Thursday, September 26, 2024

การประชุมเยาวชนนานาชาติ 2024 International Youth Forum on Creativity and Heritage along the Silk Road หนุนเยาวชนสืบสานมรดกทางวัฒนธรรมในยุคดิจิทัล

คณะกรรมการจัดการประชุมเยาวชนนานาชาติ 2024 International Youth Forum on Creativity and Heritage along the Silk Road

การประชุมเยาวชนนานาชาติ 2024 International Youth Forum on Creativity and Heritage along the Silk Road ได้เปิดฉากขึ้นที่นครฉางซาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยการประชุมจัดขึ้นที่นครฉางซาและนครหนานจิงในระหว่างวันที่ 22-28 กันยายนนี้

การประชุมเยาวชนนานาชาติครั้งนี้จัดขึ้นในหัวข้อ "Reimagining Our Heritage: Stories of Resilience and Change" โดยมีการอภิปรายเกี่ยวกับโอกาสและความท้าทายใหม่ ๆ ที่เกิดจากการนำบิ๊กดาต้า ปัญญาประดิษฐ์ เมตาเวิร์ส และเทคโนโลยีใหม่อื่น ๆ มาใช้ในการสืบสานและคุ้มครองมรดกทางวัฒนธรรมในยุคดิจิทัลและโลกาภิวัตน์

ตัวแทนเยาวชน 60 คน จาก 53 ประเทศตามเส้นทางสายไหม (รวมถึงจีน) ตลอดจนตัวแทนจากเมืองที่เป็นสมาชิก "เครือข่ายเมืองสร้างสรรค์" ของยูเนสโกทั้งในประเทศจีนและต่างประเทศ ได้มารวมตัวกันเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดและเสวนาข้ามวัฒนธรรม

ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ นอกเหนือจากการแบ่งปันและแลกเปลี่ยนทางวิชาการแล้ว ยังมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมประสบการณ์อีกมากมาย เช่น งานกาลาเยาวชนจีน-ต่างประเทศ กิจกรรมสัมผัสมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของนครฉางซา และทัวร์ชมพลับพลาเทียนซินยามค่ำคืน ซึ่งช่วยให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสเสน่ห์เฉพาะตัวของนครฉางซาในฐานะ "เมืองหลวงมีเดียอาร์ตของโลก" ด้วยตนเอง นอกจากนี้ เยาวชนจากนานาประเทศยังได้สื่อสารและแลกเปลี่ยนกัน ซึ่งก่อให้เกิดการผสมผสานทางความคิด การร่วมมือ และการเสริมสร้างมิตรภาพระหว่างกัน ทั้งยังมีการนำเสนอแนวคิดและแนวทางใหม่ ๆ เพื่อคุ้มครองและสืบสานมรดกและความคิดสร้างสรรค์ของเยาวชน

ที่มา: คณะกรรมการจัดการประชุมเยาวชนนานาชาติ 2024 International Youth Forum on Creativity and Heritage along the Silk Road 

No comments:

Post a Comment