Tuesday, October 20, 2015

Ulmart หารือผู้นำภาคธุรกิจ พร้อมอัพเดทสถานการณ์การลงทุนล่าสุดในรัสเซีย

          ณ งานจัดแสดงอสังหาริมทรัพย์ที่นครมิวนิค สัปดาห์ที่แล้ว Ulmart บริษัทอีคอมเมิร์ซชั้นนำของรัสเซีย ได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมระหว่างรับประทานอาหารเช้า (working breakfast) เพื่อหารือถึงความแตกต่างและความซับซ้อนของการลงทุนในรัสเซียในปัจจุบัน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ความตึงเครียดระหว่างประเทศได้เพิ่มสูงขึ้น

          รับชมข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่:

          http://www.multivu.com/players/English/7660751-ulmart-russian-investment-update/
          สำหรับผู้บริหารที่เข้าร่วมการหารือในหัวข้อ "Making the Case for Star Investment Projects in Russia" ประกอบด้วย ดมิทรี โคสติจิน ประธานและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ Ulmart, แอนดริว เคย์ กรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่าย Technology Banking บริษัท William Blair International, แคลิน แอนตัน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ประจำรัสเซียและกลุ่มประเทศ CIS บริษัท Astron และทิม มิลลาร์ด ผู้อำนวยการประจำภูมิภาค หัวหน้าฝ่าย Consulting Services บริษัท Jones Lang LaSalle ประเทศรัสเซีย

          การหารือในหัวข้อที่น่าสนใจนี้เปิดฉากด้วยประเด็นที่ว่า เพราะเหตุใดบริษัทด้านการลงทุนบางรายจึงมีแนวโน้มที่จะมุ่งความสนใจถึงขั้นจดจ่อไปที่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ระดับรัฐกับรัฐ แต่กลับเพิกเฉยต่อโครงการน่าสนใจมากมาย ซึ่งเป็นโครงการที่ขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจส่วนใหญ่ของโลกจากวัฏจักรหนึ่งไปสู่วัฏจักรหนึ่ง    

          ความคิดเห็นส่วนใหญ่มองว่า เศรษฐกิจของรัสเซียมีแนวโน้มหดตัวลงอีกอย่างน้อยสองถึงสามไตรมาส หลังจากที่อัตราการหดตัวชะลอลงอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา โดยถึงแม้ว่า การคว่ำบาตรจากชาติตะวันตกจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศอยู่บ้าง แต่ปัจจัยใหญ่สุดคือ ราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลง

          อย่างไรก็ตาม โคสติจินและมิลลาร์ดระบุว่า การใช้จ่ายของผู้บริโภค ตลอดจนการลงทุนและการเติบโต โดยเฉพาะในภาคค้าปลีก จะเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของรัสเซียในภายภาคหน้า

          ขณะที่ความเห็นของแอนดริว เคย์ สอดคล้องกับกลยุทธ์ของ Ulmart ในด้านการท่องโลกและการบอกเล่าเรื่องราว โดยนายเคย์กล่าวว่า "หาผู้นำของภาคส่วนนั้นๆ ให้เจอ และลงทุนในบริษัทเหล่านี้ ยกตัวอย่างเช่น Ulmart ซึ่งเป็นผู้นำภาคธุรกิจอีคอมเมิร์ซในรัสเซีย ผู้นำเหล่านี้คืออนาคตสำหรับการฟื้นตัว" และจะให้ผลตอบแทนที่เป็นบวกอย่างแน่นอน

          ผู้บรรยายทุกคนต่างเชื่อว่า หนึ่งในกุญแจสำคัญที่สุดที่นำไปสู่ความสำเร็จของ Ulmart ทั้งในปัจจุบันและอนาคตคือ "การสร้างโครงสร้างพื้นฐานอย่างต่อเนื่อง" โดยในเดือนพฤศจิกายนปีนี้ จะมีการเปิดศูนย์ Suburban Fulfillment Centers (SFC) โฉมใหม่ใกล้กับสนามบินพัลโคโวในเซนต์ปิเตอร์สเบิร์ก ศูนย์ SFC แห่งใหม่นี้จะมีพื้นที่มากกว่า 15,000 ตารางเมตร พร้อมเพิ่มรายการสินค้าออนไลน์ของบริษัทจาก 130,000 รายการ (SKU) เป็น 20,000 รายการ

          ไบรอัน คีน หัวหน้าฝ่ายการสื่อสารและฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ (IR) ของ Ulmart กล่าวเสริมว่า "รัสเซียคือโอกาสระยะยาว ธุรกิจค้าปลีกยิ่งนำเสนอโอกาสที่ยาวกว่า และอีคอมเมิร์ซยืนยาวที่สุด ทั้งสามประการนี้จะไม่มีวันสูญหายไป มีแต่จะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ใครที่เริ่มขยายธุรกิจตั้งแต่ตอนนี้ จะเป็นผู้ควบคุมโลกอีคอมเมิร์ซในอนาคต"

          "Ulmart เดินมาถูกทางแล้ว พวกเขาอยู่ระหว่างการขยับขยายกิจการและคว้าส่วนแบ่งตลาด พวกเขาคือดาวเด่นแห่งการลงทุน" นายเคย์กล่าวปิดท้าย ท่ามกลางเสียงปรบมือ


          ติดต่อ:
          Brian Kern
          ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและประชาสัมพันธ์
          โทร. + 79219478140
          อีเมล: kin.b.p@ulmart.ru

พีอาร์นิวส์ไวร์

No comments:

Post a Comment