Skyworth Group (00751.HK) ได้ประกาศผลประกอบการระหว่างกาลประจำปี 2562 เมื่อช่วงหลังเวลาทำการของวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยเครือบริษัทมีผลประกอบการอยู่ที่ 1.723 หมื่นล้านหยวน (ประมาณ 2.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในช่วงเวลาดังกล่าว ขณะที่มีอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นแตะ 19.7% จากระดับ 17.3% ในปีก่อนหน้า เครือบริษัทมีกำไรก่อนหักภาษีและกำไรสุทธิอยู่ที่ 562 ล้านหยวน (ประมาณ 78.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) และ 348 ล้านหยวน (ประมาณ 48.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ตามลำดับในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ เพิ่มขึ้น 46% และ 20.4% เมื่อเทียบเป็นรายปี
ในช่วงเวลาดังกล่าว ทางบริษัทได้ลงทุนไป 908 ล้านหยวน (ประมาณ 127 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) หรือเพิ่มขึ้นถึง 20.6% ในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อัจฉริยะคุณภาพสูงหลายรายการ เพื่อยกระดับศักยภาพทางการแข่งขัน ขณะที่ฐานะทางการเงินของบริษัทก็ดีขึ้นเช่นกัน โดยมีมูลค่าเงินทุนตามบัญชีเพิ่มขึ้นแตะ 4.265 พันล้านหยวน (ประมาณ 596 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2562 เพิ่มขึ้นถึง 28.7% จากเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2561
ในช่วงครึ่งปีแรก Skyworth Group ยังคงเดินหน้าตามกลยุทธ์ยกระดับบริษัท สำหรับในธุรกิจฝั่งมัลติมีเดียนั้น รายได้จากธุรกิจอินเทอร์เน็ตคอนเทนต์พุ่งขึ้นถึง 39.3% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า โดยมียอดผู้ใช้งานสมาร์ททีวีเกินหลัก 38 ล้านราย และมียอดผู้ใช้งานเป็นประจำทุกวันเฉลี่ยแตะ 13.85 ล้านราย ทางบริษัทได้รุกใช้ข้อได้เปรียบในการเป็นผู้บุกเบิก ด้วยการปรับรายการผลิตภัณฑ์ทีวีจอสีและโครงสร้างฐานข้อมูลลูกค้า พร้อมเร่งการเจาะตลาด OLED TV และยกระดับส่วนแบ่งตลาดด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ระดับไฮเอนด์ เพื่อเสริมแกร่งบทบาทของบริษัทในอุตสาหกรรมนี้
ขณะเดียวกัน ธุรกิจกล่องรับสัญญาณดิจิทัลซึ่งได้รับการขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีระบบอัจฉริยะนั้น ก็เติบโตเป็นอย่างดีเช่นกัน ขณะที่ธุรกิจสมาร์ทโฮม IoT และระบบวิศวกรรมเพื่อความปลอดภัยก็ได้ถือกำเนิดขึ้น เพื่อเปิดโอกาสใหม่ ๆ ในการเติบโต
ส่วนธุรกิจสินค้าอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะได้มีการนำกลยุทธ์มุ่งเน้นกลุ่มสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ระดับไฮเอนด์มาใช้ ส่งผลให้ธุรกิจนี้เติบโตทั้งในแง่ของโพสิชันตลาด แบรนด์ สเกล และราคา ขณะที่ช่องทางการขายก็ได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้น จนครอบคลุมทุกช่องทางการขายไม่ว่าจะเป็นเครือร้านขายเครื่องใช้ในบ้าน ไปจนถึงเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ และหน้าร้านทั่วไปตามเมืองและเขตเล็ก ๆ ของจีน ทั้งหมดนี้ทำให้บริษัทมีผลประกอบการและยอดขายเพิ่มขึ้น
Skyworth เพียบพร้อมด้วยจุดแข็งในทางเทคนิค ตลาด และแบรนด์ และพร้อมรับประโยชน์อย่างเต็มที่จากมาตรการของรัฐบาลจีนที่ได้เริ่มขึ้นเมื่อช่วงต้นปีนี้ เพื่อเร่งการพัฒนาอุตสาหกรรมวิดีโอ 4K/8K UHD ทั่วประเทศจีน
No comments:
Post a Comment