Friday, May 13, 2016

หัวเว่ย สนับสนุนผู้ให้บริการโทรคมนาคมคว้าอนาคตแห่งยุคดิจิตอล ด้วยการพลิกโฉมธุรกิจและพัฒนาระบบนิเวศที่เปิดกว้าง




          - หัวเว่ย เป็นเจ้าภาพจัดการเสวนา "Building Up Digital Operations and Ecosystem" Breakfast Briefing ที่งาน TM Forum Live! 2016 เพื่อสนับสนุนนวัตกรรมและความร่วมมือที่เปิดกว้าง

          ที่งาน TM Forum Live! 2016 หัวเว่ย ได้เป็นเจ้าภาพจัดการเสวนา "Building Up Digital Operations and Ecosystem" Breakfast Briefing with TM Forum ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของเหล่าผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม นักวิเคราะห์ และตัวแทนจากบริษัทที่ปรึกษา บริษัทโทรคมนาคม และผู้จำหน่าย มากกว่า 40 ราย ในรูปแบบการอภิปรายโต๊ะกลม เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลเชิงลึกที่มีค่าและหลักปฏิบัติที่เป็นเลิศเกี่ยวกับการพลิกโฉมธุรกิจไปสู่ดิจิตอล การพัฒนาระบบนิเวศแบบเปิด และการรับประกันศักยภาพการแข่งขันของผู้ให้บริการโทรคมนาคมในยุคดิจิตอล

          เหล่าผู้นำอุตสาหกรรมที่งานเสวนาครั้งนี้เห็นพ้องกับข้อเสนอของหัวเว่ยที่ว่า ประสบการณ์ผู้ใช้ในรูปแบบ ROADS นั้น ถือเป็นหัวใจสำคัญของการการพลิกโฉมธุรกิจไปสู่ดิจิตอล ในขณะเดียวกันการดำเนินธุรกิจแบบดิจิตอล และระบบนิเวศธุรกิจดิจิตอลมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่จะทำให้การเปลี่ยนผ่านนี้เกิดขึ้นได้ นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมการเสวนายังเห็นตรงกันว่า เป้าหมายของการดำเนินธุรกิจแบบดิจิตอลคือการสร้างแบบแผนธุรกิจใหม่ๆ ตลอดจนจัดหาบริการได้อย่างรวดเร็ว และผลักดันให้เกิดการทดสอบการใช้งาน ด้วยวงรอบการทำงานแบบอไจล์และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ขณะเดียวกัน ระบบนิเวศทางธุรกิจเองต้องสนับสนุนหุ้นส่วนธุรกิจให้สามารถส่งเสริมจุดแข็งซึ่งกันและกัน และยกระดับการดำเนินธุรกิจแบบดิจิตอล เพื่อนำเสนอโซลูชั่นและบริการแบบเบ็ดเสร็จในจุดเดียวซึ่งทำให้ทุกฝ่ายได้ประโยชน์ร่วมกัน

          ภายในการเสวนาครั้งนี้ ผู้ให้บริการเครือข่ายชั้นแนวหน้าได้แลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์ แผนโร้ดแมป ความท้าทาย และประสบการณ์เกี่ยวกับการพลิกโฉมธุรกิจไปสู่ดิจิตอล โดย Pascal Viginier ซีไอโอและสมาชิกคณะกรรมการบริหารของ France Telecom (FT) ได้อธิบายถึงกลยุทธ์ "Digital Enterprise" และมาตรการสำคัญๆของ FT ทางด้าน Cristina Alvarez ซีไอโอของ Telefonica เผยความคืบหน้าและประสบการณ์ที่ได้รับจากการดำเนินกลยุทธ์ "Digital Telecom" ขณะที่ Jenny Huang หัวหน้าสถาปนิกจาก AT&T เปิดเผยข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวิธีการพลิกโฉมธุรกิจไปสู่ดิจิตอลด้วย Domain 2.0 และ ECOMP (Enhanced Control, Orchestration, Management and Policy) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มธุรกิจดิจิตอลที่ล้ำสมัย ด้าน Lester Thomas สถาปนิกระบบจาก Vodafone ได้แบ่งปันกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจแบบดิจิตอลและสถาปัตยกรรมของบริษัท และ Christian Kelly ที่ปรึกษาอาวุโสจาก Accenture สนทนาเกี่ยวกับการพัฒนาและนวัตกรรมบริการคลาวด์

