I. สาธิตผลิตภัณฑ์คลาวด์คอมพิวติงระดับองค์กรเจเนอเรชันใหม่
รายงาน "2018 OpenStack User Survey Report" ฉบับล่าสุด ซึ่งจัดทำโดยมูลนิธิ OpenStack Foundation เปิดเผยว่า สิ่งที่ผู้ใช้งาน OpenStack ทั่วโลกต้องการให้มีการพัฒนามากที่สุด 3 ประการได้แก่ การจัดเก็บเอกสาร, การอัพเกรดซอฟต์แวร์ และประสบการณ์ของผู้ใช้
ฟีดแบ็กข้างต้นได้นำมาสู่การเปิดตัวไลน์ผลิตภัณต์คลาวด์คอมพิวติงระดับองค์กรเจเนอเรชันใหม่ของ EasyStack ด้วยการบูรณาการเทคโนโลยีคลาวด์คอมพิวติงแบบโอเพนซอร์สสุดล้ำ เข้ากับแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดจากลูกค้าระดับองค์กรขนาดกลางและขนาดใหญ่กว่า 300 แห่ง ผลิตภัณฑ์ในไลน์นี้ได้รับการออกแบบขึ้นตามคอนเซปต์ "Design for Failure" เพื่อรองรับในกรณีซอฟต์แวร์หรือฮาร์ดแวร์มีปัญหา โดยใช้สถาปัตยกรรม microservices HA architecture ที่สามารถทำการ rolling upgrade ได้ นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ของทางบริษัทยังเปิดทางให้สถาปัตยกรรม IT Infrastructure ของลูกค้าระดับองค์กรสามารถพัฒนาได้อย่างต่อเนื่องตามความต้องการของธุรกิจ ส่งผลให้ลูกค้าทำงานได้อย่างคล่องตัวและหยืดหยุ่น ซึ่งช่วยเร่งให้นวัตกรรมของธุรกิจเติบโตรวดเร็วมากยิ่งขึ้น
ผลิตภัณฑ์คลาวด์คอมพิวติงระดับองค์กรเจเนอเรชันใหม่ของ EasyStack ประกอบด้วย:
1. สถาปัตยกรรม microservices HA architecture ที่เปิดให้สามารถทำการ rolling upgrade ได้ในคลิกเดียว
การออกแบบสถาปัตยกรรม microservices HA architecture เปิดทางให้สามารถพัฒนาองค์ประกอบของบริการพื้นฐานในระบบคลาวด์คอมพิวติง เพื่อตอบสนองความต้องการด้าน rolling upgrade และปรับเปลี่ยนแพลตฟอร์มทั้งหมดต่อไปได้ โดยผลิตภัณฑ์คลาวด์คอมพิวติงระดับองค์กรเจเนอเรชันใหม่ของ EasyStack ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถรับมือกับปัญหาด้านการอัพเกรดซอฟต์แวร์ที่ซับซ้อนและยุ่งยาก ผ่านการมอบผลิตภัณฑ์คลาวด์คอมพิวติงที่มาพร้อมกับซอฟต์แวร์ที่ผู้บริโภคสามารถใช้งานได้ง่าย
2. การทำ Resource Orchestration ที่ขับเคลื่อนด้วย Visual Action
ระบบ Orchestration Engine ที่ได้รับการยกระดับให้สามารถจัดหาทรัพยากรคลาวด์รูปแบบต่าง ๆ ทั้งการคำนวณ เครือข่าย และการจัดเก็บข้อมูล โดยใช้ระบบปฏิบัติการแบบ visual drag and drop นอกจากนี้ยังสามารถรองรับการทำ orchestration แบบผสมได้ โดยนำไปผนวกเข้ากับทรัพยากรเดิมที่มีอยู่ ขณะเดียวกันก็สามารถนำทรัพยากรไปวางในแหล่งซื้อขายแอปพลิเคชั่นได้โดยอัตโนมัติ และสร้าง closed loop กับแหล่งซื้อขายแอปพลิเคชั่นโดยอิงกับบรรดาแอปพลิเคชั่นที่ถูกติดตั้งด้วย Orchestration Engine เพื่อช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถสร้างและกระจายแอปได้อย่างรวดเร็ว ทำให้องค์กรผู้ใช้งานสามารถใช้แพลตฟอร์มคลาวด์คอมพิวติงของตนเองได้ โดยเน้นไปที่โซลูชั่นและแอปพลิเคชั่นสำหรับธุรกิจ
3. การกู้คืนข้อมูลเมื่อเกิดภัยพิบัติ โดยใช้ฐานข้อมูลคู่
ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้สนับสนุนการกู้ข้อมูลเมื่อเกิดภัยพิบัติ โดยออกแบบมาสำหรับใช้งานร่วมกับแพลตฟอร์มคลาวด์โดยเฉพาะ และใช้งานร่วมกับศูนย์ข้อมูลสองแห่ง โดยมีทรัพยากรคลาวด์ระดับองค์กรเป็นศูนย์กลาง ทำให้สามารถผลิตข้อมูลซ้ำได้หลายครั้ง ทั้งยังสำรองข้อมูลได้เกือบนาทีต่อนาที ตลอดจนมีประสิทธิภาพสูง สามารถตั้งค่า QoS ได้อย่างยืดหยุ่น จึงช่วยลดความซับซ้อนในการดำเนินงานและการซ่อมบำรุงขององค์กรต่างๆ ได้ ในขณะเดียวกัน ผลิตภัณฑ์คลาวด์คอมพิวติงระดับองค์กรเจเนอเรชันใหม่ของ EasyStack ยังมาพร้อมกับส่วนประกอบหลักอื่นๆ ด้วย เช่น EasyStack Cloud Automation Service (ECAS) และ EasyStack Monitoring Service (ECMS) ซึ่งเป็นบริการติดตามรอบด้านแบบ 360 องศา ทำให้ผู้ใช้ระดับองค์กรสามารถดำเนินงานและซ่อมบำรุงแพลตฟอร์มคลาวด์ได้อย่างง่ายดาย
II. Rico Lin ได้รับรางวัล "ฮีโร่ของประชาชน"
EasyStack มุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นบริษัทคลาวด์คอมพิวติงระดับโลกที่ใช้ระบบนิเวศแบบโอเพนซอร์ส ซอฟต์แวร์ต่างๆ อย่าง OpenStack, Ceph, Kubernetes และ Docker ถูกผลิตขึ้นโดยอาศัยซอฟต์แวร์แบบโอเพนซอร์สเป็นพื้นฐาน ทำให้บริษัทสามารถจัดหาผลิตภัณฑ์และบริการคลาวด์คอมพิวติงที่เปิดกว้าง มีความเสถียร เชื่อถือได้ และมีประสิทธิภาพสูงให้กับลูกค้าองค์กร ในขณะเดียวกันก็มีส่วนช่วยสนับสนุนชุมชนโอเพนซอร์สอย่างต่อเนื่อง และเป็นผู้ขับเคลื่อนการนำเทคโนโลยีโอเพนซอร์สมาใช้ในเชิงพาณิชย์ โดยโอกาสนี้ Rico Lin จาก EasyStack ได้รับการยกย่องในความเสียสละและการอุทิศตนต่อชุมชน OpenStack และได้รับรางวัล "ฮีโร่ของประชาชน" จากเวที Community Contributor Awards ที่งานประชุม OpenStack Summit Berlin ทำให้เขาเป็นผู้ได้รับรางวัลคนเดียวที่มาจากบริษัทจีน
No comments:
Post a Comment