แบรนด์ Kinder ในเครือ Ferrero ประกาศเปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่บนโทรศัพท์มือถืออย่าง Applaydu ที่นำเอาของเล่นจาก Kinder มาสร้างสรรค์ให้มีชีวิตชีวาด้วยเทคโนโลยี Augmented Reality (AR) ในโลกแสนสนุกที่ให้ผู้เล่นได้ออกไปผจญภัยสำรวจและกระตุ้นจินตนาการ
Applaydu เป็นประสบการณ์การเล่นแบบใหม่ที่ให้ทั้งความรู้และความบันเทิงกันฟรี ๆ พัฒนาร่วมกับ Gameloft for brands โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างความผูกพันระหว่างผู้ปกครองและบุตรหลานให้ร่วมเล่นและผจญภัยไปด้วยกัน โดยภาควิชาการศึกษา มหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด ได้ให้ฟีดแบ็คในด้านวิชาการระหว่างการพัฒนาแอป
Applaydu มอบประสบการณ์สมจริงรูปแบบใหม่ให้กับเด็ก ๆ ตั้งแต่อายุ 4-9 ขวบ โดยมีสถานการณ์จำลอง ตัวละคร และเรื่องราวต่าง ๆ ที่ผ่านการคิดขึ้นมาและสร้างขึ้นเพื่อจุดประกายจินตนาการ และกระตุ้นความสามารถในการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ผู้ใช้แอป Applaydu จึงสนุกไปกับเกม โต้ตอบผ่านเรื่องราวต่าง ๆ เพลิดเพลินกับสารพัดกิจกรรม และอื่น ๆ อีกมากมาย
แอปมือถือ Applaydu ยังมีสถานการณ์จำลองที่เป็นมิตรกับครอบครัว ปลอดภัย และมีการควบคุมอย่างดี ไม่มีโฆษณาหรือการกดซื้อภายในแอปมากวนใจ นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ Parental Control เช่น รายงานกิจกรรมและระดับความยากเพื่อความสบายใจของผู้ปกครอง แอปพลิเคชันนี้ออกแบบมาให้เล่นได้ทั้งครอบครัว โดยที่ผู้ปกครองยังมั่นใจได้ถึงการดูแลความปลอดภัยที่เหมาะสมภายในแอป ซึ่งรับประกันว่าบุตรหลานจะสนุกได้อย่างปลอดภัย
สำหรับการพัฒนาแอป Kinder ได้ร่วมกับ Gameloft for brands ผู้นำในการสร้างสรรค์เกมให้กับแบรนด์ต่าง ๆ โดย Gameloft for brands ได้นำความเชี่ยวชาญในด้านเกมเพลย์ เทคโนโลยี ศิลปะ และภาพเคลื่อนไหวแบบ 3 มิติมาผสมผสานกัน
ขณะเดียวกัน ภาควิชาการศึกษา มหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด ยังได้ให้แนวทางต่าง ๆ เพื่อช่วย Kinder พัฒนาแอป โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมพัฒนาการของเด็ก ๆ ด้วยการสร้างสรรค์และพัฒนาเกมที่เด็ก ๆ จะได้ใช้และพัฒนาทักษะทางสติปัญญา ไม่ว่าจะเป็น ทักษะด้านคณิตศาสตร์ การใช้กล้ามเนื้อ การอ่านเขียน และความจำ
Applaydu เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีทั้งใน App Store และ Google Play ใช้งานได้ในอุปกรณ์ Android ตั้งแต่เวอร์ชัน 4.4 ขึ้นไป และ iOS 12 ขึ้นไป
Emiliano Laricchiuta หัวหน้าฝ่าย Kinder Products with Surprise กล่าวว่า "การส่งเสริมจินตนาการให้กับเด็ก ๆ และให้ผู้ใหญ่ได้มีส่วนเล่นเกมและสนุกไปกับเด็ก ๆ นั้นทำให้เราเชื่อว่า แอป Applaydu จะมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาเด็ก ๆ ในปัจจุบันให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีได้ในอนาคต"
"เราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ Kinder จนโครงการนี้สำเร็จออกมาได้ในที่สุด" Alexandre Tan รองประธานฝ่ายพันธมิตรด้านแบรนด์และโฆษณาของ Gameloft กล่าว และเสริมว่า "ไม่น่าเชื่อว่า เราจะสามารถนำความเชี่ยวชาญด้านเกมตลอดช่วง 20 ปีมาใช้กับแบรนด์ Kinder และของเล่นในความทรงจำ เพื่อสร้างแอปที่ให้ครอบครัวได้สนุกไปด้วยกันอีกขั้น ด้วยการผสานโลกจริงและโลกดิจิทัลไว้ด้วยกันเพื่อเปิดประสบการณ์การเล่นที่ฉีกไปจากแบบเดิม ๆ"
No comments:
Post a Comment