          หัวเว่ยได้ดำเนินแผนริเริ่มต่างๆในการขับเคลื่อนการพัฒนาระบบนิเวศธุรกิจแบบดิจิตอล เช่น การกำหนดสมรรถนะและเปิดห้องปฏิบัติการทั่วโลก เพื่อผลักดันการพัฒนาขีดความสามารถของระบบที่มีผู้ขายหลายราย การจัดตั้ง Open ROADS Community ให้เป็นศูนย์บ่มเพาะเพื่อแนวทางปฏิบัติที่เป็นเลิศด้านไอซีทีทั่วโลก และการร่วมลงทุนในโครงการ Open-O กับเหล่าหุ้นส่วนเพื่อจัดระเบียบบริการจากผู้ขายหลายราย นอกจากนี้หัวเว่ยยังได้ร่วมมือกับ Light Reading บริษัทด้านสื่อเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดในโลกในการจัดตั้งชุมชนออนไลน์ "Telco Transformation" ซึ่งเน้นย้ำให้เห็นถึงความเป็นผู้นำทางความคิดและความมุ่งมั่นของหัวเว่ยในการช่วยให้ผู้ให้บริการโทรคมนาคมสามารถพลิกโฉมและก้าวเข้าสู่การทำธุรกิจแบบดิจิตอลอย่างเต็มรูปแบบ

          นอกจากนี้หัวเว่ยยังได้ร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับสมาคมอุตสาหกรรมหลายแห่ง เช่น TM Forum, The Open Group, OPNFV และ Linux Foundation เพื่อส่งเสริมความร่วมมือแบบเปิดและสร้างเครือข่ายพันธมิตรในภาคอุตสาหกรรม โดยในอีก 3 ปีข้างหน้า หัวเว่ยจะลงทุนมากกว่า 350 ล้านดอลลลาร์สหรัฐ เพื่อยกระดับการออกแบบและวางระบบ พัฒนาขีดความสามารถในการให้บริการ รวมทั้งจะเพิ่มจำนวนที่ปรึกษาเป็น 600 คน และขยายทีมบริการเป็นกว่า 4,000 คน

          Dr. Don Sun หัวหน้าสถาปนิกด้าน Digital Transformation ของหัวเว่ยกล่าวว่า "หัวเว่ยเห็นถึงความสำคัญของการพลิกโฉมธุรกิจไปสู่ดิจิตอลและระบบนิเวศในภาคอุตสาหกรรม เราจึงได้ลงทุนทรัพยากรไปเป็นจำนวนมหาศาล พร้อมเดินหน้างานวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อรับมือกับความท้าทายนี้ ทั้งนี้ เป้าหมายสูงสุดของเหล่าผู้ให้บริการโทรคมนาคมในการพลิกโฉมธุรกิจไปสู่ดิจิตอลก็คือ การพัฒนาขีดความสามารถแบบอไจล์ให้พร้อม เพื่อมอบประสบการณ์ผู้ใช้ในรูปแบบ ROADS ได้ในทุกที่ทุกเวลา"

          Sean Liu ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการสร้างแบรนด์ของ Huawei Carrier Business Group ซึ่งขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ที่งาน IT Transformation Track of TM Forum Live! ได้แสดงความเห็นว่า "แม้อุตสาหกรรมไอซีทีมีความตื่นตัวในการพัฒนากรอบการทำงานเพื่อการพลิกโฉมธุรกิจไปสู่ดิจิตอล แต่เราคิดว่าแค่กรอบการทำงานยังไม่พอ เราภูมิใจที่หัวเว่ยเป็นรายแรกในอุตสาหกรรมที่นำเสนอโซลูชั่นแพลตฟอร์มในชื่อ Huawei Telco OS ซึ่งสามารถให้การสนับสนุนด้านกลยุทธ์ในระยะยาวแก่ผู้ให้บริการโทรคมนาคม เพื่อเร่งสร้างประสบการณ์ดิจิตอลแบบ ROAD แก่ผู้ใช้บริการ พร้อมทั้งก้าวเข้าสู่การทำธุรกิจแบบดิจิตอลอย่างเต็มรูปแบบ

