Friday, June 10, 2016
เมอร์ค ตั้งเป้าขยายกิจการในแอฟริกา เน้นธุรกิจคอนซูเมอร์เฮลธ์เป็นหลัก
ดาร์มสตัดท์, เยอรมนี--9 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์
- เมอร์ค เล็งขยายธุรกิจครั้งใหญ่ในทวีปแอฟริกาในช่วง 5 ปีข้างหน้า โดยมุ่งเน้นไปที่ธุรกิจคอนซูเมอร์เฮลธ์เป็นหลัก
- ปี 2559 จะเป็นปีแห่งการลงทุนในธุรกิจคอนซูเมอร์เฮลธ์ในกลุ่มประเทศแอฟริกา โดยโฟกัสไปที่แบรนด์สำคัญของบริษัทอย่าง Seven Seas, Nasivin และ Neurobion
เมอร์ค (Merck) บริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำ เผยธุรกิจคอนซูเมอร์เฮลธ์มีบทบาทสำคัญภายใต้กลยุทธ์การขยายธุรกิจครั้งใหม่ในแอฟริกา โดยหลังจากเริ่มให้บริการเฮลธ์แคร์ในแอฟริกามาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2440 เมอร์คก็ได้ประกาศเป้าหมายใหม่ในการเพิ่มยอดขายในแอฟริกาเกินสองเท่าสู่ระดับ 500 ล้านยูโรภายในปี 2563 ในระหว่างที่บอร์ดบริหารของบริษัทเดินทางเยือน 10 ประเทศแอฟริกาเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ทั้งนี้ ภายใต้กลยุทธ์ใหม่นั้น ปี 2559 ถือเป็นปีแห่งการลงทุนในธุรกิจคอนซูเมอร์เฮลธ์ในกลุ่มประเทศแอฟริกา โดยโฟกัสไปที่แบรนด์ดังระดับโลกอย่าง Seven Seas(R), Nasivin(R) และ Neurobion(R) สำหรับธุรกิจคอนซูเมอร์เฮลธ์ของเมอร์คนั้นมุ่งเน้นไปที่นวัตกรรมและการเข้าถึงการดูแลสุขภาพ และคาดว่าธุรกิจนี้จะมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่อภารกิจของเมอร์คในการส่งเสริมครอบครัว ชุมชน และประเทศในแอฟริกาให้มีความแข็งแรงสมบูรณ์
(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160202/328976LOGO )
(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160607/376485 )
อูทา เคมเมอริช-คีล ประธานและซีอีโอธุรกิจคอนซูเมอร์เฮลธ์ของเมอร์ค กล่าวว่า "ธุรกิจเฮลธ์แคร์ถือเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์การเติบโตของเมอร์คในแอฟริกา และธุรกิจคอนซูเมอร์เฮลธ์ของเราก็ทุ่มเทสุดกำลังที่จะสร้างความเข้าใจด้านสุขภาพในทวีปนี้ รวมทั้งตอบสนองความต้องการที่ไม่เคยถูกเติมเต็มของผู้บริโภคชาวแอฟริกันที่กำลังมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว"
แคมเปญ Beyond Zero ในเคนยา
Seven Seas แบรนด์น้ำมันตับปลาภายใต้ธุรกิจคอนซูเมอร์เฮลธ์ที่เปี่ยมนวัตกรรมและได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในประเทศเคนยาด้วยการสนับสนุนแคมเปญ 2016 Beyond Zero ที่นำโดย ฯพณฯ มากาเร็ต เคนยัตตา สุภาพสตรีหมายเลข 1 ของเคนยา โดยมีเป้าหมายเพื่อต่อสู้กับปัญหาการขาดสารอาหารอย่างจริงจัง ในประเทศเคนยามีเด็กถึง 35% ที่ประสบภาวะแคระแกร็น ดังนั้น Seven Seas หนึ่งในผู้สนับสนุนแคมเปญระดับชาติ 2016 Beyond Zero จึงได้นำความรู้ที่สั่งสมมานานกว่า 80 ปีในการเสาะแสวงหาความอุดมสมบูรณ์จากใต้ท้องทะเล มาสนับสนุนให้เด็กๆในแอฟริกาได้รับวิตามินและโอเมกา 3 ในปริมาณที่แนะนำ ซึ่งจะทำให้มีพัฒนาการทางร่างกายและจิตใจที่แข็งแรงสมบูรณ์
อูทา เคมเมอริช-คีล กล่าวเสริมว่า "เราเป็นผู้นำในการส่งเสริมสุขภาพส่วนบุคคลและโภชนาการที่ดี เพื่อช่วยให้เด็กรุ่นใหม่ๆในเคนยามีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์กว่าเดิม ด้วยการเปิดตัวแคมเปญ "Together for Stronger Generations" โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้ประชาชนสามารถสร้างเสริมสุขภาพของตนเอง ชุมชน และสังคมโดยรวม ด้วยการเพิ่มความตระหนักในเรื่องการขาดสารอาหาร ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ของเราขายได้โดยไม่ต้องมีใบสั่งยาจากแพทย์ จึงสามารถตอบสนองความต้องการของชาวแอฟริกันได้เป็นอย่างดี และอีกไม่นานนี้ แบรนด์ Nasivin และ Neurobion ก็จะเข้ามาช่วยส่งเสริมสุขภาพที่ดีของครอบครัว ชุมชน และประเทศในแอฟริกาเช่นกัน"
