Wednesday, August 30, 2017

เมอร์ค จับมือ Angiex เร่งความพร้อมทางคลินิกสำหรับการรักษาโรคมะเร็งวิธีใหม่

          - โครงการแรกสำหรับศูนย์ BioReliance(R) End-to-End Solutions ของเมอร์คในรัฐแมสซาชูเซตส์

          - เปิดทางให้ Angiex เข้าถึงเทคโนโลยีและเครื่องมือด้านการพัฒนากระบวนการของเมอร์ค

          เมอร์ค ( Merck ) บริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำ ประกาศความร่วมมือครั้งใหม่กับ Angiex, Inc. ในเมืองเคมบริดจ์ รัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา เพื่อสนับสนุนความสามารถของบริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีชีวภาพแห่งนี้ ในการเร่งพัฒนาสารที่มีศักยภาพในการเป็นยาต้านมะเร็งเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในทางคลินิก (Clinical Use) ทั้งนี้ Angiex อยู่ในระหว่างพัฒนา Antibody-Drug Conjugate (ADC) สำหรับการรักษาโดยให้ยาออกฤทธิ์เฉพาะเจาะจงต่อเซลล์มะเร็งเป้าหมาย TM4SF1

         


          การร่วมมือกับ Angiex ถือเป็นโครงการแรกของศูนย์พัฒนาชีวภาพแห่งใหม่ของเมอร์คในรัฐแมสซาชูเซตส์ โดยเมอร์คจะเปิดทางให้ Angiex ได้เข้าถึงเครื่องมือพัฒนากระบวนการ โปรแกรมการศึกษา และการฝึกอบรวมที่ครอบคลุมครบวงจร เพื่อสนับสนุนความสำเร็จของ Angiex

          "บริษัทหลายแห่งได้รับประโยชน์จากความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของเราในการพัฒนากระบวนการผลิตมาตรฐาน GMP สำหรับโปรแกรมการพัฒนาทางคลินิกในระยะแรก" อูดิท บาทรา สมาชิกคณะกรรมการบริหารของเมอร์ค และซีอีโอกลุ่มธุรกิจชีววิทยาศาสตร์ (Life Science) กล่าว "ด้วยแนวทางแบบครบวงจร เมอร์คจึงสามารถให้การสนับสนุนและขับเคลื่อนการขยายตัว ตลอดจนถ่ายทอดเทคนิคให้แก่บริษัทต่างๆ อย่างเช่น Angiex ได้"

          ดร.พอล จามิเน็ต ซีอีโอของ Angiex กล่าวชื่นชมความสามารถในการพัฒนากระบวนการและการให้บริการลูกค้าของเมอร์ค ซึ่งครอบคลุมทุกขั้นตอนของการพัฒนาโมเลกุลและการใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ "Angiex หวังว่าความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยผลักดันให้เราเร่งการพัฒนาเข้าสู่การทดลองระยะคลินิก เราชื่นชมความเชี่ยวชาญของเมอร์คในการนำนวัตกรรมการรักษาที่สามารถบ่งชี้มะเร็งชนิดก้อนที่อันตรายที่สุดไปสู่ผู้ป่วยโรคมะเร็งได้"

          ศูนย์ BioReliance(R) End-to-End Solutions ของเมอร์ค นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ช่วยให้บรรดาบริษัทชีวเวชภัณฑ์สามารถเร่งผลักดันกระบวนการพัฒนาแนวทางการรักษาใหม่ๆ จากห้องปฏิบัติการไปสู่การทดลองทางคลินิก เพื่อนำไปสู่การใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ต่อไป โซลูชั่นที่ครบวงจรนี้ประกอบด้วยการพัฒนากระบวนการ การผลิตตามมาตรฐาน cGMP การออกแบบโรงงานผลิต อุปกรณ์สำหรับโรงงานต้นแบบผลิต การฝึกอบรมด้านกระบวนการและการใช้งานอุปกรณ์ การถ่ายทอดเทคโนโลยี การตรวจสอบอุปกรณ์ และการเตรียมพร้อมสำหรับการใช้งานในเชิงพาณิชย์ ทั้งนี้ เมอร์คจะเปิดศูนย์พัฒนาชีวภาพแห่งใหม่ที่เมืองเบอร์ลิงตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ ในเดือนตุลาคม 2560 นี้ เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของศูนย์ BioReliance(R) End-to-End Solutions ต่อไปในระดับโลก

          BioReliance(R) End-to-End Solutions ของเมอร์ค เป็นส่วนหนึ่งของประเภทธุรกิจโซลูชั่นสำหรับกระบวนการ (Process Solutions) ภายในธุรกิจชีววิทยาศาสตร์ (Life Science) ของเมอร์ค

          เกี่ยวกับ Angiex
           Angiex ก่อตั้งขึ้นโดยกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ระดับโลกเพื่อพัฒนาการรักษาทางชีวภาพแบบเจาะจงเซลล์มะเร็งในหลอดเลือด (Vascular-Targeted) โดยพุ่งเป้าไปที่ชีววิยาของเซลล์บุผนังหลอดเลือด (Endothelial) โดยเฉพาะกระบวนการสร้างเส้นเลือดใหม่ (Angiogenesis) ผลิตภัณฑ์เด่นของ Angiex ได้แก่ การรักษาโรคมะเร็งด้วย Antibody-Drug Conjugate (ADC) Angiex ตั้งอยู่ที่ LabCentral ในเมืองเคมบริดจ์ รัฐแมสซาชูเซตส์

          ข่าวประชาสัมพันธ์ทั้งหมดของเมอร์คได้รับการเผยแพร่ผ่านทางอีเมลในเวลาเดียวกับที่มีการเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ของเมอร์ค กรุณาเข้าไปที่ www.merckgroup.com/subscribe เพื่อลงทะเบียนออนไลน์ เปลี่ยนแปลง หรือยกเลิกบริการนี้

          เกี่ยวกับเมอร์ค
          เมอร์ค คือบริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำในด้านการดูแลสุขภาพ ชีววิทยาศาสตร์ และเพอร์ฟอร์แม้นซ์ แมททิเรียล พนักงานราว 50,000 คนของบริษัทได้ร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ ที่ช่วยปรับปรุงและยกระดับคุณภาพชีวิต ตั้งแต่ยาชีวภาพเพื่อรักษาโรคมะเร็งหรือโรคปลอกประสาทอักเสบ ระบบที่ทันสมัยสำหรับการวิจัยทางวิทยาศาสตร์และการผลิต ไปจนถึง liquid crystal ที่ใช้กับสมาร์ทโฟนและโทรทัศน์ LCD ทั้งนี้ ในปี 2559 เมอร์คทำยอดขายได้ 1.5 หมื่นล้านยูโร ใน 66 ประเทศ

          เมอร์ค เป็นบริษัทเภสัชภัณฑ์และเคมีที่เก่าแก่ที่สุดในโลก โดยก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2211 และปัจจุบันครอบครัวผู้ก่อตั้งยังคงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของกลุ่มบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เมอร์คครอบครองสิทธิ์ในชื่อและแบรนด์ "เมอร์ค" ทั่วโลก ยกเว้นในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ซึ่งบริษัทดำเนินธุรกิจในชื่อ อีเอ็มดี โซโรโน่, มิลลิพอร์ซิกม่า และอีเอ็มดี เพอร์ฟอร์แม้นซ์ แมททิเรียล



No comments:

Post a Comment