จีนได้ยกระดับความพยายามในการกระชับความร่วมมือระหว่างประเทศในอุตสาหกรรมการขนส่งทางเรือมาโดยตลอด และได้บรรลุผลสำเร็จครั้งใหม่มากมาย
ตัวอย่างความสำเร็จครั้งสำคัญด้านความร่วมมือแบบเปิดในอุตสาหกรรมการขนส่งทางเรือประกอบด้วย การประกาศร่างแผนการดำเนินงานระเบียงการเดืนเรือสีเขียวท่าเรือเซี่ยงไฮ้-ท่าเรือลอสแอนเจลิส และการประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มบริการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ระหว่างประเทศ ในระหว่างการประชุมนอร์ทบันด์ (North Bund Forum) ว่าด้วยการบินและการขนส่งทางเรือระหว่างประเทศ ประจำปี 2566 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ ณ นครเซี่ยงไฮ้
ในการประชุมดังกล่าว ท่าเรือเซี่ยงไฮ้ได้ร่วมมือกับท่าเรือฮัมบูร์ก ท่าเรือดันเคิร์ก และท่าเรือสิงคโปร์ ประกาศว่าจะกระชับความสัมพันธ์ฉันมิตรให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นในอนาคต
นายคีทัค ลิม (Kitack Lim) เลขาธิการองค์การทางทะเลระหว่างประเทศ (International Maritime Organization หรือ IMO) กล่าวว่า ปีนี้เป็นวาระครบรอบ 50 ปีของการฟื้นฟูสถานะสมาชิก IMO ของจีน พร้อมเสริมว่าในฐานะสมาชิกของ IMO จีนได้สร้างคุณูปการอย่างโดดเด่นและมีบทบาทสำคัญในด้านกฎระเบียบทางทะเลระหว่างประเทศและสมุทราภิบาลโลก
ทั้งนี้ เซี่ยงไฮ้ครองอันดับ 3 จากการจัดอันดับศูนย์กลางการขนส่งทางเรือระหว่างประเทศ ในรายงานดัชนีการพัฒนาศูนย์กลางการขนส่งทางเรือระหว่างประเทศ ซินหัว-บอลติก ประจำปี 2566 (2023 Xinhua-Baltic International Shipping Center Development Index Report)
รายงานดังกล่าวซึ่งได้รับการเผยแพร่ในการประชุม ได้แสดงให้เห็นว่ารูปแบบใหม่ของอุตสาหกรรมการขนส่งทางเรือทั่วโลกได้ก่อตัวขึ้นแล้ว โดยมีสิงคโปร์ ลอนดอน และเซี่ยงไฮ้ เป็นผู้นำ
ลิงก์ข่าวต้นฉบับ: https://en.imsilkroad.com/p/336246.html
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2222629/1.jpg
No comments:
Post a Comment