Friday, January 28, 2022

Kahoot! เปิดให้บริการในภาษาจีนตัวย่อกับจีนตัวเต็มต้อนรับตรุษจีน ให้การเรียนรู้เป็นเรื่องสนุกยิ่งขึ้น

      Kahoot! มีให้บริการใน 13 ภาษาแล้ว โดยเปิดตัวภาษาจีนตัวย่อและจีนตัวเต็ม ให้ผู้ใช้ภาษาจีนกว่า 1 พันล้านคนทั่วโลกได้ปลดล็อกการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิผลและมีส่วนร่วมในภาษาของตนเองได้ง่ายขึ้น

Kahoot! บริษัทแพลตฟอร์มการเรียนรู้ระดับโลก ประกาศว่า Kahoot! เวอร์ชันแพลตฟอร์มเว็บและแอปมือถือสำหรับ iOS และ Android รองรับภาษาจีนตัวย่อและจีนตัวเต็มแล้วในขณะนี้

การเพิ่มภาษาจีนตัวย่อและจีนตัวเต็ม เปิดโอกาสให้ Kahoot! ช่วยให้ผู้ใช้ภาษาจีนกว่าพันล้านคนทั่วโลกเข้าถึงการเรียนรู้อย่างสนุกสนานได้ง่ายขึ้น

"ภาษาจีนเป็นภาษาที่มีผู้พูดมากเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก โดยทุกวันนี้ ประชากรโลกประมาณ 16% พูดภาษาจีน ซึ่งหมายความว่า นี่เป็นโอกาสอันยิ่งใหญ่สำหรับ Kahoot! ในการยกระดับประสบการณ์การเรียนรู้ของผู้ใช้นับล้านทั่วโลก" คุณไอเลิร์ต ฮานัว ซีอีโอของ Kahoot! กล่าว "เมื่อเราเพิ่มภาษาจีนตัวย่อและจีนตัวเต็มเข้าไป ก็ทำให้แพลตฟอร์มของเราเข้าถึงได้มากขึ้นสำหรับนักการศึกษาและนักเรียน ธุรกิจต่าง ๆ ตลอดจนผู้เรียนรู้ตลอดชีวิตที่ต้องการปลดล็อกศักยภาพการเรียนรู้อย่างเต็มที่ผ่านการเรียนที่สนุกสนาน"

ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ผู้ใช้ภาษาจีนมากกว่า 700,000 คนจากทั่วโลกใช้แพลตฟอร์มนี้ในสภาพแวดล้อมต่าง ๆ รวมถึงในห้องเรียน ที่บ้าน และที่ทำงาน

รู้จักเทศกาลตรุษจีนด้วยเกมคาฮูทหัวข้อตรุษจีน

ผู้คนประมาณ 2 พันล้านคนทั่วโลกเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนกันทุกปี หรือที่เรียกว่าวันขึ้นปีใหม่ทางจันทรคติหรือเทศกาลฤดูใบไม้ผลิ โดยในปีนี้หลายครอบครัวจะติดต่อหากันทางออนไลน์ในช่วงวันหยุด ตลอดจนฉลองร่วมกับครอบครัวที่บ้าน Kahoot! จึงได้กลายเป็นแพลตฟอร์มยอดนิยมทั่วโลกในด้านการเชื่อมต่อกันและเล่นด้วยกันอย่างมีความสุข ไม่ว่าจะพบปะจริง ๆ หรือทางออนไลน์ ด้วยพลังของเกมสร้างเสริมมิตรภาพและการเรียนรู้อย่างสนุกสนาน

