Friday, April 28, 2017

ผู้เชี่ยวชาญด้านกิจการสาธารณูปโภคระบบดิจิทัลกว่า 3,000 ชีวิต เตรียมตบเท้าเข้าร่วมงาน Asian Utility Week ครั้งที่ 18 ที่กรุงเทพฯ

          Asian Utility Week งานสำคัญซึ่งจัดโดยบริษัท Clarion Events จะเปิดฉากขึ้นที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 24-25 พฤษภาคม 2560 โดย Asian Utility Week เป็นงานแสดงนิทรรศการและงานประชุมสัมมนาขนาดใหญ่ ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อช่วยให้ผู้ประกอบกิจการสาธารณูปโภคในเอเชียเตรียมความพร้อมเข้าสู่ยุคดิจิทัล นอกจากนี้ Asian Utility Week ยังเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นผู้นำในเรื่องการนำเสนอความก้าวหน้าของเทคโนโลยีสมาร์ทมิเตอร์ (AMI) รวมถึงสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าในเรื่องของการรับบริการด้านพลังงาน งานในปีนี้จะมุ่งเป้าไปที่กิจการสาธารณูปโภคระบบดิจิทัลและลูกค้าเป็นสำคัญ โดยได้รับความสนใจจากบริษัทนวัตกรรมเทคโนโลยีจากทั่วโลก ทั้งบริษัทสตาร์ทอัพและบริษัทแถวหน้าในวงการ สำหรับผู้บรรยายในงานประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีพลังงานกว่า 180 ท่าน อาทิ
          - Samuel Tan ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายดิจิทัล บริษัท SP Group ประเทศสิงคโปร์
          - Datuk Seri Azman ซีอีโอบริษัท Tenaga Nasional Berhad ประเทศมาเลเซีย
          - Dexter Lee กรรมการผู้จัดการและซีอีโอบริษัท Meralco Energy ประเทศฟิลิปปินส์
          - นายไวบูลย์ ชาญเชี่ยว ผู้บริหารเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสูง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
          - Hiroshi Okamoto เจ้าหน้าที่บริหารบริษัท Tokyo Electric Power Company ประเทศญี่ปุ่น
          - Song Il-keun รองประธานและหัวหน้า Energy New Business Lab สถาบัน Korea Electric Power Research Institute ประเทศเกาหลี
          - Hirokazu Yamaguchi ผู้จัดการทั่วไปฝ่าย Global Innovation & Investment บริษัท Tokyo Electric Power Company ประเทศญี่ปุ่น
          Roderic Mclauchlan ผู้อำนวยการจัดงาน กล่าวว่า
          ผู้ประกอบกิจการสาธารณูปโภคจำนวนมากมองว่าการปฏิวัติดิจิทัลเป็นภัยต่อการทำธุรกิจรูปแบบเดิม ทว่ามีโอกาสมากมายรออยู่ข้างหน้าสำหรับผู้ที่ปรับตัวได้ก่อนคนอื่น ปัจจุบัน การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ทางด้านดิจิทัลกลายเป็นเรื่องธรรมดาในภาคสาธารณูปโภค ขณะที่ผู้ประกอบธุรกิจพลังงานบนโลกออนไลน์ก็มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในเอเชีย ซึ่งกดดันให้ผู้ประกอบการแบบเดิมๆ ต้องหันมาปรับปรุงช่องทางดิจิทัลของตนเองเพื่อให้สามารถแข่งขันในตลาดได้ เราพบว่าโซเชียลมีเดียมีอิทธิพลอย่างมากต่อการกำหนดกลยุทธ์การให้บริการลูกค้า เนื่องจากลูกค้าอาจระบายความรู้สึกไม่พอใจบนโลกโซเชียลซึ่งมีผู้เข้าถึงมหาศาล ส่วนในเรื่องของสมาร์ทมิเตอร์นั้น แม้ว่าจะยังค่อนข้างใหม่ในเอเชีย แต่ผู้ประกอบการก็มีความเข้าใจเป็นอย่างดี และ ณ ขณะนี้ ผู้ประกอบการที่ใช้สมาร์ทมิเตอร์และกลยุทธ์ IoT ต่างกำลังตักตวงประโยชน์จากต้นทุนการดำเนินงานที่ลดลงและการตอบสนองต่อความเปลี่ยนแปลงในตลาดที่ดีขึ้น ทั้งนี้ บริษัทผู้ให้บริการด้านพลังงานและผู้ค้าสามารถเข้าร่วมงาน Asian Utility Week ได้ฟรี 
          http://www.clarionevents.com/
          ติดต่อ:
          Khairunnisa Abd-llah
          โทร. +65 6590 3970
          อีเมล: infoasia@clarionevents.com

No comments:

Post a Comment