โตเกียว--18 ต.ค.--เกียวโด เจบีเอ็น-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
"Taste of Japan" เว็บไซต์ที่อำนวยความสะดวกด้านการเผยแพร่ข้อมูลร้านอาหารและวัฒนธรรมเกี่ยวกับอาหารญี่ปุ่นที่แพร่หลายไปทั่วโลก ซึ่งรวมถึงรายละเอียดของร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีอยู่ทั่วโลก, สูตรการทำอาหารญี่ปุ่น ตลอดจนรายละเอียดวัตถุดิบหลักที่ใช้ในการทำอาหารญี่ปุ่น ได้จัดกิจกรรมภาพถ่ายอาหารญี่ปุ่น #TryTasteofJapan Photo Challenge ระหว่างวันจันทร์ที่ 16 ตุลาคมไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม 2560 ในประเทศต่างๆทั่วโลกยกเว้นญี่ปุ่น ด้วยวัตถุประสงค์ที่จะเผยแพร่ความรักที่มีต่ออาหารญี่ปุ่นไปทั่วโลก สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าร่วมแคมเปญจะต้องถ่ายภาพอาหารญี่ปุ่นพร้อมติดแฮชแท็ก #TryTasteofJapan และโพสต์ลงเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม โดยผู้เข้าร่วมการประกวดทั้งหมด 7 คนจะถูกคัดเลือกด้วยการจับสลากมาชิงรางวัลชนะเลิศ ซึ่งมีทั้งตั๋วเครื่องบินไป-กลับญี่ปุ่นและบัตรรับประทานอาหารในร้านอาหารญี่ปุ่นทั่วโลก
ยิ่งไปกว่านั้น เว็บไซต์ Taste of Japan ยังได้รับการปรับแต่งใหม่ทั้งหมด เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานได้มากยิ่งขึ้น ทั้งการปรับปรุงฟังก์ชั่นการค้นหาข้อมูลให้ใช้งานง่ายขึ้น, เพิ่มข้อมูลในภาษาฝรั่งเศส, ภาษาจีนกลาง และภาษาไทย เพื่อให้เว็บไซต์ดังกล่าวสามารถรับชมได้ถึง 6 ภาษา อีกทั้งยังเพิ่มข้อมูลเกี่ยวกับร้านอาหารและร้านขายวัตถุดิบสำหรับทำอาหารญี่ปุ่น โดยมีข้อมูลเกี่ยวกับร้านอาหารประมาณ 2,500 แห่งและร้านขายวัตถุดิบอีกราว 150 แห่งทั่วโลกไว้สำหรับรองรับการค้นหา
รายละเอียดของแคมเปญภาพถ่าย #TryTasteofJapan
เว็บไซต์: https://www.tasteofjapan.jp/article/detail/651
แอคเคาท์โซเซียลมีเดีย: https://www.facebook.com/tasteofjapan.jp/
*เฟซบุ๊กเท่านั้น
- ระยะเวลาของกิจกรรม: วันจันทร์ที่ 16 ตุลาคมถึงวันอาทิตย์ 31 ธันวาคม 2560
- รางวัล: การสนับสนุนความสุขในการรับประทานอาหารญี่ปุ่นจานโปรด
-- ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ประเทศญี่ปุ่น (1 ท่าน)
-- บัตรรับประทานอาหารที่ร้านอาหารญี่ปุ่นในต่างประเทศ (3 ท่าน)
-- ผลิตภัณฑ์อาหารญี่ปุ่นที่มีจำหน่ายอยู่ในประเทศต่างๆ อาทิ มิโสะ, ข้าวอบกรอบ, ผงชาเขียว ฯลฯ (3 ท่าน)
- การเข้าร่วมสนุก:
* เนื่องจากแคมเปญนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับความสนใจในอาหารและวัตถุดิบจากญี่ปุ่น จึงจะพิจารณาเฉพาะผู้ที่ปฏิบัติตามข้อกำหนดเกี่ยวกับการโพสต์ดังต่อไปนี้:
(1) ไลค์และกดติดตามเฟซบุ๊กเพจอย่างเป็นทางการของ Taste of Japan
(2) รูปภาพที่ถ่ายจากร้านอาหารหรือร้านขายวัตถุดิบที่มีรายชื่ออยู่บนเว็บไซต์ Taste of Japan และ
