นครฉงชิ่งเปิดตัวการแข่งขันระดับโลกเมื่อวันที่ 16 มกราคม เพื่อรวบรวมแนวคิด แผนการ และข้อเสนอแนะที่จะช่วยจุดประกายสร้างแรงบันดาลใจใหม่ ๆ สำหรับการพัฒนาวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของเมืองแบบบูรณาการและมีคุณภาพ อีกทั้ง การแข่งขันรายการนี้ยังเป็นโอกาสในการส่งเสริมภาพลักษณ์ความเป็นเมือง การท่องเที่ยว และทรัพยากรทางวัฒนธรรมของนครฉงชิ่ง พร้อมดึงดูดนักท่องเที่ยวและองค์กรด้านการตลาดจำนวนมาก
การแข่งขันแนวคิดทองคำประกอบด้วยการส่งผลงานทั้งภาษาจีนและภาษาอังกฤษ ซึ่งชูความเป็นสากลและความเป็นมืออาชีพของการแข่งขัน โดยสามารถรวบรวมผลงานที่ผ่านเกณฑ์จำนวนทั้งสิ้น 693 รายการนับตั้งแต่เริ่มการแข่งขัน ผู้เข้าร่วมการแข่งขันมีตั้งแต่ประชาชนทั่วไป นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ตลอดจนนักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยและสถาบันต่าง ๆ ขณะที่ผู้เข้าแข่งขันต่างชาติมาจากหลายประเทศและภูมิภาค เช่น สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย สิงคโปร์ และโปแลนด์ สำหรับผู้ชนะรางวัล มีทั้งสถาบันวิจัยด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม องค์กรวางแผนการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ผู้เชี่ยวชาญระดับอาวุโส เหล่าอินฟลูเอนเซอร์ในแวดวง รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมจากออสเตรเลีย ไต้หวัน รวมถึงประเทศและภูมิภาคอื่น ๆ
สำหรับ "แนวคิดทองคำ" ที่ชนะรางวัลนั้น สามารถนำเสนอไอเดียในการพัฒนาวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแบบบูรณาการ ตลอดจนการเชื่อมโยงกับอุตสาหกรรมต่าง ๆ โดยเน้นไปที่การท่องเที่ยว 5 รูปแบบของนครฉงชิ่ง ได้แก่ เขื่อนสามผา เมืองภูเขา วัฒนธรรมท้องถิ่น บ่อน้ำพุร้อน และชนบท ซึ่งล้วนแสดงให้เห็นถึงลักษณะทางวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และภูมิภาคของนครฉงชิ่งได้อย่างครบถ้วน แนวคิดและข้อเสนอแนะเหล่านี้มีคุณภาพสูง สดใหม่ และเป็นไปได้ ซึ่งจะเอื้อต่อการยกระดับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของนครฉงชิ่ง ลำแสงแห่งความสร้างสรรค์ของแนวคิดทองคำเหล่านี้จะสาดส่องอนาคตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมแห่งนครฉงชิ่งให้สว่างสดใส
นครฉงชิ่งจะใช้การแข่งขันครั้งนี้เป็นโอกาสในการเสริมสร้างอิทธิพลและอำนาจละมุน (Soft Power) ทางวัฒนธรรม ทุ่มเทความพยายามในการยกระดับการเติบโตของการท่องเที่ยวท้องถิ่น ส่งเสริมการพัฒนาที่มีคุณภาพสูง สร้างชีวิตที่เปี่ยมคุณภาพ พร้อมเปลี่ยนโฉมนครฉงชิ่งให้เป็นเมืองวัฒนธรรมที่แข็งแกร่ง และจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก
รับชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ทางการ
สำหรับภาษาอังกฤษ: http://www.cq.xinhuanet.com/2019/cqwljdz/mobile_e.htm
สำหรับภาษาจีน: http://www.cq.xinhuanet.com/2019/cqwljdz/mobile.htm
No comments:
Post a Comment