Friday, May 31, 2019

ไฮเออร์ ประเทศไทย เผยกลยุทธ์สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างหนุนยอดขายเดือนม.ค.-เม.ย. ทะยาน 29%

          บริษัท ไฮเออร์ ประเทศไทย ในเครือไฮเออร์ กรุ๊ป กลุ่มบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านยักษ์ใหญ่จากจีน มียอดขายเพิ่มขึ้น 29% ในช่วงเดือนมกราคม-เมษายน 2562 เมื่อเทียบรายปี โดยได้รับแรงหนุนจากกลยุทธ์การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่แตกต่าง

          ยอดขายเครื่องปรับอากาศในช่วงเวลาดังกล่าวทะยานขึ้นถึง 38% นับว่ามีอัตราการเติบโตสูงสุดในบรรดาแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าสัญชาติจีนในประเทศไทย

          มร.จาง เจิ้งฮุ้ย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ความสำเร็จของไฮเออร์ในไทยเป็นผลพวงมาจากการตลาดที่เหมาะสมกับลูกค้าในประเทศ การสื่อสารเชิงรุกกับผู้ใช้งาน รวมถึงกลยุทธ์การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่แตกต่าง

          เขาเปิดเผยว่า ไฮเออร์นำเสนอเครื่องปรับอากาศเทคโนโลยี self-purifying เพื่อให้เข้ากับสภาพการใช้งานในประเทศไทย โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมียอดขาย 30,000 เครื่องในปี 2561 และบริษัทคาดว่าจะขายได้ถึง 100,000 เครื่องในปีนี้

          ปัจจุบัน ไฮเออร์มีกำลังการผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านราว 1.5 ล้านยูนิตต่อปีในไทย โดย 40% จากทั้งหมดจำหน่ายในประเทศ ส่วนอีก 60% ส่งออกไปจำหน่ายที่ยุโรป มาเก๊า อเมริกาใต้ และตะวันออกกลาง

          ไฮเออร์ทำธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2545 จากนั้นได้เทคโอเวอร์โรงงานของบริษัท ซันโย อิเล็กทริก ในปี 2550 และแปลงโฉมเป็นฐานการผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีทั้งสายการผลิต ศูนย์วิจัยและพัฒนา รวมถึงศูนย์จัดจำหน่าย ธุรกิจของไฮเออร์ในไทยเติบโตอย่างรวดเร็วและมีการพัฒนาอย่างยั่งยืนนับตั้งแต่ปี 2559 เป็นต้นมา

Haier Thailand recently organized a marathon in Bangkok

          ในขณะที่ธุรกิจเติบโตอย่างรวดเร็ว ไฮเออร์ ประเทศไทย ก็ไม่ลืมที่จะให้ความสำคัญกับกิจกรรมเพื่อสังคม

          เมื่อไม่นานมานี้ ไฮเออร์ ประเทศไทย ได้จัดงานวิ่งมาราธอนที่กรุงเทพฯ พร้อมมอบรายได้จากการจัดงานวิ่งกว่า 200,000 บาทให้แก่มูลนิธิเพื่อสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็ก

          รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190531/2483274-1
          คำบรรยายภาพ - ไฮเออร์ ประเทศไทย จัดงานวิ่งมาราธอนที่กรุงเทพฯ เมื่อไม่นานมานี้

No comments:

Post a Comment