Wednesday, August 23, 2017

โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายกรุงเทพฯ เลือก "ทาเลส" เป็นผู้จัดหาระบบจัดเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติ เพื่อยกระดับประสบการณ์เดินทางที่ไร้รอยต่อ

          ประเด็นสำคัญ

          - ทาเลสต่อยอดความสำเร็จไปอีกขั้น หลังได้รับเลือกเป็นผู้จัดหาระบบจัดเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติให้กับโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายในกรุงเทพฯ
          - สัญญาฉบับดังกล่าวประกอบด้วยการนำระบบจัดเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติของทาเลสมาติดตั้งเพื่อให้บริการใน 19 สถานีใหม่
          - ทาเลสให้คำมั่นที่จะช่วยพัฒนาทักษะและฝึกอบรมทีมงานชาวไทย เพื่อให้สามารถใช้งานและบำรุงรักษาระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพในอนาคต

          บริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) และ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) วางใจเลือกทาเลสเป็นผู้จัดหาระบบจัดเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติ (AFC) ให้กับโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายในกรุงเทพฯ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็งของบริษัททาเลสในตลาดการคมนาคมขนส่งของไทย

          รถไฟฟ้ามหานครสายเฉลิมรัชมงคล หรือรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน เป็นเส้นทางเดินรถไฟฟ้าใต้ดินสายแรกของกรุงเทพฯที่เปิดให้บริการในปี 2547 โดยทาเลส (Thales) คือผู้จัดหาระบบจัดเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติสำหรับรถไฟฟ้าสายดังกล่าว ซึ่งปัจจุบันประกอบด้วย 18 สถานี ขณะที่ส่วนต่อขยายจะทำให้มีสถานีเพิ่มขึ้นอีก 19 สถานี ซึ่งจะช่วยรองรับจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้น อีกทั้งยกระดับประสบการณ์การเดินทางที่ไร้รอยต่อ ในขณะที่กรุงเทพฯต้องการแก้ปัญหารถติดภายในเขตเมือง และเชื่อมต่อผู้สัญจรที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด

          สำหรับเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายนี้มีกำหนดเปิดให้ใช้บริการในเดือนมี.ค. 2563 โดยคาดว่าจำนวนผู้โดยสารจะเพิ่มขึ้นกว่า 230,000 คน/วัน

          ด้วยโซลูชั่นจำหน่ายตั๋วโดยสาร TransCity(TM) ทำให้ทาเลสมีความพร้อมสำหรับเส้นทางเดินรถส่วนต่อขยายนี้ โดยบริษัทจะดำเนินการติดตั้งระบบจัดเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติในเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินดังกล่าวเพิ่มเติม

          และเพื่อให้สอดคล้องกับพันธกิจของกลุ่มบริษัทในการเสริมสร้างศักยภาพทางอุตสาหกรรมและถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ท้องถิ่น ทางทาเลส ในประเทศไทย จึงเตรียมเสริมทัพทีมวิศวกรและผู้บริหารโครงการชาวไทยเพื่อสนับสนุนโครงการดังกล่าว รวมถึงโครงการอื่นๆในอนาคต โดยภารกิจของทีมงานจะให้ความสำคัญกับการพัฒนาอุตสาหกรรมท้องถิ่นให้สามารถสร้างเทคโนโลยีบนพื้นฐานของระบบ AFC ที่มีอยู่ได้ รวมถึงสนับสนุนบริการหลังการขายอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ BEM สามารถให้บริการจำหน่ายตั๋ว บำรุงรักษา และยกระดับประสิทธิภาพของระบบได้อย่างต่อเนื่อง

          ทาเลสเป็นผู้นำโซลูชั่นการขนส่งทางบกระดับโลก ด้วยความสำเร็จในการส่งมอบโซลูชั่นในโครงการรถไฟใต้ดินในฮ่องกง ญี่ปุ่น จีนแผ่นดินใหญ่ มาเลเซีย และสิงคโปร์ นอกจากนี้ ทาเลสยังประสบความสำเร็จในการส่งมอบโซลูชั่นการจำหน่ายตั๋วให้กับเครือข่ายระบบรถไฟใต้ดินที่ใหญ่ที่สุดในโลกบางแห่ง ซึ่งรวมถึงกรุงไคโรและกรุงนิวเดลีด้วย

          นายทอมมี่ อะยูตี้ ผู้อำนวยการทาเลส ในประเทศไทย กล่าวว่า "ทาเลสมุ่งมั่นที่จะยกระดับทักษะและความเชี่ยวชาญให้กับอุตสาหกรรมขนส่งของไทย ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของรัฐบาลที่ต้องการเสริมสร้างศักยภาพของอุตสาหกรรมท้องถิ่น เราต้องการร่วมมือกับไทยเพื่อก้าวไปสู่จุดหมายในการพัฒนาเครือข่ายระบบขนส่งทางรางในเมือง"

          สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่  ทาเลส กรุ๊ป และ  ระบบขนส่ง

          เกี่ยวกับ ทาเลส

          ทาเลส เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลกในตลาดอากาศยาน การขนส่ง การป้องกันตนเองและความมั่นคง ในปี 2559 บริษัทมียอดขาย 1.49 หมื่นล้านยูโร และมีพนักงานจำนวน 64,000 คน ใน 56 ประเทศ ด้วยวิศวกรและนักวิจัยกว่า 25,000 ชีวิต ทาเลส จึงมีศักยภาพอันโดดเด่นในการออกแบบและใช้งานอุปกรณ์ ระบบ และบริการที่สอดคล้องกับข้อกำหนดด้านความปลอดภัยที่มีความซับซ้อนมากที่สุด ทาเลส มีรากฐานที่แข็งแกร่งในระดับสากล ซึ่งเปิดโอกาสให้สามารถร่วมงานกับลูกค้าทั่วโลกได้อย่างใกล้ชิด

          เกี่ยวกับ ทาเลส ในประเทศไทย

          ทาเลส ได้เริ่มทำธุรกิจในประเทศไทยนับตั้งแต่ช่วงต้นทศวรรษที่ 90 และได้เข้ามาเปิดสำนักงานใหญ่ในกรุงเทพฯ เมื่อปี 2548 จนปัจจุบันทางบริษัทประสบความสำเร็จมาแล้วเป็นอย่างดีทั้งในภาคพลเรือนและการป้องกันประเทศ โดยทาเลสมีแผนงานดำเนินธุรกิจร่วมกับบริษัทพันธมิตรสัญชาติไทยที่เกี่ยวกับอากาศยาน การป้องกันประเทศ อวกาศ และการขนส่งอย่างต่อเนื่อง

No comments:

Post a Comment