Wednesday, April 26, 2017

ทรินา โซลาร์ ได้รับคำสั่งซื้อแผงโซลาร์เซลล์ "DUOMAX twin" จำนวน 20MW

         บริษัท ทรินา โซลาร์ จำกัด (Trina Solar Limited) ผู้นำระดับโลกด้านผลิตภัณฑ์และบริการเซลล์แสงอาทิตย์ ประกาศว่า บริษัทฯ ได้ทำสัญญาจัดหาแผงเซลล์แสงอาทิตย์ หรือโมดูล DUOMAX twin ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ ให้กับโครงการแห่งหนึ่งในประเทศจีน เป็นจำนวน 20 เมกะวัตต์ (MW)
          DUOMAX twin คือแผงเซลล์แสงอาทิตย์แบบสองหน้าที่ผลิตด้วยเทคโนโลยี PERC และกระจกสองด้าน โดยภายใต้สัญญาสั่งซื้อดังกล่าว ทรินา โซลาร์ จะส่งมอบผลิตภัณฑ์ DUOMAX twin (72 เซลล์) จำนวน 20MW ซึ่งมีกำลังผลิตไฟฟ้าระหว่าง 340-350W ให้กับโครงการที่ตั้งอยู่ในเมืองเก๋อเอ่อมู่ (Golmud) มณฑลชิงไห่ ทั้งนี้ บริษัทฯ จัดส่งสินค้าครบตามสัญญาแล้วเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2560 ที่ผ่านมา
          DUOMAX twin คือนวัตกรรมล่าสุดของ ทรินา โซลาร์ ที่เกิดจากการผสานเทคโนโลยี PERC แบบโมโนคริสตัลไลน์ประสิทธิภาพสูงและเทคโนโลยีกระจกสองด้านเข้าด้วยกัน ซึ่งช่วยเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้าของระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยแผงเซลล์ด้านหลังสามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าเพิ่มขึ้นสูงสุด 25% ในสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย นอกจากนี้ DUOMAX twin ยังสามารถใช้งานได้ในหลากหลายรูปแบบ อาทิ โรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ โครงการพลังงานแสงอาทิตย์ทางการเกษตร ฟาร์มประมง และอีกมากมาย ผลิตภัณฑ์นี้จะมีประสิทธิภาพเป็นพิเศษเมื่อใช้ในพื้นที่ที่มีการสะท้อนแบบกระจาย (diffuse reflection) เช่น ในสภาพแวดล้อมที่เป็นทราย พื้นผิวที่เป็นน้ำ บริเวณขั้วโลก พื้นที่ปกคลุมด้วยหิมะ และราวกันตกบนทางด่วน เป็นต้น
          สำหรับโครงการที่ใช้แผงโซลาร์เซลล์ DUOMAX twin นี้ ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่เป็นทราย ซึ่งมีการสะท้อนแบบกระจายสูง อันเป็นสภาพแวดล้อมที่เหมาะอย่างยิ่งกับการใช้โมดูลรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ โดยนอกจากรับแสงอาทิตย์โดยตรงทางด้านหน้าของแผงเซลล์แล้ว ทางด้านหลังยังรับแสงสะท้อนจากพื้น และแสงกระจายจากอากาศด้วยเช่นกัน ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีการติดตั้งระบบให้แผงโซลาร์เซลล์หมุนตามการเคลื่อนที่ของดวงอาทิตย์ ซึ่งจะช่วยให้แผงเซลล์ด้านหลังผลิตพลังงานได้มากขึ้น
          หรงฟาง หยิน รองประธานฝ่ายขายและการตลาดทั่วโลก บริษัท ทรินา โซลาร์ กล่าวว่า "คำสั่งซื้อดังกล่าวเป็นคำสั่งซื้อแรกของ DUOMAX twin หลังจากที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เราขอขอบคุณลูกค้าของเราที่ให้การยอมรับในผลิตภัณฑ์ โดยปีนี้ถือเป็นปีแห่งการพัฒนาตลาดสำหรับ DUOMAX twin และเรามั่นใจว่ายอดสั่งซื้อจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้เริ่มมีคำสั่งซื้อหลั่งไหลมาจากทั่วโลก และในอนาคต เราจะยังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมเทคโนโลยี พร้อมมอบมูลค่า LCOE ที่สูงยิ่งขึ้นให้แก่พันธมิตรทางธุรกิจของเราทั่วโลก"
          เกี่ยวกับ ทรินา โซลาร์
          บริษัท ทรินา โซลาร์ จำกัด เป็นผู้นำระดับโลกในด้านโซลูชั่น บริการ และผลิตภัณฑ์เซลล์แสงอาทิตย์ บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2540 ในฐานะผู้ติดตั้งระบบเซลล์แสงอาทิตย์ ปัจจุบันบริษัทส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างชาญฉลาดร่วมกับผู้ติดตั้งระบบ ผู้จัดจำหน่าย ผู้ให้บริการสาธารณูปโภค และนักพัฒนาทั่วโลก กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.trinasolar.com

No comments:

Post a Comment