Tuesday, February 23, 2016

เมอร์ค พุ่งเป้าเรื่องสุขภาพและชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีของผู้หญิง

          - ธุรกิจการดูแลสุขภาพของเมอร์ครั้งตำแหน่งผู้นำในเรื่องการรับมือกับความท้าทายด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้หญิงทั่วโลก
          - ผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลกร่วมอภิปรายเกี่ยวกับวิธีการที่ดีที่สุดในการปิดช่องว่างระหว่างวิสัยทัศน์ในอนาคตและความเป็นจริงในปัจจุบัน
          - ผลการศึกษาทั่วโลกของ Economist Intelligence Unit ซึ่งได้รับอำนาจหน้าที่จากธุรกิจการดูแลสุขภาพผู้บริโภคของบริษัท ชี้ให้เห็นว่า กลุ่มบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องนั้นประสบปัญหาในการบริหารจัดการเพื่อยกระดับสภาพความเป็นอยู่ที่ดีและสุขภาพ

          เมอร์ค ซึ่งเป็นบริษัทด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำ ได้ก้าวหน้าไปในเรื่องการรับมือกับความท้าทายด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีสำหรับผู้หญิงท่ามกลางวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน และช่วงชีวิตที่แตกต่างกัน ในงาน "Global Consumer Health Debate 2016" ซึ่งจัดขึ้นในวันนี้ที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทที่เมืองดาร์มสตัดท์ ประเทศเยอรมนี คณะนักวิชาการจากประเทศต่างๆ ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพสาธารณะ ผู้นำองค์กรที่ไม่แสวงผลกำไรและผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจได้หารือกันกับผู้บริหารระดับอาวุโสของเมอร์คถึงวิธีการที่ดีที่สุดที่จะปิดช่องว่างระหว่างวิสัยทัศน์ในอนาคตเรื่องสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้หญิง และสภาพความเป็นจริงในปัจจุบันในประเทศต่างๆทั่วโลก

         


          Belen Garjio หนึ่งในคณะกรรมการบริหารของเมอร์คและซีอีโอด้านการดูแลสุขภาพ ชี้ว่า " สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้หญิงถือเป็นศูนย์กลางของลำดับความสำคัญเชิงกลยุทธ์ด้านการดูแลสุขภาพของเมอร์ค ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านผลิตภัณฑ์และบริการด้านการดูแลสุขภาพ เราได้ให้การสนับสนุนโครงการริเริ่มด้านความรับผิดชอบองค์กรจำนวนมากที่มีเป้าหมายที่จะช่วยปกป้องและปรับปรุงสุขภาพของพนักงานหญิงของเรา รวมทั้งการมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในการเป็นพันธมิตรภาคเอกชนและสาธารณะทั่วโลก เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการดูแลสุขภาพของผู้หญิงในประเทศที่พัฒนาแล้วและประเทศกำลังพัฒนา

          การอภิปรายขั้นพื้นฐานในวันนี้เป็นเรื่องสมุดปกขาวของ Economist Intelligence Unit's (EIU) ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากธุรกิจการดูแลสุขภาพของเมอร์ค รวมทั้งเรื่อง "Women's Health and Well-Being: Evolving Definitions and Practics" ผลการวิจัยซึ่งพุ่งเป้าไปที่ผู้หญิง ผู้เชี่ยวชาญด้านปัจจัยที่มีอิทธิพล และเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขในอินเดีย เม็กซิโก บราซิล ฝรั่งเศส และเยอรมนีนั้น เป็นประเด็นที่ได้มีการนำเสนอเป็นครั้งแรกในวันนี้