(3) รูปภาพต้องถูกโพสต์ลงบนเครือข่ายโซเซียลมีเดียตามที่กำหนดไว้ (ได้แก่ เฟซบุ๊ก, อินสตาแกรม) พร้อมแท็กไปที่ตำแหน่งที่ตั้งร้านอาหารหรือร้านขายวัตถุดิบนั้นๆ และติดแฮชแท็ก #TryTasteofJapan
(4) หลังสิ้นสุดระยะเวลาของแคมเปญ จะมีการติดต่อไปยังผู้ชนะ (เท่านั้น) ด้วยการส่งข้อความโดยตรงผ่านช่องทางเฟซบุ๊กหรืออินสตาแกรม
- แพลตฟอร์มโซเซียลมีเดียที่ใช้ในกิจกรรมนี้: เฟซบุ๊ก, อินสตาแกรม
- ภูมิภาคที่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้: ทั่วโลก ยกเว้นประเทศญี่ปุ่น
- การประกาศรายชื่อผู้ชนะ: เป้าหมายเพื่อแจ้ง ปยังผู้ผ่านการคัดเลือก (เท่านั้น) ผ่านการส่งข้อความโดยตรงบนแพลตฟอร์มโซเซียลมีเดียแต่ละชนิด ประมาณหรือหลังจากเดือนกุมภาพันธ์ 2561
- ประเด็นสำคัญ:
-- โพสต์จากแอคเคาท์ส่วนตัว (อาทิ บัญชีนิรนาม) ไม่มีสิทธิ์เข้าร่วมแคมเปญ
-- ผู้เข้าร่วมแคมเปญสามารถโพสต์ภาพถ่ายได้บ่อยเท่าที่ต้องการตลอดระยะเวลาการจัดแคมเปญ
-- ภาพที่ผ่านการคัดเลือกอาจได้รับการอัพโหลดลงบนเว็บไซต์ Taste of Japan และหรือแอคเคาท์เฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการโดยไม่จำเป็นต้องได้รับความยินยอมจากผู้เข้าร่วมแคมเปญซึ่งเป็นเจ้าของภาพก่อน เจ้าของผลงานที่เข้ารอบจะต้องยินยอมให้มีการจัดแสดงผลงานต่อสาธารณีผ่านทางแอคเคาท์ทางการของ Taste of Japan
รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกฏเกณฑ์ต่าง ๆ ในการเข้าร่วมแคมเปญ กรุณาเข้าชมที่เว็บไซต์ทางการของแคมเปญ:
https://www.tasteofjapan.jp/article/detail/651
การปรับปรุงเว็บไซต์ Taste of Japan นี้ ดำเนินการขึ้นเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับร้านอาหารซึ่งคุณสามารถเพลิดเพลินไปกับอาหารญี่ปุ่นและส่วนผสมต่าง ๆ ของญี่ปุ่น เว็บไซต์: https://www.tasteofjapan.jp/
(ภาพที่ 1: โลโก้ทางการของ "Taste of Japan"
การปรับปรุงเว็บไซต์ดังกล่าวครั้งนี้ เพื่อที่จะเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับภัตตาคารญี่ปุ่น และส่วนประกอบของอาหารญี่ปุ่นให้เป็นที่รู้จักแก่ผู้คนทั่วโลกมากยิ่งขึ้น ปัจจุบันเว็บไซต์ดังกล่าวรองรับภาษาทั้งหมด 6 ภาษา ซึ่งภาษาฝรั่งเศสเป็นภาษาที่เพิ่มเข้ามาล่าสุด อีกทั้งยังมีภาษาจีนกลางและภาษาไทย ยิ่งไปกว่านั้นยังมีการเพิ่มฟังก์ชั่นค้นหาภัตตาคารญี่ปุ่นทั่วโลกด้วยระบบจีพีเอส รวมถึงร้านอาหารอื่น ๆ ที่สามารถค้นหาได้ที่ซึ่งคุณสามารถเพลิดเพลินไปกับเมนูและส่วนผสมต่าง ๆ ตามแบบฉบับของญี่ปุ่นอีกเป็นจำนวนมาก
