Wednesday, September 28, 2016

"JBL Pass" บัตรรถบัสครอบคลุม 92 เส้นทางทั่วญี่ปุ่น เปิดจำหน่ายแล้ววันนี้

          -เชิญชวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นด้วยรถบัสด่วน -

          เมื่อวันที่ 15 กันยายน JAPAN BUS LINES (หรือ JBL) ซึ่งผู้ให้บริการรถบัสด่วน 59 รายทั่วญี่ปุ่นร่วมกันจัดตั้งขึ้น ได้ประกาศเปิดตัวบัตรโดยสาร "JBL Pass" สำหรับการเดินทางด้วยรถบัสด่วนครอบคลุม 92 เส้นทางทั่วญี่ปุ่น ในแบบ 7 วัน หรือ 14 วันติดต่อกัน โดยวางจำหน่ายผ่านทางเว็บไซต์ (http://japanbuslines.com/) ในช่วงเวลาจำกัด


          การเปิดตัวบัตรรถโดยสารดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายเพื่อสนับสนุนให้ผู้เดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีมานี้ หันมาใช้บริการรถบัสด่วนกันมากขึ้น และช่วยให้การเดินทางท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นเป็นไปอย่างราบรื่น โดยสนนราคาของบัตรโดยสารอยู่ที่ 20,000 เยนสำหรับ 7 วัน และ 28,000 เยนสำหรับ 14 วัน ซึ่งผู้ถือบัตรสามารถเดินทางใน 92 เส้นทางได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งตามระยะเวลาการใช้บัตร

          JBL Pass ช่วยให้ผู้โดยสารเดินทางได้ในราคาที่ถูกกว่าการซื้อตั๋วรถบัสด่วน หรือระบบขนส่งอื่นๆ แบบแยกเป็นรายเที่ยว และเนื่องจากผู้เดินทางสามารถซื้อและชำระค่าบัตรโดยสาร รวมถึงจองที่นั่งได้ทางออนไลน์ ผู้เดินทางจึงไม่ต้องเสียเวลาแลกตั๋วรถที่สำนักงานจำหน่ายตั๋ว จึงช่วยให้การเดินทางด้วยรถบัสด่วนง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น โดยนักท่องเที่ยวสามารถซื้อบัตร JBL Pass เมื่อเดินทางมาถึงญี่ปุ่น

          นอกจากนี้ JBL ยังขอแนะนำเส้นทางสำหรับผู้ที่เดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ซึ่งรวมถึงสถานที่ที่เป็นมรดกโลก (ภูเขาฟูจิ นารา เกียวโต และฮิโรชิมา) เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เดินทางที่ใช้บัตร JBL Pass ได้รู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในญี่ปุ่น ทั้งนี้ หลังจากสิ้นสุดช่วงจำหน่ายบัตรแล้ว JBL จะทำการวิเคราะห์สถิติการขายและวิธีการใช้บัตร เพื่อใช้เป็นแนวทางสำหรับการจำหน่ายบัตรรถบัสด่วนประจำปีหน้า และเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เดินทางท่องเที่ยวในประเทศได้ดียิ่งขึ้น

          ข้อมูลโดยสังเขปเกี่ยวกับบัตรโดยสาร
          - URL ของเว็บไซต์สำหรับจองที่นั่ง:
           http://japanbuslines.com/en/buspass/ (ภาษาอังกฤษ)
           http://japanbuslines.com/tw/buspass/ (ภาษาจีนตัวเต็ม)
          - ช่วงเวลาจำหน่ายบัตร: 15 กันยายน - 7 ธันวาคม 2016
          - ช่วงเวลาที่ผู้ถือบัตร JBL Pass สามารถเริ่มต้นการเดินทางได้: 26 กันยายน - 15 ธันวาคม 2016
          - ระยะเวลาการใช้บัตร: 7 หรือ 14 วันติดต่อกัน นับตั้งแต่เริ่มใช้บัตร JBL Pass ครั้งแรกในช่วงเวลาที่กำหนด
          - ราคา: 20,000 เยนสำหรับบัตรโดยสารแบบ 7 วัน และ 28,000 เยนสำหรับบัตรโดยสารแบบ 14 วัน

          ที่มา: สำนักเลขาธิการ JAPAN BUS LINES

No comments:

Post a Comment