          Uta Kemmerich-Keil ซีอีโอและประธานธุรกิจการดูแลสุขภาพของเมอร์ค กล่าวว่า ผู้หญิงในทุกๆที่กำลังก้าวไปข้างหน้าอย่างมีนัยสำคัญ เพื่อยกระดับชีวิตของตนเอง และหัวใจสำคัญของเรื่องนี้ก็คือการได้มาซึ่งสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ผู้หญิงเหล่านี้มีโอกาสสูงที่จะมีอายุยืนยาวถึง 100 ปี และพวกเธอก็ตั้งเป้าว่าจะมีชีวิตอยู่อย่างผู้ที่มีสุขภาพดีและความเป็นอยู่ที่ดีที่สุดในทุกๆปี  นับเป็นเรื่องที่น่าสนใจที่ว่าผู้หญิงทั่วโลกมักจะเป็นผู้ที่ดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ของบุคคลในครอบครัวของเธอเอง พวกเธอให้ความรู้แก่สมาชิกในครอบครัวในเรื่องนี้ นอกจากนี้ มืออาชีพในสายงานด้านการดูแลสุขภาพส่วนใหญ่ยังเป็นผู้หญิง ดังนั้น ผู้หญิงจึงมีอิทธิพลในวงกว้างเรื่องการปรับปรุงสุขภาพและความเป็นอยู่ในสังคมของเรา อย่างไรก็ดี การเข้าถึงบริการด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดียังมีอุปสรรคที่สำคัญ ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อผู้หญิงได้ อาทิ เรื่องความสามารถในการผลิตและคุณภาพชีวิตของผู้หญิง ด้วยเหตุนี้ การอภิปรายของเราจึงพุ่งเป้าไปที่การแก้ปัญหา ด้วยความหวังว่าผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั่วโลกจะเริ่มหันมามองวิธีการแบบองค์รวมและทางออกอย่างยั่งยืนที่ดีกว่า

          Katja Iversen ซีอีโอของ Women Deliver ซึ่งเป็นองค์กรที่ไม่แสวงผลกำไรที่ทำหน้าที่อยู่ทั่วโลกโดยประจำการอยู่ที่สหรัฐ เธอได้เข้าร่วมการอภิปรายและแสดงความเห็นในเรื่องช่องว่างเหล่านี้ ว่า ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมาได้ชี้ให้เห็นแล้วว่า การลงทุนในสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้หญิงนั้นให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า เราเองก็ได้เห็นการปรับปรุงอย่างมหาศาลในบางประเด็นขั้นต้นก็ในแง่ของภาวะที่ปลอดจากโรค  รวมทั้งการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับโอกาสของผู้หญิงและการสร้างความเชื่อมั่นในเรื่องของความรู้สึกที่จะประสบความสำเร็จและความพึงพอใจในชีวิตของคนๆหนึ่ง อย่างไรก็ดี ความท้าทายต่างๆนานายังคงมีอยู่  ความก้าวหน้าในภูมิภาคและประเทศต่างๆเองก็ยังไม่เท่าเทียมกัน ดังจะเห็นได้จากข้อมูลที่ได้มีการเผยแพร่ในวันนี้"

          Angela Spatharou พาร์ทเนอร์และผู้นำด้านความเชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพสำหรับละตินอเมริกาของแมคคินซีย์ แอนด์ คัมพานี ในเม็กซิโก กล่าวว่า วงการนี้มีบทบาทที่สำคัญที่จะปิดช่องว่างระหว่างความใฝ่ฝันของผู้หญิงที่จะปรับปรุงความเป็นอยู่ที่ดีของตนเอง และประสบการณ์ชีวิตที่แท้จริงของพวกเธอก็ได้มีการสรุปไว้ในรายงาน EIU ด้วยการเข้าถึงบริการ ผลิตภัณฑ์ และข้อมูลที่ดีที่สุด ทางด้าน Alexandra Wyke ซีอีโอของ PatientView กล่าวเพิ่มเติมว่า เป็นเรื่องสำคัญที่วงการสาธารณสุขและภาคเอกชนจะให้ความสนใจกับสิ่งที่ผู้หญิงต้องการเกี่ยวกับสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของตนเองอย่างแท้จริงมากยิ่งขึ้น