เพื่อช่วยให้ครอบครัวทั่วโลกรู้จักวันตรุษจีนเพิ่มขึ้นและฉลองด้วยกันได้ทุกที่ Kahoot! จะนำเสนอเกมคาฮูทพร้อมเล่นเพื่อช่วงตรุษจีนโดยเฉพาะจากนักการศึกษาที่ได้รับการยืนยันแล้ว โดยเปิดให้ผู้ใช้ Kahoot! ทุกคนเล่นฟรี นอกจากนี้ครอบครัวยังสามารถตกแต่งลายในเกมคาฮูทใดก็ได้ที่ต้องการโดยใช้ลายธีมวันตรุษจีน (เวอร์ชันปีขาล) ที่ Kahoot! สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อเทศกาลปีนี้โดยเฉพาะ พร้อมให้ใช้งานแล้วบนแพลตฟอร์ม

Kahoot! รองรับ 13 ภาษาแล้วในขณะนี้ และอีกหลายภาษาในอนาคต!

นับเป็นหมุดหมายใหม่สำหรับ Kahoot! ที่ได้เพิ่มภาษาจีนทั้ง 2 แบบลงในแอปมือถือและแพลตฟอร์มออนไลน์ ทำให้ขณะนี้มีให้บริการถึง 13 ภาษาแล้ว รวมถึงอังกฤษ สเปน ฝรั่งเศส โปรตุเกสแบบบราซิล นอร์เวย์ เยอรมัน อิตาลี ดัตช์ ตุรกี โปแลนด์ และญี่ปุ่น โดยการเปิดตัวภาษาจีนนี้เป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์ของ Kahoot! Group ในการขยายกิจการและเติบโตแบบออร์แกนิกในตลาดเอเชียอย่างต่อเนื่อง

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการรองรับภาษาจีนในแพลตฟอร์ม Kahoot! ได้ในบล็อกโพสต์ของเรา

เกี่ยวกับ Kahoot!

ภารกิจของ Kahoot! คือทำให้การเรียนรู้เป็นเรื่องสนุก! โดยเราต้องการส่งเสริมให้ทุกคน ทั้งเด็ก นักเรียน นักศึกษา และพนักงานได้ปลดล็อกศักยภาพการเรียนรู้อย่างเต็มที่ ทั้งนี้ แพลตฟอร์มการเรียนรู้ของเราช่วยให้คนทั่วไปและบริษัทต่าง ๆ สามารถสร้าง แชร์ และจัดเซสชันการเรียนรู้อย่างมีส่วนร่วมที่น่าสนใจได้อย่างง่ายดาย Kahoot! เริ่มเปิดตัวในปี 2556 โดยมีวิสัยทัศน์เพื่อสร้างแพลตฟอร์มการเรียนรู้ชั้นนำระดับโลก ซึ่งในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา บัญชีผู้ใช้มากกว่า 30 ล้านบัญชีได้จัดเซสชันบนแพลตฟอร์ม Kahoot! ไปแล้วกว่า 300 ล้านรายการ โดยมีผู้เข้าร่วมถึง 2 พันล้านราย (มีซ้ำกัน) จากประเทศและภูมิภาคต่าง ๆ กว่า 200 แห่ง อนึ่ง Kahoot! Group ประกอบด้วย Clever ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการเรียนรู้แบบ EdTech ชั้นนำสำหรับระดับ K-12 ของสหรัฐ ร่วมกับแอปการเรียนรู้ต่าง ๆ อาทิ DragonBox, Poio, Drops, Actimo, Motimate และ Whiteboard.fi โดย Kahoot! Group มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในกรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์ พร้อมสำนักงานในสหรัฐ สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส ฟินแลนด์ เอสโตเนีย เดนมาร์ก และสเปน นอกจากนี้ Kahoot! ยังจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ออสโลภายใต้ชื่อย่อ KAHOT อีกด้วย ไปเล่นกันเลย!

สื่อมวลชนติดต่อ :
Alejandro Viquez,
alejandror@kahoot.com 

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1734873/Simplified_and_Traditional_Chinese_PIN_Image.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1734875/Chinese_Traditional_PressImage_illustrated__1.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1734874/Chinese_Simplified_PressImage_illustrated.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1099251/Kahoot_Purple_Logo.jpg

No comments:

Post a Comment