การเติบโตอย่างแข็งแกร่งของธุรกิจคอนซูเมอร์เฮลธ์
ธุรกิจคอนซูเมอร์เฮลธ์ซึ่งจะมีบทบาทสำคัญในการขยายตัวของเมอร์คในทวีปแอฟริกานั้น มียอดขายสุทธิทั่วโลกอยู่ที่ 215 ล้านยูโรในช่วงไตรมาส 1/2559 หรือเติบโตขึ้น 6.1% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า ไม่รวมผลกระทบที่เกิดขึ้นครั้งเดียว โดยได้รับแรงหนุนจากการที่ 4 ใน 6 แบรนด์ระดับโลกของบริษัททำผลงานได้ดีขึ้นมากเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า อันได้แก่แบรนด์ Neurobion, Dolo-Neurobion(R), Nasivin(R) และ Femibion รวมถึงการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในหลายๆประเทศ ได้แก่ ชิลี เปรู และบราซิลในละตินอเมริกา รวมถึงอินโดนีเซีย อินเดีย และไทยในเอเชียแปซิฟิก
ข่าวประชาสัมพันธ์ของเมอร์คทั้งหมดได้รับการเผยแพร่ผ่านทางอีเมลในช่วงเวลาเดียวกับที่มีการเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ของเมอร์ค กรุณาคลิกที่ www.merckgroup.com/subscribe เพื่อลงทะเบียนออนไลน์ เปลี่ยนแปลง หรือยกเลิกบริการนี้
เกี่ยวกับธุรกิจคอนซูเมอร์เฮลธ์ของเมอร์ค
แบรนด์ต่างๆภายใต้ธุรกิจคอนซูเมอร์เฮลธ์ของเมอร์ค เช่น Neurobion(R), Bion(R), Nasivin(R), Seven Seas(R), Dolo-Neurobion(R) และ Femibion(R) เป็นผลิตภัณฑ์ชั้นนำในตลาดสำคัญๆ โดยเปี่ยมด้วยนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคทั่วโลก ธุรกิจคอนซูเมอร์เฮลธ์มีพนักงานกว่า 3,700 คนในกว่า 40 ประเทศทั่วโลก แบรนด์ต่างๆภายใต้ธุรกิจคอนซูเมอร์เฮลธ์ทำยอดขายรวมต่อปีราว 1 พันล้านดอลลาร์ ทั้งนี้ คอนซูเมอร์เฮลธ์เป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจเฮลธ์แคร์ในเครือเมอร์ค กรุ๊ป ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในเมืองดาร์มสตัดท์ ประเทศเยอรมนี
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถรับชมได้ที่ http://www.merck-consumer-health.com หรือ https://twitter.com/merck_ch
เกี่ยวกับเมอร์ค
เมอร์ค คือบริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำในด้านการดูแลสุขภาพ ชีววิทยาศาสตร์ และเพอร์ฟอร์แม้นซ์ แมททิเรียล พนักงานราว 50,000 คนของบริษัทได้ร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆที่ช่วยปรับปรุงและยกระดับคุณภาพชีวิต ตั้งแต่ยาชีวภาพเพื่อรักษาโรคมะเร็งหรือโรคปลอกประสาทอักเสบ ระบบที่ทันสมัยสำหรับการวิจัยทางวิทยาศาสตร์และการผลิต ไปจนถึงจอแอลซีดีสำหรับสมาร์ทโฟนและโทรทัศน์ ทั้งนี้ ในปี 2558 เมอร์คสามารถทำยอดขายได้ 1.285 หมื่นล้านยูโร ใน 66 ประเทศ
เมอร์คก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปีพ.ศ. 2211 จึงเป็นบริษัทเภสัชภัณฑ์และเคมีที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ครอบครัวผู้ก่อตั้งบริษัทยังคงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของกลุ่มบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยบริษัทเมอร์คในดาร์มสตัดท์ ประเทศเยอรมนี ครอบครองสิทธิ์ในชื่อและแบรนด์เมอร์คทั่วโลก ยกเว้นในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ซึ่งบริษัทดำเนินธุรกิจในชื่อ อีเอ็มดี โซโรโน่, มิลลิพอร์ซิกม่า และอีเอ็มดี เพอร์ฟอร์แม้นซ์ แมททิเรียล
ติดต่อ
Lars Atorf
โทร. +49-6151-856-3114
ที่มา: เมอร์ค
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment