Thursday, October 22, 2015

แอร์ ไชน่า เตรียมเปิดให้บริการเที่ยวบินปักกิ่ง-กัวลาลัมเปอร์

          แอร์ ไชน่า (Air China) เตรียมเปิดให้บริการเที่ยวบินแบบไม่หยุดแวะพักเส้นทางปักกิ่ง-กัวลาลัมเปอร์ ในวันที่ 25 ตุลาคม 2558 ซึ่งจะช่วยให้ผู้โดยสารจากปักกิ่งใช้เวลาเพียง 6.5 ชั่วโมงในการเดินทางไปยัง "อาณาจักรแห่งยางพารา" เพื่อสัมผัสกับแสงสีของเมืองและชมเส้นขอบฟ้าอันงดงามจากตึกแฝดในกัวลาลัมเปอร์



          http://photos.prnasia.com/prnvar/20141017/0861407509LOGO

          กัวลาลัมเปอร์คือเมืองหลวงและศูนย์กลางทางการเมือง การค้า และวัฒนธรรมของประเทศมาเลเซีย กัวลาลัมเปอร์เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยความหลากหลายทางวัฒนธรรม โดยสามารถพบเห็นปราสาทสไตล์ยุโรปอันหรูหรา สุเหร่าอันงดงาม และบ้านทรงจีนโบราณได้ทั่วไป ในระยะหลังๆ มาเลเซียได้กลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวจีน แอร์ ไชน่า จึงตัดสินใจเปิดให้บริการเที่ยวบินปักกิ่ง-กัวลาลัมเปอร์ ซึ่งเป็นเส้นทางบินแรกที่เชื่อมระหว่างภาคเหนือของจีนกับมาเลเซีย เพื่อมอบทางเลือกใหม่ในการเดินทางให้แก่ผู้โดยสารทุกคน

          ในอดีต มาเลเซียเคยเป็นจุดแวะพักสำคัญบนเส้นทางสายไหมทางทะเลของจีนโบราณ โดยมีบทบาทสำคัญในการแลกเปลี่ยนทางการค้าและวัฒนธรรมระหว่างโลกตะวันออกและตะวันตก และในปัจจุบัน เที่ยวบินปักกิ่ง-กัวลาลัมเปอร์ของแอร์ ไชน่า ซึ่งขานรับกลยุทธ์ "One Belt, One Road" ของจีน ก็จะกลายเป็นเส้นทางสัญจรทางอากาศที่ส่งเสริมความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการลงทุนระหว่างสองประเทศ พร้อมกับกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศด้วย

          การเปิดให้บริการเที่ยวบินปักกิ่ง-กัวลาลัมเปอร์ ถือเป็นการเคลื่อนไหวครั้งสำคัญของแอร์ ไชน่า ตามยุทธศาสตร์ระดับโลก นั่นคือ การขยายเครือข่ายเส้นทางบินในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และยกระดับเครือข่ายเส้นทางบินทั่วโลกโดยมีกรุงปักกิ่งเป็นศูนย์กลาง หลังจากเปิดเส้นทางบินปักกิ่ง-กัวลาลัมเปอร์แล้ว แอร์ ไชน่า ก็จะเดินหน้าเปิดเส้นทางบินปักกิ่ง-มุมไบ ปักกิ่ง-โคลัมโบ และปักกิ่ง-อิสลามาบัด-การาจี ซึ่งเส้นทางบินใหม่เหล่านี้จะทำให้จุดหมายปลายทางในเอเชียแปซิฟิกที่แอร์ ไชน่า ให้บริการ เพิ่มเป็น 19 แห่ง

          เกี่ยวกับเที่ยวบิน

          เที่ยวบิน CA871/872 ให้บริการ 4 เที่ยวต่อสัปดาห์ ในวันอังคาร พฤหัสบดี เสาร์ และอาทิตย์ โดยเที่ยวบินขาออกเดินทางจากปักกิ่งในเวลา 16.45 น. ตามเวลาปักกิ่ง และเดินทางถึงกัวลาลัมเปอร์ในเวลา 23.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ส่วนเที่ยวบินขาเข้าออกจากกัวลาลัมเปอร์ในเวลา 00.20 น. และเดินทางถึงปักกิ่งในเวลา 06.45 น. โดยให้บริการด้วยเครื่องบิน Airbus 330-300 สำหรับที่นั่งชั้นธุรกิจสามารถปรับเป็นเตียงนอนราบได้ ส่วนที่นั่งชั้นประหยัดแบบพรีเมียมจะเพิ่มพื้นที่วางขามากกว่าที่นั่งชั้นประหยัดแบบมาตรฐานถึง 120% ด้านเก้าอี้ของที่นั่งชั้นประหยัดแบบมาตรฐานได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ ซึ่งทำให้การเดินทางสะดวกสบายมากขึ้น ทั้งนี้ ที่นั่งทุกชั้นของเที่ยวบินมีบริการเครื่องเล่นวิดีโอและเพลงส่วนตัว (AVOD) เพื่อสร้างความบันเทิงให้ผู้โดยสารตลอดการเดินทาง  

          โลโก้ - http://photos.prnasia.com/prnh/20141017/0861407509LOGO

          พีอาร์นิวส์ไวร์


No comments:

Post a Comment