บริษัท อินเนอร์ มองโกเลีย อีลี่ อินดัสเทรียล กรุ๊ป จำกัด หรือ อีลี่ (600887.SH) ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์นมรายใหญ่ของโลก คาดการณ์ว่ารายได้ของบริษัทมีแนวโน้มพุ่งทะลุ 9 หมื่นล้านหยวนในปี 2562
รายงานที่บริษัทเผยแพร่เมื่อไม่นานมานี้ระบุว่า บริษัทมีรายได้ 2.313 หมื่นล้านหยวน (ราว 3.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในไตรมาส 1/2562 เพิ่มขึ้น 17.1% เมื่อเทียบรายปี และมีกำไรสุทธิ 2.28 พันล้านหยวน เมื่อพิจารณาจากตัวเลขดังกล่าว นักวิเคราะห์เชื่อว่าบริษัทจะมีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างมากในปี 2562 หลังจากที่ทำรายได้ไป 7.96 หมื่นล้านหยวนในปี 2561
ข้อมูลสถิติดัชนีผู้บริโภคของบริษัท กันตาร์ เวิล์ดพาแนล เผยให้เห็นว่า อีลี่ครองส่วนแบ่งในตลาดจีนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนแตะระดับ 25.6% และมีอัตราการเจาะตลาด 64.3% ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมอย่างมาก
คุณผาน กัง ประธานคณะกรรมการบริหารและประธานกลุ่มบริษัทอีลี่ ระบุว่า การเติบโตอย่างมั่นคงและต่อเนื่องของบริษัทเป็นผลพวงมาจากกลยุทธ์การสร้างระบบนิเวศที่แข็งแกร่ง โดยนอกเหนือจากผลิตภัณฑ์นมแล้ว บริษัทยังเป็นผู้นำในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารสุขภาพอีกหลายประเภท เพื่อส่งเสริมการใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดีและสร้างค่านิยมใหม่ๆ ผ่านการบูรณาการทรัพยากรทั่วโลกทั้งในด้านอุตสาหกรรม ตลาด และนวัตกรรม
เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา อีลี่ได้ลงนามข้อตกลงแบบมีเงื่อนไขกับบริษัท เวสต์แลนด์ โคออปเปอเรทีฟ แดรี่ จำกัด จากนิวซีแลนด์ ซึ่งเปิดทางให้อีลี่เข้าซื้อหุ้น 100% จากผู้ถือหุ้นของเวสต์แลนด์ และเข้าบริหารกิจการของบริษัท
ทีมนักวิเคราะห์จากบริษัท เกรทวอลล์ ซีเคียวริตี้ส์ กล่าวว่า การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะทำให้อีลี่เข้าถึงแหล่งน้ำนมคุณภาพเยี่ยมในนิวซีแลนด์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของอีลี่ นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์อันหลากหลายของเวสต์แลนด์ ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์โปรตีนนมและผลิตภัณฑ์เนย จะช่วยสนับสนุนอีลี่ในการขยายธุรกิจใหม่ๆ
อีลี่วางเครือข่ายทรัพยากรทั่วโลกครอบคลุมทั้งภูมิภาคเอเชีย ยุโรป อเมริกา และโอเชียเนีย ทั้งยังมีแบรนด์ในเครือมากกว่า 20 แบรนด์ โดยมี 3 แบรนด์ที่มียอดขายมากกว่า 1 หมื่นล้านหยวนต่อปี และมี 11 แบรนด์ที่มียอดขายมากกว่า 1 พันล้านหยวนต่อปี
No comments:
Post a Comment