การค้นหาเที่ยวบินระหว่างประเทศเพิ่มขึ้น 164% เมื่อเทียบกับต้นปี 2565
ตั้งแต่ชายหาดตระการตา มหานครอันเจิดจรัส ไปจนถึงผู้คนที่เป็นมิตรและหลงใหลเรื่องอาหาร ประเทศไทยเป็นตัวเลือกยอดนิยมเสมอมาสำหรับทั้งนักท่องเที่ยว แบ็กแพ็กเกอร์ และนักปาร์ตี้ ด้วยการยกเลิกมาตรการจำกัดการเดินทางจากผลพวงของโควิด-19 ระบาดเกือบทั้งหมดในเดือนกรกฎาคม ความมาดหมายในการเดินทางมายังแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างไทยจึงเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง โซเจิร์น (Sojern) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชันการตลาดดิจิทัลสำหรับการท่องเที่ยว จึงขอแบ่งปันข้อมูลกระแสการท่องเที่ยวและข้อมูลเชิงลึกสำหรับฤดูกาลอันสดใสที่รออยู่เบื้องหน้า
การค้นหาเที่ยวบินและโรงแรมในประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้นทั่วโลก
ไทยต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติประมาณ 2 ล้านคนในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ ซึ่งเป็นการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง หลังอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศทรุดตัวลงอย่างหนักเนื่องจากการระบาดใหญ่ของโควิด-19 และการบังคับใช้กฎระเบียบการเข้าประเทศที่ซับซ้อนและมีราคาแพงนานกว่า 18 เดือน โดย ณ วันที่ 6 สิงหาคม 2565 การค้นหาเที่ยวบินระหว่างประเทศและโรงแรมพุ่งขึ้นถึง 164% และ 111% ตามลำดับ เมื่อเทียบกับช่วงต้นปีนี้ มีสัญญาณการฟื้นตัวในเชิงบวกในทุกภูมิภาคทั่วโลกก่อนเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของประเทศไทย ซึ่งเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน โดยเอเชียแปซิฟิกเพิ่มขึ้น 74% เมื่อเทียบกับช่วงต้นปี ยุโรป-ตะวันออกกลาง-แอฟริกา (EMEA) ปรับตัวขึ้น 67% สหรัฐ-แคนาดาเพิ่มขึ้น 38% แคริบเบียนปรับตัวขึ้น 27% และลาติน-อเมริกากลางปรับขึ้น 15% ในขณะที่ยังคงมีความไม่แน่นอนหลากหลายประการสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย แต่ตัวเลขเชิงบวกเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าไทยมีแนวโน้มบรรลุเป้าหมายกวาดรายได้การท่องเที่ยวสูงถึง 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์ในปีหน้า ซึ่งเพิ่มขึ้น 3 ล้านดอลลาร์ จาก 6.2 หมื่นล้านดอลลาร์ในช่วงก่อนเกิดโรคระบาดในปี 2562
ความต้องการเดินทางเยือนสยามเมืองยิ้มจากต่างประเทศและในประเทศ
หลังจากที่รัฐบาลจัดให้ทั้งประเทศไทยเป็นพื้นที่สีเขียว (ผ่อนคลาย) สำหรับโควิด-19 ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม บรรดาธุรกิจ สถานบันเทิง แหล่งมหรสพ และสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ จึงผ่อนปรนและยกเลิกมาตรการจำกัดที่เกี่ยวข้องกับโรคระบาด เป็นผลให้นักเดินทางกลับมาอย่างรวดเร็ว โดยเมื่อดูข้อมูลการจองเที่ยวบินในช่วง 60 วันที่ผ่านมา ประเทศต้นทาง 5 และ 10 อันดับแรก ได้แก่ ไทย (10.6%) สิงคโปร์ (8.9%) สาธารณรัฐเกาหลี (6.5%) สหรัฐ (5.2%) และสหราชอาณาจักร (4.4%)อินเดีย (4.2%) ออสเตรเลีย (4.1%) เยอรมนี (3.8%) เวียดนาม (3.8%) และญี่ปุ่น (3.0%) โดยเราคาดการณ์ว่าความต้องการเดินทางจากเวียดนามจะสูงยิ่งขึ้น เนื่องจากสายการบินเวียดนามแอร์ไลน์ (Vietnam Airlines) วางแผนเพิ่มเที่ยวบินตรงเชื่อมกรุงฮานอยและนครโฮจิมินห์กับกรุงเทพฯ เป็น 4 เที่ยวต่อวันตั้งแต่เดือนตุลาคม และ 6 เที่ยวต่อวันในปี 2566 จากที่ปัจจุบันให้บริการ 3 เที่ยวต่อวัน
โซเจิร์นดำเนินงานในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2558 โดยมีลูกค้าเป็นกลุ่มโรงแรมขนาดใหญ่ เช่น บันยันทรี โฮลดิงส์ (Banyan Tree Holdings) แอคคอร์ (Accor) และไฮแอท (Hyatt) อ่านข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับเต็มได้ที่นี่
เกี่ยวกับโซเจิร์น
โซเจิร์น (Sojern) เป็นแพลตฟอร์มการตลาดดิจิทัลชั้นนำสำหรับนักการตลาดด้านการท่องเที่ยว ซึ่งขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์และข้อมูลของนักท่องเที่ยว พร้อมส่งมอบโซลูชันการตลาดแบบหลายช่องทางเพื่อขับเคลื่อนความต้องการโดยตรง ทั้งนี้ โรงแรม สถานที่ท่องเที่ยว องค์กรการท่องเที่ยว และนักการตลาดด้านการท่องเที่ยวกว่าหลายพันราย ต่างไว้วางใจให้โซเจิร์นช่วยสร้างปฏิสัมพันธ์และดึงดูดนักเดินทางจากทั่วโลกให้กลายมาเป็นลูกค้า
โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/249299/sojern_logo.jpg
No comments:
Post a Comment