงและแต่งบทกวีมีความคล้ายคลึงกัน "เห็นชัดว่าโซเชียลมีเดียทำให้เรามีความคิดผิดๆเกี่ยวกับการติดต่อกัน มันทำให้เราสื่อสารกันด้วยรูปประโยคที่ไม่สมบูรณ์และอิโมติคอน"
สำหรับแคมเปญนี้ JP Cooper จะจับมือกับเพื่อนสนิทอย่าง Hannah V โปรดิวเซอร์เพลงที่อยู่เบื้องหลังนักร้องดังอย่าง Rihanna, Jessie J และ Jason Derulo
สามารถดูรายละเอียดเกี่ยวกับการเข้าร่วมโครงการได้ที่ meinlcoffee.com และติดตามความเคลื่อนไหวได้ทาง #MeetWithAPoem #PoetryForChange
No comments:
Post a Comment