- เทเลพิซซ่า เลือกบริษัท "Karali Ventures LTD" เป็นหุ้นส่วนเชิงกลยุทธ์ ในฐานะมาสเตอร์เฟรนไชส์รายแรกในสหราชอาณาจักร พร้อมตั้งเป้าเปิดร้านพิซซ่า 80 สาขาในประเทศ
- เทเลพิซซ่า วางกลยุทธ์เปิดร้านให้ได้อย่างน้อย 300 สาขาในอังกฤษภายใน 10 ปี ผ่านความร่วมมือกับมาสเตอร์เฟรนไชส์ท้องถิ่น 20-30 ราย
เทเลพิซซ่า บริษัทส่งพิซซ่าที่ตั้งอยู่นอกสหรัฐและมีสาขามากที่สุดในโลก มีความยินดีที่จะประกาศความร่วมมือกับบริษัท Karali Ventures Limited ในฐานะมาสเตอร์เฟรนไชส์รายแรกในสหราชอาณาจักร ซึ่งจะเป็นผู้เปิดร้านพิซซ่า 80 สาขาภายใน 10 ปีข้างหน้า โดยสาขาแรก ๆ จะเปิดให้บริการในช่วงปลายปี 2559 นี้
ปาโบล ฮวนเตกิ ประธานบริหารของเทเลพิซซ่า ได้กล่าวต้อนรับคุณซาลิม จานโมฮัมเหม็ด ประธานและกรรมการผู้จัดการของ Karali Group ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน (QSR) โดยเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการร้าน Burger King รายใหญ่ที่สุดในอังกฤษ อีกทั้งยังได้พัฒนาแบรนด์อื่น ๆ เช่น Chamama, Traditional Favourites, Caffe Italiano และ Cafe Select ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทมีประวัติความสำเร็จในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มมานานกว่า 30 ปี
"เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการประกาศเปิดตัวหุ้นส่วนมาสเตอร์แฟรนไชส์รายแรกในสหราชอาณาจักร ซึ่งถือเป็นก้าวที่น่าตื่นเต้นในการขยายธุรกิจของเราเข้าสู่ตลาดแห่งนี้ การขยายธุรกิจในต่างประเทศของเรานั้นกำลังเดินหน้าอย่างต่อเนื่องภายหลังจากที่มีการเปิดตัวอย่างแข็งแกร่ง โดยได้แรงหนุนจากหุ้นส่วนในประเทศต่าง ๆ ที่มีความสนใจในการขยายแบรนด์ของเราไปทั่วโลก" ปาโบล ฮวนเตกิ ประธานบริหารของเทเลพิซซ่า กล่าว
จอร์โจ มินาร์ดิ ประธานฝ่ายต่างประเทศของเทเลพิซซ่า กล่าวว่า "เรารู้สึกโชคดีและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้คุณซาลิม จานโมฮัมเหม็ด มาร่วมงานกับองค์กร ความเป็นผู้นำที่น่าประทับใจและความรู้เกี่ยวกับตลาดสหราชอาณาจักรของเขาจะเป็นประโยชน์ต่อการเปิดตลาดให้กับแบรนด์และมาสเตอร์เฟรนไชส์รายอื่น ๆ ของเรา"
วางแผนเปิด 300 สาขา ภายใน 10 ปี
เทเลพิซซ่ามีแผนที่จะเปิดร้านอย่างน้อย 300 สาขา ร่วมกับแฟรนไชส์ 20-30 ราย ใน 30 ตลาดทั่วสหราชอาณาจักร ภายในระยะเวลา 10 ปี
