Friday, May 13, 2016

"Didi Chuxing" ประกาศความคืบหน้าการระดมทุนครั้งล่าสุด เผยชื่อแอปเปิ้ลร่วมลงทุน

          ตีตี ชูสิง (Didi Chuxing) ได้รับเงินลงทุนเชิงกลยุทธ์จากแอปเปิ้ลมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

          ตีตี ชูสิง (Didi Chuxing) (ตีตี หรือ บริษัท) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มคมนาคมผ่านระบบมือถือแบบวันสต็อป ( One-stop) ชั้นนำของโลก ประกาศความคืบหน้าครั้งสำคัญในการระดมทุนครั้งล่าสุดนี้  โดยมีบริษัทแอปเปิ้ลเป็นหนึ่งในบรรดาสถาบันอันทรงเกียรติทั้งจากจีนและนานาชาติ  แอปเปิ้ลได้ลงทุนมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อลงทุนกับตีตี  ซึ่งเงินทุนดังกล่าวเป็นเงินทุนก้อนมหาศาลที่สุดเท่าที่บริษัทตีตีเคยได้รับ

       
ข้อมูลของ ตีตี ชูสิง

          การลงทุนครั้งนี้ แอปเปิ้ลได้เข้ามาเป็นผู้ลงทุนเชิงกลยุทธ์ของบริษัท ตีตี และได้จับมือกับบริษัท เทนเซนต์ (Tencent ) อาลีบาบา และผู้สนับสนุนรายอื่น ๆ ในการช่วยสานภารกิจของตีตี ซึ่งมุ่งสร้างแพลตฟอร์มแบ่งปันเส้นทางการเดินทางโดยใช้ฐานข้อมูลเป็นหลัก เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสารชาวจีนจำนวนหลายร้อยล้านคน

          เฉิง เว่ย ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของตีตี กล่าวว่า "การได้รับเงินอัดฉีดจากแอปเปิ้ลถือเป็นแรงผลักดันและแรงบันดาลใจให้แก่บริษัทเราซึ่งมีอายุเพียง 4 ปี บริษัทตีตีจะทำงานอย่างมุ่งมั่นร่วมกับพนักงานขับรถ ผู้ขับขี่จักรยานยนต์ และหุ้นส่วนรายอื่น ๆ ที่มีอยู่ทั่วโลก เพื่อสร้างช่องทางการคมนาคมที่มีความยืดหยุ่นและเชื่อถือได้ และช่วยแก้ปัญหาด้านการจราจร สิ่งแวดล้อม และการว่างงานให้กับเมืองต่างๆ"

          ตีตีได้แสดงให้เห็นถึงนวัตกรรมที่เกิดขึ้นจากชุมชนผู้พัฒนาระบบปฏิบัติการ iOS ในจีน" ทิม คุก ซีอีโอของบริษัทแอปเปิ้ลกล่าวว่า "เรารู้สึกประทับใจกับธุรกิจที่พวกเขาสร้างขึ้นและทีมงานอันยอดเยี่ยมเป็นอย่างยิ่ง และเราก็รอคอยที่จะให้การสนับสนุนให้พวกเขาเติบโตขึ้น"

          ด้วยความสามารถในการเสาะหาและวิเคราะห์ข้อมูล ปัจจุบัน ตีตีจึงสามารถให้บริการรับ-ส่งได้ถึง 11 ล้านเที่ยวต่อวันผ่านแพลตฟอร์มของบริษัท โดยได้ให้บริการแก่ผู้ใช้บริการตามเมืองต่าง ๆ ในจีนกว่า 400 เมืองหรือคิดเป็นผู้โดยสารกว่า 3,000 ล้านคน ซึ่งลูกค้าต่างมีตัวเลือกในการใช้บริการขนส่งที่หลากหลายผ่านการใช้โทรศัพท์มือถือ  ตีตีทำงานร่วมกับเจ้าของรถและผู้ขับรถชาวจีนกว่า 14 ล้านคน โดยได้ส่วนแบ่งการตลาดในธุรกิจเรียกบริการรถส่วนบุคคลถึง 87% และได้ส่วนแบ่งการตลาดในธุรกิจการเรียกใช้บริการรถแท็กซี่ถึงกว่า 99% [1]

          [1] อ้างอิงข้อมูลจากรายงาน "Focus Report on Private-Car Hailing in China 2015" ของศูนย์ข้อมูลเครือข่ายแห่งชาติจีน

No comments:

Post a Comment