Dr. Xiao กล่าวในปาฐกถาตอนหนึ่งว่า นวัตกรมทางเทคโนโลยีเป็นกลไกขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอีสปอร์ต ทั้ง 5G+, AI และ VR/AR ล้วนเป็นเทคโนโลยีที่คาดว่าจะเข้ามามีบทบาทในการนำเสนอมิติใหม่ของการมีส่วนร่วมและสร้างประสบการณ์สำหรับกีฬาอีสปอร์ตอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ตลอดจนเสริมข้อได้เปรียบของอีสปอร์ตผ่านการผสมผสานเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต ความบันเทิง และกีฬาเข้าด้วยกัน ดึงดูดและบ่มเพาะผู้มีความสามารถด้านอีสปอร์ตมากขึ้น พลิกโฉมโมเดลธุรกิจของอีสปอร์ตในปัจจุบัน และขับเคลื่อนการพัฒนาอุตสาหกรรมได้อย่างรวดเร็ว
ข้อมูลจากคณะกรรมการด้านการจัดจำหน่ายเกมของสมาคมสื่อสิ่งพิมพ์ดิจิทัลและโสตทัศน์แห่งชาติจีน (China Audio-video and Digital Publishing Association) เปิดเผยว่า ตลาดอีสปอร์ตของจีนทำรายได้จากยอดขายช่วงครึ่งแรกของปีนี้ที่ 7.1936 หมื่นล้านหยวน ซึ่งเพิ่มขึ้นราว 55% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่ฐานผู้เล่นอีสปอร์ต ในจีนแตะที่ 484 ล้านราย ซึ่งเพิ่มขึ้นเกือบ 10% จึงกล่าวได้ว่า จีนได้กลายเป็นตลาดอีสปอร์ตขนาดใหญ่ที่สุดของโลกในปัจจุบัน
No comments:
Post a Comment