เทเลพิซซ่าให้การสนับสนุนเฟรนด์ไชส์ทุกรายด้วยความรู้ความชำนาญ การฝึกอบรมอย่างต่อเนื่อง และความเป็นเอกภาพของแบรนด์ ซึ่งได้มาจากการสั่งสมความเป็นเลิศในการดำเนินงานมานานเกือบ 3 ทศวรรษ นอกจากนี้ เทเลพิซซ่ายังรักษาคุณภาพให้ได้มาตรฐาน ด้วยการควบคุมดูแลทุกขั้นตอน ตั้งแต่โรงงานจนกระทั่งส่งถึงมือลูกค้า
ทั้งนี้ ประมาณ 35% ของร้านเทเลพิซซ่าทั่วโลกนั้น มีเทเลพิซซ่าเป็นเจ้าของและดำเนินงาน ในขณะที่อีกประมาณ 65% เป็นของหุ้นส่วนธุรกิจ (แฟรนไชส์และมาสเตอร์แฟรนไชส์)
คุณซาลิม จานโมฮัมเหม็ด ประธานและกรรมการผู้จัดการของ Karali Group กล่าวว่า "ผมตั้งตารอที่จะได้แนะนำเทเลพิซซ่าให้เป็นที่รู้จักในตลาดสหราชอาณาจักร และผมก็เชื่อมั่นว่าเทเลพิซซ่าจะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ด้วยการใช้วัตถุดิบที่สดใหม่และทำขึ้นด้วยมือตามออเดอร์ของผู้บริโภค ซึ่งเป็นสิ่งที่หาไม่ได้จากธุรกิจส่งพิซซ่ารายอื่น"
กลยุทธ์การเติบโตในต่างประเทศ
กลยุทธ์การเติบโตในต่างประเทศของเทเลพิซซ่ามุ่งเน้นไปที่ตลาดต่าง ๆ ที่บริษัทเปิดดำเนินการอยู่แล้ว ตลอดจนสำรวจโอกาสใหม่ ๆ ทางธุรกิจ และการเจาะตลาดใหม่ ๆ ผ่านทางมาสเตอร์แฟรนไชส์
ปัจจุบัน บริษัทดำเนินกิจการใน 15 ประเทศ และมียอดขายในต่างประเทศเกินกว่า 30% ของยอดขายทั้งหมดของบริษัท
ข้อมูลสำหรับกองบรรณาธิการ:
เทเลพิซซ่า (Telepizza) เป็นบริษัทส่งพิซซ่าที่ตั้งอยู่นอกสหรัฐและมีสาขามากที่สุดในโลก โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงมาดริด บริษัทนำเสนอพิซซ่าหลากหลายเมนู ตลอดจนเมนูอาหารทานเล่น ซึ่งผสมผสานรสชาติจากนานาชาติ โดยเน้นไปที่การดัดแปลงให้เข้ากับท้องถิ่นและการคิดค้นสิ่งใหม่ ๆ ในตลาดที่เทเลพิซซ่าเข้าไปทำธุรกิจ
เทเลพิซซ่าดำเนินงานภายใต้แบรนด์ของตนเองใน 15 ประเทศทั่วยุโรป (สเปน โปรตุเกส และโปแลนด์) ละตินอเมริกา และภูมิภาคอื่น ๆ โดยส่วนใหญ่เป็นการดำเนินงานผ่านการทำข้อตกลงกับมาสเตอร์แฟรนไชส์ ทั้งนี้ ณ เดือนธ.ค. 2558 บริษัทมีร้านเป็นจำนวนทั้งสิ้น 1,311 ร้าน (461 ร้านเป็นของบริษัท และอีก 850 ร้านเป็นของแฟรนไชส์และมาสเตอร์แฟรนไชส์) และได้ใช้โมเดลธุรกิจแบบแนวตั้งในโรงงานผลิตแป้งพิซซ่าทั้ง 7 แห่ง
ในปี 2558 บริษัทมียอดขายที่ 491.8 ล้านยูโร และมีกำไรก่อนดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมและค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) ที่ 57.7 ล้านยูโร
สื่อมวลชนติดต่อ:
Kreab – โทร. +34-917027170
Susana Sanjuan / ssanjuan@kreab.com / มือถือ +34-677-946-805
Francisco Calderon / fcalderon@kreab.com / มือถือ +34-654-642-160
Luis Meseguer / lmeseguer@kreab.com
ที่มา: Telepizza
No comments:
Post a Comment