นอกจากนี้ เว็บไซต์ยังได้แสดงข้อมูลการรับรองสำหรับร้านค้าที่ได้รับการรับรองภายใต้ระบบการรับรองสำหรับร้านที่ให้การสนับสนุนอาหารญี่ปุ่นในต่างประเทศของกระทรวงเกษตร ป่าไม้ และประมง และยังมีการเพิ่มหน้าพิเศษเฉพาะสำหรับร้านค้าของผู้ให้การสนับสนุน รวมถึงฟังก์ชั่นค้นหาที่ดีขึ้นสำหรับร้านค้าในกลุ่มผู้สนับสนุนเข้ามาด้วยเช่นกัน อีกทั้งยังมีการเพิ่มเพจต่าง ๆ เข้ามาเพื่อแบ่งปันเทรนด์ต่างๆ และส่งเสริมความเข้าใจเกี่ยวกับอาหารญี่ปุ่น เช่นเดียวกับเพจวิดีโอวิธีการทำอาหาร ซึ่งทำให้เว็บไซต์ Taste of Japan เป็นแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับอาหารญี่ปุ่นที่ครอบคลุมในวงกว้างยิ่งขึ้น ดีไซน์ของเว็บไซต์ที่เปลี่ยนแปลงไปยังช่วยทำให้เว็บไซต์ที่ปรากฏบนสมาร์ทโฟนนั้นน่ามอง และใช้งานได้ง่ายขึ้น ตลอดจนการพัฒนาฟังก์ชั่นการค้นหา และการใช้งานที่ดีขึ้น
ประเด็นสำคัญๆของการอัพเดทเว็บไซต์:
- การเพิ่มภาษาฝรั่งเศส ภาษาจีนกลางและภาษาไทยเข้ามาจากเดิมที่มีภาษาญี่ปุ่น อังกฤษ และจีนแบบดั้งเดิมอยู่ก่อนแล้ว เพื่อให้สามารถเข้าชมเว็บไซต์ได้ทั้งหมด 6 ภาษา
- จำนวนของร้านอาหารญี่ปุ่นที่สามารถค้นหาได้ในเว็บไซต์ดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก อยู่ที่ประมาณ 2,500 แห่งทั่วโลก
- การเพิ่มฟังก์ชั่นการค้นหาร้านค้าในแผนที่จากตำแหน่งปัจจุบัน พร้อมกับการออกแบบให้ระบบค้นหาร้านอาหารใช้งานได้ง่ายขึ้น
- ดีไซน์ที่เปลี่ยนไปทำให้เว็บไซต์ใช้งานได้สะดวกขึ้นบทสมาร์ทโฟน
- การเพิ่มคอนเทนต์สำหรับการแชร์เกี่ยวกับเทรนด์ต่างๆและการส่งเสริมความเข้าใจเกี่ยวกับอาหารญี่ปุ่น
- การเพิ่มเพจวิดีโอเกี่ยวกับวิธีการทำอาหาร
เกี่ยวกับร้านที่ให้การสนับสนุนอาหารญี่ปุ่น
แท็บ "Search Restaurants" และ "Buy ingredients" รวมทั้งเครื่องหมาย "Japanese Food Supporter" บนเว็บไซต์นั้นมีไว้เพื่อให้ข้อมูลร้านต่างๆที่ได้รับการรับรองภายใต้ระบบการรับรองร้านที่สนับสนุนอาหารญี่ปุ่นในต่างประเทศ ( https://www.jetro.go.jp/en/trends/foods/supporter.html ) โดยโปรแกรมนี้ได้รับการออกแบบขึ้นมาเพื่อให้การรับรองบรรดาร้านอาหาร, บาร์ รวมถึงร้านค้าปลีกในต่างประเทศที่จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มญี่ปุ่นภายใต้ "Japanese Food Supporter" อย่างเป็นทางการ เพื่อสนับสนุนผลิตภัณฑ์ประเภทอาหาร รวมถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์สัญชาติญี่ปุ่นไปทั่วโลก
(ภาพที่ 2: เครื่องหมาย "Japanese Food Supporter"
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการรับรอง กรุณาติดต่อผ่านอีเมล: afa-supporter@jetro.go.jp
(ฝ่ายการเกษตร ป่าไม้ ประมง และอาหาร ขององค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น หรือ JETRO)
ที่มา: สำนักงานแคมเปญ Taste of Japan
That’s what I was looking for. I am talking about all topics bundled in this blog. They all are really very useful for me as well as for my team. We are definitely going to use its highlighted information.
ReplyDeleteทําตาสองชั้น