ธนาคารรักยัตอินโดนีเซีย (PT Bank Rakyat Indonesia (BRI) Persero Tbk.) (IDX: BBRI) กลับมาอีกครั้งกับการจัดงาน UMKM EXPO(RT) BRILIANPRENEUR 2023 เพื่อเปิดโอกาสให้วิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดย่อม และขนาดย่อย (MSME) ของอินโดนีเซียจำนวน 700 ราย ได้จัดแสดงสินค้าในระหว่างวันที่ 7-10 ธันวาคม 2566 ณ ศูนย์การประชุมจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ในโอกาสนี้ คุณซูนาร์โซ (Sunarso) ประธานกรรมการของธนาคารรักยัตอินโดนีเซีย กล่าวว่า "งาน UMKM EXPO(RT) BRILIANPRENEUR 2023 ถือเป็นการฉลองให้กับการฟื้นตัวของผู้ประกอบการอินโดนีเซีย ด้วยการเปิดเวทีให้ MSME รวม 700 รายได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ของตนในเวทีระดับโลก ซึ่ง 75% ในจำนวนนี้เพิ่งเข้าร่วมงานเป็นครั้งแรก"
สำหรับปีนี้ มี MSME ที่ผ่านการคัดเลือกรวม 700 ราย จากผู้สมัครทั้งหมด 3,132 รายทั่วอินโดนีเซีย โดยแบ่งออกเป็นห้ากลุ่ม ได้แก่ การตกแต่งบ้านและงานฝีมือ อาหารและเครื่องดื่ม เครื่องประดับและความงาม แฟชั่นและสิ่งทอ และการดูแลสุขภาพ โดยเกณฑ์การคัดเลือกประกอบด้วยผลงานการออกแบบ นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ ผลกระทบทางสังคมและสิ่งแวดล้อม ความสามารถในการส่งออก ตลอดจนความสำเร็จและการได้รับการยอมรับ "เราได้ข้อมูลเชิงลึกและเคล็ดลับในการดึงดูดผู้ซื้อจากต่างประเทศ ซึ่งปูทางไปสู่การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างยั่งยืน" คุณอาเจง เรสปาตี ฮัปซารี (Ajeng Respati Hapsari) ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท ฮาวิลลา ที (Havilla Tea) กล่าว
งานนี้เปิดฉากด้วยกิจกรรมการจับคู่ทางธุรกิจเสมือนจริงในวันที่ 27-29 พฤศจิกายน โดยเป็นการจับคู่ผู้ซื้อกับ MSME ที่ได้รับเลือกให้เข้าร่วมกิจกรรม ผู้ซื้อที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่ www.brilianpreneur.com
ในปีที่แล้ว งาน UMKM EXPO(RT) BRILIANPRENEUR สามารถดึงดูดผู้ซื้อ 43 ราย จาก 19 ประเทศ และมีการบรรลุข้อตกลงเบื้องต้นมูลค่า 76.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
นอกเหนือจากการจับคู่ทางธุรกิจและการจัดแสดงผลิตภัณฑ์จาก MSME แล้ว ภายในงานยังมีกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น ตลาดออนไลน์/ออฟไลน์ พิธีมอบรางวัลให้ MSME การหารือกับตัวแทนจากกระทรวงพาณิชย์และกระทรวงกิจการภายในประเทศ การแสดงของศิลปินต่าง ๆ การแสดงผลงานศิลปะ การชอปปิงบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ และการประชุมเชิงปฏิบัติการโดยผู้เชี่ยวชาญ
ในโอกาสนี้ ธนาคารรักยัตอินโดนีเซียได้ร่วมมือกับกระทรวงสหกรณ์และเอสเอ็มอี รวมถึงพันธมิตรอีคอมเมิร์ซชั้นนำ ได้แก่ Shopee, Tokopedia, Blibli, Zalora และ PadiUMKM โดยหลังจาก MSME นำสินค้าของตนขึ้นบนแพลตฟอร์มแล้ว ก็จะมีการมอบส่วนลดพิเศษระหว่างวันที่ 1-31 ธันวาคม 2566 นี้
นอกจากนี้ ธนาคารรักยัตอินโดนีเซียยังร่วมมือกับสมาคมกาแฟพิเศษ (Specialty Coffee Association) จัดการแข่งขันชิงแชมป์สามรายการ ได้แก่ การแข่งขันชิงแชมป์บาริสต้าอินโดนีเซีย การแข่งขันชิงแชมป์บริวเวอร์อินโดนีเซีย และการแข่งขันชิงแชมป์เทสเตอร์อินโดนีเซีย
งาน UMKM EXPO(RT) BRILIANPRENEUR ประสบความสำเร็จในการผลักดัน MSME อินโดนีเซียสู่ตลาดโลกผ่านการจัดแสดงสินค้า การจับคู่ทางธุรกิจ และกิจกรรมที่สร้างสรรค์อื่น ๆ มาตั้งแต่ปี 2562 ซึ่งสอดคล้องกับความตั้งใจของธนาคารรักยัตอินโดนีเซียที่มุ่งส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจผ่านกิจกรรมต่าง ๆ รวมทั้งเสริมศักยภาพให้กับ MSME ในท้องถิ่น
"งาน UMKM EXPO(RT) BRILIANPRENEUR เป็นแนวคิดริเริ่มเชิงกลยุทธ์ของธนาคารรักยัตอินโดนีเซีย เพื่อส่งเสริม MSME ของอินโดนีเซียให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และอาศัยคุณภาพของผลิตภัณฑ์ในท้องถิ่นในการส่งเสริมความสามารถด้านการแข่งขันในระดับนานาชาติ" คุณซูนาร์โซกล่าว
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2287102/FA_LED.jpg
No comments:
Post a Comment