          Sanghita Bhattacharyya ผู้เชี่ยวชาญอาวุโสด้านสาธารณสุขของมูลนิธิสาธารณสุขแห่งอินเดีย ได้อธิบายในงานวันนี้ว่า มีสัญญาณเพียงเล็กน้อยในอินเดียที่บ่งชี้ว่าผู้หญิงได้บริหารจัดการสุขภาพและความเป็นอยู่ของตนเองในเชิงรุกมากยิ่งขึ้น นโยบายสาธารณสุขให้ความสนใจกับความเป็นอยู่ที่ดีของผู้หญิงในช่วงวัยเจริญพันธ์ในวงจำกัด สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่เห็นได้อย่างชัดเจนถึงการคาดการณ์ในเรื่องเพศ ซึ่งกลุ่มผู้ที่มีสิทธิตัดสินใจไม่ได้เหลียวแลผู้หญิงทั้งในเรื่องบทบาทของการเป็นแม่และผู้ให้การดูแล

          ศาสตราจารย์และด็อกเตอร์ Hilke Brockmann แห่ง Jacobs University Bremen ประเทศเยอรมนี กล่าวเพิ่มเติมในแง่มุมมองจากฝั่งยุโรปว่า "คำถามสำคัญที่ได้รับคำตอบจากรายงานของ EIU ก็คือ วิธีการเข้าถึงธรรมชาติแห่งความเป็นอยู่ที่ดีทั้งในแง่บุคคลและความเป็นจริง ทางออกเรื่องนี้ก็คือวิธีการใหม่ๆในการเปรียบเทียบความเป็นอยู่ที่ดีระหว่างช่วงชีวิตและวัฒนธรรมต่างๆ การพิจารณาแนวคิดเรื่องความเป็นอยู่ที่ดีบ้างเป็นบางเวลา ตามที่รายงาน EIU ได้ระบุไว้ รวมทั้งนึกถึงมุมมองมากกว่าปัจจัยที่แน่นอน"

          ในการสรุปการอภิปรายดังกล่าว Uta Kemmerich-Keil กล่าวว่า "ผลการศึกษาของ EIU นำมาซึ่งเหตุและผลและหลักฐานที่สำคัญอย่างยิ่งยวดสำหรับความจำเป็นในการเชื่อมโยงช่องว่างที่ยังมีอยู่ระหว่างประเด็นที่ว่าสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้หญิงควรจะอยู่ที่ใด และปัจจุบันสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้หญิงอยู่ที่ใด อย่างไรก็ตาม การอภิปรายและการตีพิมพ์รายงานถือว่ายังไม่เพียงพอสำหรับพวกเราหลายๆคน สิ่งที่เราต้องการในขณะนี้ก็คือการสนทนาอย่างต่อเนื่อง เราหวังว่าการอภิปรายที่ช่วยจุดประกายจะเพิ่มการรับรู้ในเรื่องนี้ เพื่อที่เราจะได้สร้างความเชื่อมั่นว่า สุขภาพและความเป็นอยู่ของผู้หญิงจะยังคงเป็นวาระสำคัญที่สุด"

          เมอร์คมุ่งมั่นที่จะจุดประกายการหารือในประเด็นความเป็นอยู่ที่ดีของผู้หญิงในประเทศเกิดใหม่และประเทศพัฒนาแล้วตลอดทั้งปี 2559 รวมทั้งเรื่องการหาเงินสนับสนุนสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้หญิง การเข้าถึงข้อมูลเรื่องสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี รวมทั้งโครงการทางด้านนโยบายสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้หญิง แม้ว่าการอภิปรายของฝ่ายธุรกิจการดูแลสุขภาพของบริษัทในวันนี้จะสิ้นสุดลงก็ตาม

          หมายเหตุสำหรับบรรณาธิการ

          - การอภิปรายเรื่องสุขภาพผู้บริโภคทั่วโลกในหัวข้อ "Addressing the Diverse Health and Well-Being Challenges of Women around the World" จัดขึ้นที่เมืองดาร์มสตัดท์ ประเทศเยอรมนี วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2559
         
          - สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม รวมทั้งผลการศึกษาของ EIU สามารถดูได้ที่ http://www.merck-consumer-health.com/en/industry/industry.html
       
          - ติดตามธุรกิจสุขภาพผู้บริโภคของเมอร์คผ่านทางทวิตเตอร์ได้ที่  https://twitter.com/merck_ch

          ข่าวประชาสัมพันธ์ของเมอร์คทั้งหมดได้รับการเผยแพร่ผ่านทางอีเมลในช่วงเวลาเดียวกันกับที่ได้มีการเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ของเมอร์ค กรุณาคลิกที่ http://www.merckgroup.com/subscribe   เพื่อลงทะเบียนออนไลน์ เปลี่ยนแปลงตัวเลือกหรือยกเลิกบริการนี้

          เกี่ยวกับธุรกิจสุขภาพผู้บริโภคของเมอร์ค

          แบรนด์ต่างๆของธุรกิจสุขภาพผู้บริโภค เช่น Dolo-Neurobion(R), Neurobion(R), Bion (R), Seven Seas(R), Nasivin(R) และ Femibion(R) ล้วนเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมในตลาดที่สำคัญๆ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากด้านวิทยาศาสตร์และได้รับความไว้ใจจากกลุ่มผู้บริโภคทั่วโลก ธุรกิจสุขภาพผู้บริโภคมีพนักงานทั่วโลกกว่า 2,700 รายในตลาดต่างๆกว่า 40 แห่ง นับตั้งแต่ปี 2557 ผลงานของธุรกิจประกอบด้วยแบรนด์ต่างๆที่มียอดขายต่อปีมูลค่าทั้งสิ้นประมาณ 1 พันล้านดอลลาร์  ธุรกิจสุขภาพผู้บริโภคเป็นธุรกิจของธุรกิจการดูแลสุขภาพภายในกลุ่มเมอร์ค กรุ๊ป ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ระดับโลกที่เมืองดาร์มสตัดท์ เยอรมนี สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูที่ http://www.merck-consumer-health.com และ https://twitter.com/merck_ch .

          เกี่ยวกับเมอร์ค

          เมอร์ค เป็นบริษัทชั้นนำด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีด้านการดูแลสุขภาพ  ชีววิทยาศาสตร์ และเพอร์ฟอร์แม้นซ์ แมททิเรียล พนักงานประมาณ 50,000 รายได้พัฒนาเทคโนโลยีต่างๆที่ช่วยปรับปรุงและยกระดับชีวิต ตั้งแต่วิธีการรักษาแบบชีวเภสัชกรรมไปจนถึงวิธีการรักษามะเร็งหรือโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ระบบที่ทันสมัยสำหรับการวิจัยและการผลิตด้านวิทยาศาสตร์ไปจนถึงคริสตัลเหลวสำหรับสมาร์ทโฟนและโทรทัศน์จอแอลซีดี เมื่อปี 2557 เมอร์ค สามารถทำยอดขายได้ 1.13 หมื่นล้านยูโร ใน 66 ประเทศ

          บริษัทก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2211 เมอร์ค เป็นบริษัทเภสัชกรรมและเคมีที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ครอบครัวผู้ก่อตั้งบริษัทยังคงเป็นผู้ถือหุ้นหลักของกลุ่มบริษัทที่จดทะเบียนในตลาด เมอร์ค, ดาร์มสตัดท์ เยอรมนี ครอบครองสิทธิ์ในชื่อและแบรนด์เมอร์คทั่วโลก ยกเว้นในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ซึ่งบริษัทดำเนินธุรกิจในชื่อ อีเอ็มดี โซโรโน่, อีเอ็มดี มิลลิพอร์ และอีเอ็มดี เพอร์ฟอร์แม้นซ์ แมททิเรียล



No comments:

Post a Comment