Monday, February 1, 2016

ผลสำรวจล่าสุดเผย ผู้บริโภคมีสิทธิเลือกรูปแบบการดำเนินชีวิตมากขึ้น

          - สมาชิกของ Consumer Goods Forum รายงานความก้าวหน้าในการปฏิบัติตาม Health & Wellness Resolutions & Commitments ขณะที่อุตสาหกรรมยอมรับว่ายังต้องดำเนินการมากกว่านี้

          Consumer Goods Forum (CGF) เผยแพร่ ผลสำรวจประจำปี 2558 ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อวัดความก้าวหน้าของสมาชิกเครือข่ายในการนำ  Health & Wellness Resolutions and Commitments ไปไปปฏิบัติ ซึ่งผลสำรวจแสดงให้เห็นถึงความคืบหน้าในด้านสำคัญๆหลายด้าน แต่ขณะเดียวกัน สมาชิกก็ยอมรับอย่างเปิดเผยด้วยว่า ต้องมีการดำเนินการมากกว่านี้เพื่อผลักดันอำนาจรวมของอุตสาหกรรมสินค้าผู้บริโภค ทั้งนี้ ผลสำรวจและรายงานดังกล่าวได้รับการพัฒนาร่วมกับ Deloitte

         

          การสำรวจซึ่งจัดทำเป็นปีที่ 3 และเป็นการสำรวจระดับโลกเพียงรายเดียวที่ครอบคลุมทั้งผู้ค้าปลีกและผู้ผลิตสินค้าบริโภค เผยให้เห็นว่า ในปี 2558:

          - 95% ของผู้ตอบแบบสอบถามได้จัดทำนโยบายและโครงการตามมติ Health & Wellness Resolutions ของ CGF อย่างน้อย 1 ข้อ จากมติจำนวน 3 ข้อ ขณะที่อีก 74% จัดทำนโยบายและโครงการตามมติทั้ง 3 ข้อ;
          - โครงการด้านสุขภาพของอุตสาหกรรมได้ก่อให้เกิดผลิตภัณฑ์ต่างๆถึง 84,000 รายการ ผลักดันการมีส่วนร่วมของพนักงาน 2.3 ล้านคน และทำงานร่วมกับชุมชนกว่า 5,000 ชุมชนทั่วโลก;
          - สำหรับ Health & Wellness Commitments จำนวน 4 ข้อ พบว่า:
                    -- 49% ของผู้ตอบแบบสอบถามได้สื่อสารนโยบายด้านโภชนาการและสูตรผลิตภัณฑ์อย่างเปิดเผย
                    -- 55% ของผู้ตอบแบบสอบถามได้ดำเนินโครงการด้านสุขภาพสำหรับพนักงาน
                    -- 43% ของผู้ตอบแบบสอบถามรายงานว่า พวกเขาปฏิบัติตามคำมั่นว่าด้วยการติดฉลากผลิตภัณฑ์และข้อมูลผู้บริโภค
                    -- 49% ของผู้ตอบแบบสอบถามที่เกี่ยวข้องรายงานว่า พวกเขาให้การสนับสนุนอย่างเปิดเผยต่อความมุ่งมั่นในการหยุดโฆษณาที่พุ่งเป้าไปที่เด็ก

          The  Resolutions and Commitments ได้รับการอนุมัติโดยคณะกรรมการของ CGF ในปี 2554 และ 2557 ตามลำดับ โดยมุ่งเน้นไปที่ขอบเขตเฉพาะที่ผู้ค้าปลีกและผู้ผลิตสามารถทำงานร่วมกันได้เพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงเชิงบวก และช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเลือกอาหารและรูปแบบการดำเนินชีวิตเพื่อสุขภาพที่ดีได้อย่างมีข้อมูลเพียงพอ ทั้งนี้ Commitments จำนวน 2 ข้อ ซึ่งว่าด้วยการมีสุขภาพที่ดีของพนักงาน และสูตรผลิตภัณฑ์และโภชนาการ จะเห็นผลภายในสิ้นปีนี้ และจะมีบทบาทสำคัญต่อการบรรลุเป้าหมาย

          Paul Bulcke ซีอีโอของ Nestle และ Dick Boer ซีอีโอของ Ahold ในฐานะผู้ร่วมสนับสนุน Health & Wellness Pillar ของ CGF กล่าวว่า "จากการดำเนินงานร่วมกันของเราในด้าน Health & Wellness ทำให้ในขณะนี้มีการดำเนินการเพิ่มมากขึ้น เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคทั่วทุกภูมิภาคมีอำนาจในการตัดสินใจอย่างมีข้อมูล อย่างไรก็ตาม เรายังมีอะไรที่ต้องทำอีกมาก ซึ่งปี 2559 นี้จะเป็นปีสำคัญสำหรับสมาชิกของ CGF ในการปฏิบัติตามข้อตกลงร่วมที่อุตสาหกรรมกำหนดขึ้นเอง เราจะต้องยกระดับความพยายามและเชิญชวนบริษัทจำนวนมากขึ้นให้มาร่วมมือกันเพื่อบรรลุเป้าหมายของเรา ผู้ซื้อ ผู้บริโภค และลูกจ้างต่างคาดหวังให้เรามีบทบาทเป็นผู้นำในการจุดประกายการรับประทานอาหารและการดำเนินชีวิตเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น และเราจะยังคงรายงานความก้าวหน้าของเราต่อไป"  

          ดาวน์โหลด รายงานความก้าวหน้าประจำปี 2559

          เกี่ยวกับ Consumer Goods Forum

           The Consumer Goods Forum   (CGF) คือเครือข่ายอุตสาหกรรมระดับโลกที่ยึดหลักความเสมอภาค บรรดาสมาชิกของเครือข่ายได้ร่วมกันผลักดันให้ทั่วโลกใช้หลักปฏิบัติและมาตรฐานที่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมสินค้าผู้บริโภคทั่วโลก สมาชิกเหล่านี้ประกอบด้วยซีอีโอและผู้บริหารระดับสูงจากบริษัทค้าปลีก ผู้ผลิต ผู้ให้บริการ และอื่นๆ กว่า 400 แห่งจาก 70 ประเทศ ซึ่งสะท้อนถึงความหลากหลายของอุตสาหกรรมทั้งในด้านภูมิศาสตร์ ขนาด ประเภทสินค้า และรูปแบบธุรกิจ บริษัทสมาชิกมียอดขายรวมกัน 2.5 ล้านล้านยูโร มีการจ้างพนักงานโดยตรงรวมกันเกือบ 10 ล้านคน และมีลูกจ้างที่เกี่ยวข้องตลอดห่วงโซ่มูลค่าอีก 90 ล้านคน ทั้งนี้ CGF กำกับดูแลโดยคณะกรรมการบริหารที่ประกอบด้วยซีอีโอจากบริษัทผู้ผลิตและบริษัทค้าปลีก 50 ราย

          ที่มา: The Consumer Goods Forum

          พีอาร์นิวส์ไวร์


No comments:

Post a Comment