- ในปี 2563 Coway มีรายได้ 3,237.4 พันล้านวอน เพิ่มขึ้น 7.2% เมื่อเทียบรายปี ส่วนรายได้ไตรมาส 4 อยู่ที่ 862.6 พันล้านวอน เพิ่มขึ้น 8.6%
เมื่อเทียบรายปี
- บริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่งแม้เผชิญกับสถานการณ์โรคระบาด เนื่องจากบริษัทสาขาในต่างประเทศมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง
- ในเกาหลีใต้ ยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย โดยได้รับผลกระทบจากการหยุดงานประท้วงของ CS
Doctor และสถานการณ์โควิด-19
Coway Co., Ltd. บริษัทชั้นนำผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เปิดเผยผลประกอบการประจำไตรมาส 4 และตลอดปีงบการเงิน 2563
"ท่ามกลางสถานการณ์ความไม่แน่นอนทั้งภายในและภายนอก เช่น เหตุการณ์หยุดงานประท้วงของ CS Doctors (Customer Service Staff) และการแพร่ระบาดของโรค
โควิด-19 บริษัท Coway ยังคงประสบความสำเร็จในการรักษาอัตราการเติบโตอย่างมั่นคง ผ่านการเปิดตัวนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และการขยายธุรกิจในต่างประเทศ"
ซอจางวอน ซีอีโอร่วมของ Coway กล่าว "Coway จะเดินหน้ายกระดับการประสานพลังกับ Netmarble ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้ง และจะให้ความสำคัญกับกลไกหลักที่
จะขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตต่อไปในปี 2564 นี้"
Coway รายงานผลประกอบการดังต่อไปนี้
- รายได้ไตรมาส 4: 862.6 พันล้านวอน (เพิ่มขึ้น 8.6% เมื่อเทียบรายปี)
- กำไรจากการดำเนินงานไตรมาส 4: 129.8 พันล้านวอน (เพิ่มขึ้น 190.9% เมื่อเทียบรายปี)
- กำไรสุทธิไตรมาส 4: 67.4 พันล้านวอน (เพิ่มขึ้น 250.1% เมื่อเทียบรายปี)
- รายได้ปี 2563: 3,237.4 พันล้านวอน (เพิ่มขึ้น 7.2% เมื่อเทียบรายปี)
- กำไรจากการดำเนินงานปี 2563: 606.4 พันล้านวอน (เพิ่มขึ้น 32.3% เมื่อเทียบรายปี)
- กำไรสุทธิปี 2563: 404.7 พันล้านวอน (เพิ่มขึ้น 21.8% เมื่อเทียบรายปี)
ตัวเลขเหล่านี้มาจากงบการเงินรวมตามมาตรฐาน K-IFRS (International Financial Reporting Standards)
รายงานระบุว่า รายได้รวมจากการขายเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยจาก 2,111.2 พันล้านวอน สู่ระดับ
2,127.3 พันล้านวอนเมื่อเทียบรายปี โดยได้รับผลกระทบจากการหยุดงานประท้วงของ CS Doctor และสถานการณ์โควิด-19 ส่วนยอดให้เช่าซื้อผลิตภัณฑ์ในประเทศ
อยู่ที่ 1.35 ล้าน โดยบริษัทมีลูกค้า 6.34 ล้านรายในเกาหลี
การเติบโตของธุรกิจในต่างประเทศเป็นกลไกขับเคลื่อนหลัก โดยบริษัทสาขาในต่างประเทศเติบโตอย่างแข็งแกร่ง 38.4% ด้วยรายได้ตลอดปีที่ระดับ 896.1 พัน
ล้านวอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริษัทสาขาในมาเลเซียและสหรัฐอเมริกาซึ่งมีรายได้รวมเพิ่มขึ้นแม้เผชิญกับความท้าทายอันเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของโรคโค
วิด-19 โดย Coway Malaysia มีรายได้สูงถึง 708.5 พันล้านวอน ทั้งนี้ บริษัทมีลูกค้าในต่างประเทศรวมทั้งสิ้น 1.93 ล้านราย และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นแตะ
ระดับ 2 ล้านรายในไม่ช้า
สรุปแล้ว บริษัทมีลูกค้าประเภทเช่าซื้อรวม 8.27 ล้านรายในปี 2563 เพิ่มขึ้น 480,000 รายเมื่อเทียบรายปี โดยได้รับแรงหนุนจากลูกค้าในต่างประเทศที่
เพิ่มขึ้นอย่างมาก
(Unit: KRW billions) | 2019 | 1Q'19 | 2Q'19 | 3Q'19 | 4Q'19 | 2020 | 1Q'20 | 2Q'20 | 3Q'20 | 4Q'20 | YoY | QoQ |
Revenue | 3,018.9 | 709.3 | 755.5 | 759.6 | 794.6 | 3,237.4 | 768.9 | 805.5 | 800.4 | 862.6 | 8.6% | 7.8% |
Overseas Revenue | 647.6 | 139.2 | 156.6 | 162.4 | 189.7 | 896.1 | 188.1 | 195.0 | 239.3 | 273.7 | 44.3% | 14.4% |
Operating Profit | 458.3 | 135.2 | 138.2 | 140.3 | 44.6 | 606.4 | 138.9 | 169.2 | 168.6 | 129.8 | 190.9% | -23.0% |
Net Profit | 332.2 | 100.4 | 101.9 | 110.7 | 19.3 | 404.7 | 101.6 | 118.9 | 116.8 | 67.4 | 250.1% | -42.3% |
สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลประกอบการของ Coway ได้ที่หน้าเพจนักลงทุนสัมพันธ์ที่ http://www.cowayir.com/ir/Index
เกี่ยวกับ Coway Co., Ltd.
Coway ก่อตั้งขึ้นในเกาหลีเมื่อปี 2532 ในฐานะบริษัทชั้นนำผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งช่วยให้ผู้คนใช้ชีวิต
อย่างสะดวกสบายและมีสุขภาพดีด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ทันสมัย เช่น เครื่องกรองน้ำ เครื่องฟอกอากาศ และบิเด (bidet) นับตั้งแต่ก่อตั้ง Coway ได้ก้าว
ขึ้นเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อันเป็นผลมาจากการวิจัย คิดค้น พัฒนา และบริการลูกค้าชั้นเลิศ เรา
ได้พิสูจน์ความทุ่มเทในการพัฒนานวัตกรรมผ่านผลิตภัณฑ์ระดับรางวัล ความเชี่ยวชาญด้านสุขภาวะในครัวเรือน ความสามารถในการแข่งขันในตลาด การสร้างความ
พึงพอใจเหนือความคาดหมายของลูกค้า และชื่อเสียงของแบรนด์ เราเดินหน้าพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งด้วยการแตกไลน์ผลิตภัณฑ์และเร่งขยายธุรกิจในต่างประเทศ
ทั้งมาเลเซีย สหรัฐอเมริกา ไทย และจีน โดยต่อยอดจากความสำเร็จทางธุรกิจในเกาหลี สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.coway.com/
No comments:
Post a Comment