          Nik Willetts ผู้ช่วยซีอีโอของ TM Forum กล่าวว่า "การพลิกโฉมธุรกิจไปสู่ดิจิตอลไม่เพียงแต่เป็นกระแสเด่นในแวดวงอุตสาหกรรมไอซีทีเท่านั้น แต่ยังขยายไปสู่ทุกอุตสาหกรรมที่ต้องการจะแข่งขันในโลกดิจิตอล การที่ผู้ให้บริการโทรคมนาคมเปลี่ยนแปลงระบบการดำเนินธุรกิจและการให้บริการลูกค้าไปเป็นระบบดิจิตอลนั้นถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยยืนยันประสิทธิภาพที่ดีในการปฏิบัติงาน เช่นเดียวกับการเติบโตของรายได้จากยอดขาย ขณะที่สิ่งที่สำคัญพอกันก็คือ การสร้างระบบนิเวศแบบดิจิตอลที่สามารถเชื่อมต่อถึงกันได้ทั้งหมด ซึ่งถ้าหากไม่มีระบบนิเวศนี้ การพลิกโฉมธุรกิจสู่ดิจิตอลก็ไม่อาจเกิดขึ้นได้ ผู้ให้บริการโทรคมนาคม ผู้ให้บริการเทคโนโลยี และองค์กรอุตสาหกรรมต่างๆ จึงจำเป็นที่จะต้องทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อสร้างระบบนิเวศดังกล่าวขึ้น"

          การเสวนาครั้งนี้ประสบความสำเร็จด้วยดี โดยสะท้อนให้เห็นว่าผู้นำอุตสาหกรรมต่างมองเห็นถึงความสำคัญของการพลิกโฉมธุรกิจไปสู่ดิจิตอล และการสร้างระบบนิเวศธุรกิจแบบดิจิตอลนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็น สำหรับในอนาคต ระบบนิเวศธุรกิจแบบดิจิตอลที่กำลังเฟื่องฟูนี้จะเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการพลิกโฉมธุรกิจในอุตสาหกรรมต่างๆ ทั้งยังจะมีส่วนช่วยเติมความสมบูรณ์ของชีวิตให้กับผู้คนทั่วโลกอีกด้วย

          เกี่ยวกับหัวเว่ย

          หัวเว่ย เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ชั้นนำระดับโลก เรามีจุดมุ่งหมายในการสร้างโลกที่เชื่อมต่อกันได้ดีขึ้น ด้วยการรับบทเป็นบริษัทที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม ผู้ผลักดันนวัตกรรมในสังคมสารสนเทศ และผู้มีส่วนช่วยเหลืออุตสาหกรรม ด้วยแรงผลักดันจากนวัตกรรมที่ให้ความสำคัญกับลูกค้าและพันธมิตรแบบเปิดกว้าง หัวเว่ยได้สร้างสรรค์โซลูชันไอซีทีแบบเอ็นด์ทูเอ็นด์ที่ช่วยให้ลูกค้ามีความได้เปรียบในการแข่งขันในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมแลเครือข่ายระดับองค์กร อุปกรณ์ และคลาวด์คอมพิวติ้ง พนักงาน 170,000 คนทั่วโลกของหัวเว่ยมีพันธกิจในการสร้างมูลค่าสูงสุดให้แก่ผู้ให้บริการโทรคมนาคม บริษัทและผู้บริโภค โซลูชั่น ผลิตภัณฑ์และบริการด้านไอซีทีของเราถูกนำไปใช้ในกว่า 170 ประเทศและภูมิภาค เพื่อให้บริการแก่ประชากรมากกว่าหนึ่งในสามของโลก ทั้งนี้ หัวเว่ยก่อตั้งขึ้นในปี 2530 และเป็นบริษัทเอกชนที่พนักงานเป็นเจ้าของร่วมกัน

          สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.huawei.com หรือติดตามเราได้ทาง

          http://www.linkedin.com/company/Huawei
          http://www.twitter.com/Huawei
          http://www.facebook.com/Huawei
          http://www.google.com/+Huawei
          http://www.youtube.com/Huawei

          ติดต่อ:

          Karen Yang
          +86-139-2523-8817
           karen.yang@huawei.com

No comments:

Post a Comment