Wednesday, June 14, 2017

Keisei Bus เอาใจนักท่องเที่ยวต่างชาติในญี่ปุ่น ด้วยบริการเดินรถโดยสารหลายภาษา ทั้งบนรถ จุดจอดรถ และในการดูแลลูกค้า

          ด้วยเป้าหมายที่จะให้บริการรถโดยสารที่สะดวกสบายแก่ชาวต่างชาติที่เดินทางเยือนญี่ปุ่น Keisei Bus Co., Ltd. จึงริเริ่มบริการหลายภาษา โดยมุ่งเน้นบริการบนรถ จุดจอดรถ และในการดูแลลูกค้าเป็นหลัก
 
          ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ บริการ Keisei Bus ได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นในหมู่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จากการที่บริษัทได้ให้บริการรถโดยสาร "Tokyo Shuttle" ซึ่งเชื่อมต่อระหว่างสนามบินนาริตะและสถานีโตเกียว และบริการรถโดยสารด่วนพิเศษอื่นๆ ซึ่งเชื่อมต่อสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อาทิ "Tokyo Disney Resort (R)" นอกจากนี้ Keisei Bus ยังให้บริการรถโดยสารประจำทางรอบๆสถานีรถไฟในพื้นที่ตะวันออกของโตเกียวและพื้นที่ตะวันตกเฉียงเหนือของจังหวัดชิบะ
 
          รูปภาพ: Tokyo Shuttle (บริการรถโดยสารด่วนพิเศษระหว่างสนามบินนาริตะและสถานีโตเกียว)
          http://prw.kyodonews.jp/prwfile/release/M104419/201706052429/_prw_PI1fl_a4b07EpJ.jpg
 
          เพื่อตอบรับกับกระแสความนิยมดังกล่าว Keisei Bus จึงได้ริเริ่มโครงการ "อำนวยความสะดวกในการเดินรถโดยสารด้วยบริการหลายภาษา" เพื่อช่วยให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในญี่ปุ่นรู้สึกอุ่นใจเมื่อเดินทางด้วยรถโดยสาร
 
          ข้อมูลอ้างอิง:
          http://prw.kyodonews.jp/prwfile/release/M104419/201706052429/_prw_PA1fl_mU7r5VKm.pdf 
 
          1. เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ (ตั้งแต่มีนาคม 2017)
          เว็บไซต์ทางการของเราได้รับการออกแบบให้สามารถอ่านภาษาอังกฤษ จีน และเกาหลีได้ทั่วทั้งเว็บ เพื่อช่วยให้คุณสามารถตรวจสอบเส้นทางเดินรถและเคล็ดลับการเดินทางด้วยรถโดยสารก่อนออกเดินทาง
          http://www.keiseibus.co.jp/

          2. จุดจอดรถ (ตั้งแต่กุมภาพันธ์ 2016)
          จุดจอดรถทุกแห่ง (รวมประมาณ 2,000 จุด) มีป้ายภาษาอังกฤษ ขณะเดียวกัน จุดจอดหลักๆ ซึ่งรวมถึงจุดจอดบนเส้นทางที่ตั้งต้นมาจากสนามบิน และ "Tokyo Disney Resort (R)" ยังมีป้ายภาษาจีนและเกาหลีอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีการแสดงภาพสัญลักษณ์เพื่อช่วยให้คุณจดจำจุดจอดรถได้อย่างรวดเร็วในทันที
 
          ที่ Kasai Rinkai Koen (Kasai Seaside Park) ซึ่งเป็นจุดจอดรถโดยสารประจำทาง "Shuttle Seven" ระหว่างสถานีรถไฟในโตเกียวและ "Tokyo Disney Resort (R)" จะมีป้ายดิจิทัลภาษาอังกฤษ จีน และเกาหลี เพื่อให้ข้อมูลและวิธีขึ้นรถโดยสาร การเดินรถโดยสาร สิ่งอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว และอื่นๆ 
 
          3. บริการบนรถโดยสาร
          (1) เชื่อมต่อสัญญาณ Wi-Fi ฟรี (ตั้งแต่พฤศจิกายน 2016)
          ให้บริการการเชื่อมต่อสัญญาณ Wi-Fi ฟรี ใน 6 ภาษา ได้แก่ ญี่ปุ่น อังกฤษ จีน เกาหลี ไทย และโปรตุเกส บนรถโดยสารด่วนพิเศษทุกคัน
 
          (2) ป้าย/ประกาศบนรถ (ตั้งแต่กุมภาพันธ์ 2016)
          "หน้าจอ LCD" ที่แสดงจุดหมายปลายทาง จุดจอดหลัก และตำแหน่งที่ตั้งอื่นๆ จะถูกปรับให้รองรับภาษาอังกฤษ จีน และเกาหลี นอกจากนี้ ประกาศต่างๆบนรถจะใช้เป็นภาษาอังกฤษเพื่อแจ้งจุดจอดต่อไปให้ผู้โดยสารได้รับทราบ
 
          4. การดูแลลูกค้า
          (1) การฝึกอบรมพนักงานขับรถเกี่ยวกับวิธีดูแลนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ (ตั้งแต่ตุลาคม 2016)
          ในระหว่างการอบรม พนักงานขับรถจะได้เรียนรู้บทสนทนาภาษาอังกฤษจากผู้สอนชาวต่างชาติ และใช้ "Finger-pointing Sheets" ที่แสดงคำศัพท์และกลุ่มคำภาษาญี่ปุ่น ควบคู่กับคำแปลในภาษาอื่นๆ  
 
          (2) บริการล่ามแปลภาษาผ่านสมาร์ทโฟน (ตั้งแต่กุมภาพันธ์ 2017)
          พนักงานขับรถโดยสารด่วนพิเศษสามารถใช้งานสมาร์ทโฟนที่ติดตั้งแอปบริการล่ามแปลภาษาได้เป็นอย่างดี โดยขณะดูแลลูกค้า พนักงานขับรถจะสามารถโทรหาล่ามแปลภาษา/พนักงานรับโทรศัพท์ผ่านทางแอปนี้ เพื่อให้ความช่วยเหลือได้อย่างเหมาะสม โดยบริการนี้รองรับภาษาอังกฤษ จีน เกาหลี สเปน และโปรตุเกส
 
          Keisei Bus จะยังคงเดินหน้ายกระดับบริการเดินรถโดยสารต่อไป เพื่อให้ลูกค้าทุกท่านได้รับความสะดวกสบายในการใช้บริการ

          ที่มา: Keisei Bus Co., Ltd.

No comments:

Post a Comment