Wednesday, June 28, 2023

นครเฉิงตูจัดพิธีมอบรางวัลด้านการสร้างสรรค์ระดับเยาวชนที่ทรงอิทธิพลที่สุดในภูมิภาคที่ใช้ภาษาจีน

 


เมื่อวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา งานประกาศรางวัลไทม์ส ยัง ครีเอทีฟ อวอร์ดส์ (Times Young Creative Awards) ประจำปี 2566 ซึ่งสนับสนุนโดย เฉิงตู มีเดีย กรุ๊ป (Chengdu Media Group) และ วอนต์ วอนต์ ไชน่า ไทม์ส มีเดีย กรุ๊ป (Want Want China Times Media Group) และจัดโดย เฉิงตู นิว อีสต์ เอ็กซิบิชัน (Chengdu New East Exhibition) และคณะกรรมการจัดงานประกาศรางวัลไทม์ส ยัง ครีเอทีฟ อวอร์ดส์ ได้จัดขึ้นที่นครเฉิงตู ภายในงานมีการมอบรางวัลไทม์ส ยัง ครีเอทีฟ อวอร์ดส์ ครั้งที่ 32 นอกจากนั้นยังมีการประกาศรางวัลด้านการออกแบบ "ดิจิทัล ครีเอชัน แอนด์ ทอล์กกิง อะเบาต์ เฉิงตู" (Digital Creation and Talking about Chengdu) ตามหัวข้อที่นำเสนอโดยเฉิงตู มีเดีย กรุ๊ป ด้วยเช่นกัน

ด้วยการผสมผสานองค์ประกอบทางวัฒนธรรมของนครเฉิงตู เช่น แผ่นทองคำโบราณ Sun Bird และองค์ประกอบอื่น ๆ ทำให้ผลงานเครื่องประดับ "The Golden Bird as a Gift in Chengdu" ที่สร้างสรรค์โดย หยาง อวี้หลิน (Yang Yulin), หวัง จี่หยวน (Wang Jiyuan), อวี้ เสี่ยวหาน (Yu Xiaohan) และ หวัง ซินฮุ่ย (Wang Xinhui) จากวิทยาลัยศิลปะสื่อดิจิทัลจีน-อังกฤษ แห่งสถาบันวิจิตรศิลป์ลวี่ซวิน (Sino-British Digital Media Art College of Lu Xun Academy of Fine Arts) ได้รับรางวัลเหรียญทองด้านการออกแบบในหัวข้อ "ดิจิทัล ครีเอชัน แอนด์ ทอล์กกิง อะเบาต์ เฉิงตู" ขณะที่ ไหล อวี้หยิน (Lai Yuyin) จากมหาวิทยาลัยซื่อซิน (Shixin University) ได้รับรางวัลเหรียญเงินจากผลงาน "Creation Gift Box of Guanghua, Shu" โดยนำ เฉิงตู 339 เทียนฟู แพนด้า ทาวเวอร์ (Chengdu 339 Tianfu Panda Tower) มาใช้เป็นองค์ประกอบของผลงาน ส่วนทางด้าน โจว จวี่ซิน (Zhou Juxin) จากมหาวิทยาลัยครุศาสตร์เสฉวน (Sichuan Normal University) ได้รับรางวัลเหรียญทองแดงจากผลงานวิดีโอ "Cyber Shu" ที่ถ่ายทอดภาพของนครเฉิงตูได้อย่างโดดเด่น

รางวัลด้านการออกแบบ "ดิจิทัล ครีเอชัน แอนด์ ทอล์กกิง อะเบาต์ เฉิงตู" ประกอบด้วยสองสาขา ได้แก่ การออกแบบภาพดิจิทัลเพื่อประชาสัมพันธ์เมือง และผลงานสร้างสรรค์ "เฉิงตู กิฟต์" (Chengdu Gift) โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างสรรค์ "ของขวัญแห่งเฉิงตู" ที่มีความสำคัญทั้งในแง่ของการรำลึกถึงเมือง และเป็นทรัพย์สินทางปัญญาของเฉิงตู ดิจิทัล คัลเจอรัล ครีเอชัน (Chengdu Digital Cultural Creation)

นอกจากนี้ เฉิงตูยังเตรียมพื้นที่ในการพัฒนาที่กว้างขึ้นสำหรับทีมที่ชนะรางวัล โดยผลงานที่ชนะจะได้รับการจดลิขสิทธิ์ ขณะเดียวกันยังวางแผนที่จะเปิดตัวผลงานสร้างสรรค์ดิจิทัลออนไลน์ที่เกี่ยวข้อง และร่วมมือกับตลาดหลักทรัพย์เฉิงตูเพื่อเปิดช่องทางการค้าขายทรัพยากรเชิงวัฒนธรรมต่อไป

รางวัลไทม์ส ยัง ครีเอทีฟ อวอร์ดส์ เป็นรางวัลด้านการสร้างสรรค์ระดับเยาวชนที่ทรงอิทธิพลที่สุดในภูมิภาคที่ใช้ภาษาจีน โดยในปี 2566 มีเยาวชนกว่า 730,000 คน จากวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยกว่า 1,500 แห่ง จากเมืองกว่า 100 เมือง ส่งผลงานเข้าประกวดมากกว่า 100,000 ผลงาน เพื่อชิงรางวัลไทม์ส ยัง ครีเอทีฟ อวอร์ดส์ ครั้งที่ 32

ปีนี้นับเป็นครั้งที่ 4 แล้วที่พิธีมอบรางวัลไทม์ส ยัง ครีเอทีฟ อวอร์ดส์ จัดขึ้นที่นครเฉิงตู โดยผู้มีพรสวรรค์ด้านการออกแบบเชิงสร้างสรรค์จากทั่วทุกมุมโลกได้มาเยี่ยมชมทุกพื้นที่ของนครเฉิงตู ตลอดจนแลกเปลี่ยนเชิงลึกกับสถาบัน องค์กร และชุมชนด้านการสร้างสรรค์ในท้องถิ่น

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2141925/photo.jpg

No comments:

Post a Comment