Friday, October 30, 2015

RWE ประกาศความร่วมมือกับ Gardena

          - Gardena ใช้ Lemonbeat ซึ่งเป็นภาษาที่ใช้ในการสื่อสารระหว่างอุปกรณ์ จาก RWE
          - ทำลายอุปสรรคทางการสื่อสารสำหรับ Internet of Things
          - ระบบอัจฉริยะของ Gardena เชื่อมต่ออุปกรณ์ด้วยการใช้โปรโตคอลใหม่อย่าง Lemonbeat

          - รายการโยง: สามารถดูรูปภาพได้ที่ AP Images ( http://www.apimages.com ) -

          วันนี้ นักพัฒนาและผู้ผลิตอุปกรณ์ที่รองรับอินเทอร์เน็ตสามารถใช้ภาษาโปรแกรมสากลแบบใหม่ในชื่อ Lemonbeat ซึ่งพัฒนาโดย RWE ทำให้ไม่ว่าอุปกรณ์ใดก็สามารถสื่อสารหรือทำงานร่วมกันได้ผ่านทางอินเทอร์เน็ต ในฐานะที่เป็นภาษามาตรฐานสำหรับอุปกรณ์ต่างๆ Lemonbeat สะท้อนให้เห็นถึงความก้าวหน้าครั้งสำคัญในการพัฒนา Internet of Things สำหรับ Gardena โดยบริษัทในเครือ Husqvarna Group แห่งนี้ซึ่งมีกิตติศัพท์ด้านเครื่องมือทำสวนและระบบรดน้ำเปี่ยมนวัตกรรม กำลังวางแผนที่จะเปิดตัวหุ่นยนต์ตัดหญ้ารุ่นแรกซึ่ง "พูดภาษา" Lemonbeat ออกสู่ตลาดในปีหน้า


          ในโลกของ "Internet of Things" นั้น ทุกสิ่งทุกอย่างสามารถเชื่อมต่อระหว่างกันได้ด้วยอินเทอร์เน็ต ซึ่งปัจจุบันมีอุปกรณ์จำนวนมากที่สามารถรับคำสั่งได้ด้วยวิธีนี้ ยกตัวอย่างเช่น การควบคุมผ่านทางแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแง่ของการผลิตภาคอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์นั้น ความก้าวหน้าด้านไมโครชิปและเทคโนโลยีการสื่อสารได้ทำให้ขั้นตอนการผลิตจำนวนมากง่ายขึ้นและรวดเร็วยิ่งขึ้น Internet of Things หรือเรียกย่อๆว่า IoT น่าจะเชื่อมต่อข้าวของเครื่องใช้ประจำวันกับอุปกรณ์อื่นๆและผู้ใช้จริงได้แล้ว แต่จนถึงปัจจุบัน การพัฒนาในเรื่องนี้ยังเผชิญอุปสรรค เนื่องจากยังขาดมาตรฐานการสื่อสารที่เป็นแบบแผนเดียวกันและมีความปลอดภัย นั่นก็คือภาษาสากลสำหรับอุปกรณ์ทั้งหมด ซึ่ง Lemonbeat จาก RWE อาจเป็นทางออกของปัญหานี้

          สำหรับการสื่อสารที่ไปไกลเกินกว่าระบบนั้น ส่วนที่ "ตัวแปลคำสั่ง" ถือเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นอยู่เสมอเพื่อสร้างสภาพการทำงานร่วมกันได้กับวิธีส่งข้อมูลต่างๆ อาทิ WLAN, Bluetooth และ Ethernet แต่ภาษาสากลอย่าง Lemonbeat จะทำให้อินเทอร์เฟซเหล่านี้เป็นสิ่งที่เกินความจำเป็น และจะเปิดทางให้การพัฒนาอุปกรณ์ IoT ได้อย่างรวดเร็วขึ้นในต้นทุนที่ต่ำลงเป็นเรื่องจริงขึ้นมาได้ อุปกรณ์เหล่านี้อาจจะสามารถเชื่อมต่อไปยังอีกเครื่องได้ง่ายขึ้น โดยไม่เกี่ยงว่าเป็นของผู้ผลิตรายใด สำหรับผลิตภัณฑ์ตัวแรกในกลุ่มนี้ที่ RWE กำลังนำเสนอ ได้แก่ ชิปประมวลผลที่ผ่านการตั้งค่าและมีการใส่ภาษา Lemonbeat เข้ามาแล้ว และสามารถเลือกขอสิทธิ์ในส่วนของซอฟต์แวร์อย่างเดียวได้ด้วย


          ผลจากความร่วมมือรูปแบบนี้ ทำให้ระบบอัจฉริยะแบบใหม่ของ Gardena สามารถเปิดตัวได้ในฤดูใบไม้ผลิปีหน้า "ตัวเลือกอุปกรณ์ที่ยืดหยุ่นและความเรียบง่ายในการใช้งานทำให้เราเชื่อมั่น" โจอาคิม เฮปป์เลอร์ ผู้อำนวยการ Global Product Management Watering ของ Gardena กล่าว "อีกทั้งยังมีการประยุกต์ใช้แนวคิดด้านความปลอดภัยที่ละเอียดซับซ้อนกับ Lemonbeat ด้วย เราให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการสื่อสารที่ไว้วางใจได้และมีความปลอดภัย" สำหรับตระกูลผลิตภัณฑ์ของ Gardena ประกอบด้วยหุ่นยนต์ตัดหญ้าสองรุ่น, Gardena Smart Sileno ซึ่งใช้ภาษา Lemonbeat ตลอดจนอุปกรณ์ควบคุมการรดน้ำ ขณะที่อุปกรณ์อื่นๆจาก Gardena ก็จะยึดมาตรฐานการสื่อสารนี้เช่นกัน ซึ่งจะนำไปสู่การทำสวนในแนวทางอันชาญฉลาดยิ่งกว่าที่เคย

          บริษัท RWE Effizienz GmbH ช่วยให้ลูกค้าใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ปลอดภัย ในราคาประหยัดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้มากที่สุด RWE Effizienz กำลังสร้างมาตรฐานต่างๆ ด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ทางนวัตกรรม อาทิ RWE SmartHome โซลูชั่นสำหรับการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า หรือโซลูชั่นการเก็บสำรองไฟฟ้าอันล้ำสมัย รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.rwe-effizienz.com , http://www.rwe-mobility.com , http://www.rwe-smarthome.de และ http://www.lemonbeat.net

          สื่อมวลชนติดต่อ:

          RWE Effizienz GmbH
          Harald Fletcher
          หัวหน้าฝ่ายการสื่อสาร
          โทร +49-231-438-48-40
          มือถือ +49-173-2904149
          อีเมล harald.fletcher@rwe.com

          Julika Gang
          โทร: +49-231-438-22-48
          มือถือ: +49-172-236-1312
          อีเมล: julika.gang@rwe.com

พีอาร์นิวส์ไวร์

No comments:

Post a Comment