เมื่อเร็ว ๆ นี้ หัวเว่ย (Huawei) ได้เปิดตัวโซลูชันเครือข่ายการขนส่งทางรางแบบออปติคัลทั้งหมด ได้แก่ โซลูชันเครือข่ายออปติคัลระบบคลาวด์สำหรับรถไฟในเมือง และโซลูชันเครือข่ายแบ็คโบนแบบออปติคัลสำหรับรถไฟ
ด้วยข้อกำหนดและความท้าทายของเครือข่ายระบบรางในเมืองในยุคคลาวด์ หัวเว่ยจึงนำเสนอโซลูชันเครือข่ายรับส่งสัญญาณสำหรับรถไฟในเมืองยุคหน้า ซึ่งเป็นเครือข่ายออปติคัลระบบคลาวด์ เซียง เซียนหยิน (Xiong Xianyin) ซีทีโอส่วนงานอุตสาหกรรมการขนส่งทางราง หน่วยธุรกิจการบินและระบบรางของหัวเว่ย (Huawei Aviation & Rail BU) กล่าวว่า โซลูชันเครือข่ายออปติคัลระบบคลาวด์สำหรับรถไฟในเมืองนั้นมีแบนด์วิธสูง ความหน่วงต่ำ ความปลอดภัยสูง และความน่าเชื่อถือสูง ซึ่งช่วยสร้างเครือข่ายที่สนับสนุนการพัฒนาอย่างยั่งยืนของระบบรางในเมืองอัจฉริยะ และรองรับการก่อสร้างระบบรางในเมืองอัจฉริยะที่ดีขึ้นตามสถาปัตยกรรมคลาวด์
โซลูชันเครือข่ายออปติคัลระบบคลาวด์สำหรับรถไฟในเมืองของหัวเว่ย นำเสนอคุณสมบัติดังต่อไปนี้:
พัฒนาสู่อัลตร้าบรอดแบนด์: แสงสีเทาและแสงสีต่าง ๆ อยู่ร่วมกันในเครือข่ายเดียว ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่รองรับการขยายความจุเครือข่ายได้อย่างยืดหยุ่นตามความต้องการผ่านการขยายความยาวคลื่น แบนด์วิธที่รองรับสามารถพัฒนาต่อเนื่องจาก 100G เป็น 200G หรือมากกว่า 300G นอกจากนี้ เพียงอุปกรณ์หนึ่งชุดและไฟเบอร์หนึ่งคู่ก็สามารถตอบสนองการพัฒนาในช่วงทศวรรษหน้าได้
ความหน่วงต่ำเป็นพิเศษ: บริการบนระบบคลาวด์ใช้การส่งสัญญาณ 10G ที่ความยาวคลื่นเดียวไปยังศูนย์ควบคุมในทอดเดียว (single hop) ซึ่งช่วยลดความหน่วงในการส่งสัญญาณของโหนดระหว่างทาง (intermediate node) ส่งผลให้ความหน่วงจากต้นทางถึงปลายทางน้อยกว่า 1 มิลลิวินาที ทำให้มั่นใจได้ถึงประสบการณ์การบริการระดับพรีเมียม
การดำเนินงานที่ปลอดภัย: ระบบบริการต่าง ๆ ถูกแยกออกจากกันเป็นเอกเทศตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง และแต่ละบริการจะมีช่องทางทางกายภาพเฉพาะ เพื่อให้มั่นใจถึงความปลอดภัย
หัวเว่ยนำเสนอโซลูชันเครือข่ายแบ็กโบนแบบออปติคัลทั้งหมดสำหรับรถไฟ โดยใช้เทคโนโลยีเนทีฟฮาร์ดไปป์ (native hard pipe: NHP) ซึ่งเป็นการพัฒนาเครือข่ายการส่งสัญญาณที่เชื่อถือได้สูงและรองรับรถไฟอัจฉริยะในอนาคต โซลูชันมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้:
การแยกส่วนบริการทางกายภาพ: โซลูชันมาพร้อมคุณสมบัติของเครือข่ายความเร็วสูง SDH และสนับสนุนการพัฒนาอย่างยั่งยืนสู่เทคโนโลยีฮาร์ดไปป์รุ่นที่ห้า OTN OSU โดยมีการแยกส่วนบริการหลักทางกายภาพออกเป็นเอกเทศทั้ง 100% เพื่อรับประกันความปลอดภัยของบริการทั้งหมด
การพัฒนาที่ไร้รอยต่อ: รองรับแพลตฟอร์มคอนเวอร์เจนซ์สำหรับหลายบริการ และสามารถรองรับเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายทั้ง GSM-R และ FRMCS ทำให้มั่นใจได้ว่าเครือข่ายควบคุมรถไฟจะพัฒนาต่อไปได้อย่างราบรื่น
O&M ที่ง่ายขึ้น: แพลตฟอร์มการจัดการโซลูชันนี้มาพร้อมความสามารถด้าน O&M แบบเดียวกับเครือข่าย SDH ทีมงานด้าน O&M จึงสามารถใช้แพลตฟอร์มนี้ซ้ำได้ เครือข่ายแบบออปติคัลทั้งหมดของหัวเว่ยมีเป้าหมายเพื่อสร้างฐานแบบออปติคัลทั้งหมดที่ปลอดภัย เชื่อถือได้ และสามารถพัฒนาอย่างต่อเนื่องสำหรับระบบขนส่งทางราง โดยมอบการรับประกันเครือข่ายพื้นฐานสำหรับการขนส่งทางรางระบบดิจิทัลและอัจฉริยะ
No comments:
Post a Comment