Friday, October 30, 2015

Forum Sungrow 2015 ที่กรุงเทพฯ ปิดฉากลงด้วยความสำเร็จ

          ซันโกรว์ ผู้ผลิตอินเวอร์เตอร์เซลล์แสงอาทิตย์ (PV) ชั้นแนวหน้าของโลก ประกาศความสำเร็จในการจัดงาน Forum Sungrow 2015 เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ โรงแรมเพนนินซูล่า กรุงเทพฯ ภายใต้แนวคิดหลัก "Embracing the Thailand PV Industry; Enjoying the Future" ซึ่งซันโกรว์ได้เชิญหน่วยงานรัฐบาล ผู้พัฒนาโครงการ นักลงทุน สถาบันการเงิน บริษัทรับเหมางานวิศวกรรม-จัดหา-ก่อสร้าง (EPC) รวมถึงซัพพลายเออร์ชั้นนำระดับโลกเข้าร่วมงาน ทั้งนี้ Forum Sungrow 2015 เป็นงานแรกที่บริษัทจัดขึ้นเองในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นถึงความตั้งใจอันแน่วแน่ของซันโกรว์ในการรุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงการสนับสนุนที่แข็งแกร่งในประเทศ ทั้งด้านการขายและบริการทางเทคนิค


          นับตั้งแต่ขยายตลาดเข้าสู่ประเทศไทยเมื่อช่วงต้นปีนี้ ซันโกรว์ได้ลงนามในสัญญาจัดหาอินเวอร์เตอร์เซลล์แสงอาทิตย์ไปแล้วมากกว่า 200 เมกะวัตต์ (MW) และคาดว่าจะก้าวขึ้นเป็นซัพพลายเออร์อินเวอร์เตอร์เซลล์แสงอาทิตย์อันดับหนึ่ง ทั้งนี้ เมื่อพิจารณาจากฐานลูกค้าและการใช้งานโซลาร์เซลล์ที่เพิ่มขึ้นอย่างเด่นชัดในปีนี้ ซันโกรว์มีความมั่นใจในการขยายการสื่อสารทางธุรกิจและความร่วมมือในประเทศไทย ลูกค้ารายสำคัญของบริษัท ตั้งแต่ Super Energy ซึ่งเป็นผู้พัฒนาในประเทศ ไปจนถึง SunEdison ซึ่งเป็นผู้พัฒนาระดับโลก ต่างมาปรากฏตัวในงาน Forum Sungrow 2015 ร่วมกับบรรดาผู้ประกอบการรายอื่นๆในอุตสาหกรรม โดยภายในงานซึ่งจัดขึ้นเป็นเวลาหนึ่งวัน ผู้เข้าร่วมงานทั้งหมดได้ร่วมกันอภิปรายเกี่ยวกับการพัฒนาเซลล์แสงอาทิตย์และนโยบายอุตสาหกรรมล่าสุด พร้อมทั้งพบปะกับเหล่าผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหรรม แบ่งปันข้อมูลล่าสุด และเรียนรู้ประสบการณ์ต่างๆในเชิงลึก

          "งานนี้คืองานสร้างเครือข่ายทางธุรกิจสำหรับตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีการเตรียมการมาเป็นอย่างดี ประเทศไทยกลายเป็นหนึ่งในประเทศที่มีอนาคตสดใสมากที่สุดสำหรับการพัฒนาอุตสาหกรรมเซลล์แสงอาทิตย์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรารู้สึกเป็นเกียรติที่สามารถเรียนเชิญบุคคลสำคัญในแวดวงอุตสาหกรรม ตลอดจนมิตรและหุ้นส่วนมาร่วมงานนี้ ผมหวังว่าทุกท่านจะมีความเข้าใจเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของตลาด กระแสเทคโนโลยี รวมถึงแนวคิดการออกแบบโรงงานเซลล์แสงอาทิตย์ได้ดียิ่งขึ้น หลังเข้าร่วมงาน Forum Sungrow 2015" ศจ. เหรินเซียน เฉา ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของซันโกลว์ กล่าว

          เกี่ยวกับซันโกรว์

          ซันโกรว์ เป็นหนึ่งในผู้ผลิตอินเวอร์เตอร์เซลล์แสงอาทิตย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยจำนวนการติดตั้งมากกว่า 14 กิกะวัตต์ทั่วโลก ซันโกรว์ก่อตั้งขึ้นในปี 2540 โดยศาสตราจารย์เหรินเซียน เฉา และได้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำระดับโลกในด้านการวิจัยและพัฒนาอินเวอร์เตอร์พลังงานแสงอาทิตย์ที่ได้รับสิทธิบัตรเป็นจำนวนมาก และมีการนำไปใช้งานกับผลิตภัณฑ์อย่างกว้างขวาง พร้อมด้วยการรับรองสำหรับการใช้งานในที่พักอาศัย เชิงพาณิชย์ และอุตสาหกรรม ตลอดระยะเวลาแห่งการพัฒนาเกือบ 20 ปี ปัจจุบันซันโกรว์เป็นผู้ผลิตอินเวอร์เตอร์เซลล์แสงอาทิตย์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และเป็นผู้ผลิตอินเวอร์เตอร์เซลล์แสงอาทิตย์รายใหญ่อันดับสองของโลก โดยมีสำนักงานในทุกตลาดเซลล์แสงอาทิตย์ที่เกี่ยวข้อง

พีอาร์นิวส์ไวร์

No comments:

Post a Comment