Thursday, September 26, 2024

อำเภอจงมู่ มณฑลเหอหนาน เผยเสน่ห์ดึงดูดในงาน "Show My China" Annual Show

งานแสดงประจำปี "โชว์ มาย ไชนา"

เมื่อวันที่ 20 กันยายน งานแสดงประจำปี "โชว์ มาย ไชนา" ("Show My China" Annual Show) ประจำปี 2567 เปิดฉากขึ้นที่อำเภอจงมู่ เมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน และดึงดูดผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 300 คนจากทั่วประเทศ ทั้งนักวิชาการผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้ประกอบวิชาชีพสื่อมวลชน และเหล่าคนดังในโลกอินเทอร์เน็ต

ภายในงานมีการมอบรางวัล "Show My China Column Walking Experience Officer" ให้แก่อินฟลูเอนเซอร์ที่ทำผลงานโดดเด่น

ทั้งนี้ อินฟลูเอนเซอร์กลุ่มหนึ่งได้สำรวจจงมู่แบบเจาะลึกเพื่อทำคอนเทนต์เชิงวัฒนธรรมสุดสร้างสรรค์ ซึ่งถ่ายทอดและชูเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของอำเภอที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำฮวงโหแห่งนี้ ปัจจุบัน การถ่ายทำเสร็จสิ้นลงแล้ว และผลงานต่าง ๆ กำลังทยอยเผยแพร่ออกมาอย่างต่อเนื่อง

จงมู่ตั้งอยู่ใจกลางของเขตที่ราบภาคกลาง ริมฝั่งแม่น้ำฮวงโห มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 2,700 ปีนับตั้งแต่สถาปนาในยุคชุนชิว หรือยุควสันตสารท (Spring and Autumn Period) ทั้งยังมีชื่อเสียงในฐานะที่เป็นสถานที่ทำศึกกัวต๋อ (Battle of Guandu) ซึ่งเป็นศึกใหญ่และสำคัญศึกหนึ่งในสมัยสามก๊ก

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อำเภอจงมู่ได้ใช้ประโยชน์จากทรัพยากรทางวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์และเก็บเกี่ยวโอกาสที่มีอยู่อย่างมากมายในอุตสาหกรรมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว จนประสบความสำเร็จในการสร้างแบรนด์ "ZHONGMU-CHINA THE WONDERLAND" หรือ "จงมู่ แดนมหัศจรรย์จีน" ทั้งนี้ ด้วยการบ่มเพาะอุตสาหกรรมวัฒนธรรม การท่องเที่ยว และความคิดสร้างสรรค์ จงมู่ได้สร้างสวนสนุกหลัก 8 แห่ง ได้แก่ เมืองละคร Unique Henan - Land of Drama รีสอร์ตแนวแฟนตาซี Zhengzhou Fantawild Tourism Resort สวนน้ำ Zhengzhou Haichang Ocean Park เมืองภาพยนตร์ Jianye Movie Town และอุทยานสีเขียว The China (Zhengzhou) Greening Expo Park ทำให้จงมู่ได้รับฉายาว่า "เมืองแห่งสวนสนุกชั้นนำของจีน" (China's Premier County for Theme Parks)

ที่มา: งานแสดงประจำปี "โชว์ มาย ไชนา" 

No comments:

Post a Comment