Thursday, August 4, 2016

มหกรรม “IAA Commercial Vehicles” เวทีเพื่อการเปลี่ยนผ่านสู่ยานยนต์ยุคดิจิตอล เตรียมเปิดฉากก.ย.นี้

          การเตรียมความพร้อมสำหรับงานแสดงสินค้าด้านยานยนต์ การขนส่ง และโลจิสติกส์ครั้งสำคัญที่สุด กำลังเดินหน้าแบบเต็มสปีด ด้วยจำนวนผู้จัดแสดงสินค้า 2,000 ราย พร้อมแนวคิด "New Mobility World logistics"

          แมทเทียส วิสส์แมนน์ ประธานสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์เยอรมนี (VDA) ซึ่งเป็นองค์กรผู้จัดมหกรรม IAA กล่าวว่า "สโลแกน "Driven by ideas" เน้นย้ำถึงปัจจัยที่ช่วยขับเคลื่อนนวัตกรรมของบรรดาบริษัทที่เข้าร่วมงาน IAA Commercial Vehicles ครั้งที่ 66 มหกรรมยานยนต์ การขนส่ง และโลจิสติกส์ที่สำคัญที่สุดในโลก ที่จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 22 กันยายน ณ เมืองฮันโนเวอร์ ประเทศเยอรมนี โดยภายในงานจะมีการจัดแสดงยานยนต์หลายรุ่นที่ใช้ระบบขับเคลื่อนทางเลือกใหม่ ปัจจุบัน รถบัส รถตู้ และรถบรรทุกต่างใช้พลังงานไฟฟ้ากันมากขึ้น ขณะที่อุตสาหกรรมยานยนต์ก็กำลังเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิตอล ยานยนต์เพื่อการพาณิชย์แห่งอนาคตจะต่ออินเทอร์เน็ตได้ และรถขับเคลื่อนอัตโนมัติกำลังจะกลายเป็นความจริงในอีกไม่นาน"

          การเตรียมความพร้อมสำหรับงาน IAA กำลังเดินหน้าแบบเต็มสปีด โดยคุณวิสส์แมนน์อธิบายว่า "เราขายพื้นที่จัดแสดงสินค้าได้มากกว่างาน IAA ครั้งที่แล้ว และเป็นอีกครั้งที่มีผู้จัดแสดงจำนวนมาก โดยจนถึงขณะนี้มีมากถึง 2,000 ราย นอกจากนั้นยังมีความเป็นสากลมากขึ้น ด้วยสัดส่วนของผู้แสดงสินค้าจากต่างประเทศมากกว่า 50% โดยส่วนใหญ่มาจากอิตาลี จีน และตุรกี นับเป็นอีกหนึ่งปีที่น่าประทับใจเพราะจะได้พบปะกับผู้ผลิตรถบรรทุก รถพ่วง และตู้บรรทุกสินค้ารายใหญ่ภายในงาน นอกจากนั้น งานนี้ยังมีซัพพลายเออร์จากทั่วทุกมุมโลกเข้าร่วมงานมากกว่ามหกรรมยานยนต์อื่นๆ" ทั้งนี้ ภายในงานจะมีผู้ผลิตหลายรายที่ร่วมจัดแสดงสินค้าเป็นครั้งแรก ได้แก่ BYD ที่จะนำเสนอรถบัส และโตโยต้าที่จะนำเสนอรถเพื่อการพาณิชย์น้ำหนักเบา

          แนวคิด "New Mobility World logistics" ของงานนี้ ได้กำหนดนิยามใหม่ให้แก่กระแสการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิตอล ด้วยการตอกย้ำข้อเท็จจริงที่ว่า อุตสาหกรรมยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ การขนส่ง และโลจิสติกส์โดยรวม ต่างกำลังร่วมกันผลักดันยานยนต์แห่งอนาคต ภายในงานจะมีโซน "New Mobility World LIVE" ที่จัดแสดงนวัตกรรมการขับเคลื่อนแบบไดนามิคและอินเทอร์แอคทีฟ ขณะที่โซน "New Mobility World Parcours" จะเปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมงานได้ทดลองขับขี่ยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ด้วยตัวเอง นอกจากนี้ยังมี "Guided Tours" ที่จะนำผู้เข้าชมงานไปยังพื้นที่จัดแสดงของบริษัทที่หมายตาไว้ ภายในงานยังมีการจัดการประชุมต่างๆเกี่ยวกับระบบอัตโนมัติ การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต พลังงานสะอาด และการขยายชุมชนเมือง หนึ่งในการประชุมหลักคือ "New Mobility World Lab16: Startups meet industry" ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 27 กันยายน โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับนวัตกรรมที่ทำให้ยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ การบรรทุกสินค้า และการขนส่งมีประสิทธิภาพ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และฉลาดมากขึ้น ทั้งยังเป็นสื่อกลางระหว่างบริษัทยักษ์ใหญ่และบริษัทสตาร์ทอัพด้วย นอกจากนี้ ยังมีการนำเสนอข้อมูลของบริษัทยานยนต์ขนาดเล็ก การประชุมสร้างเครือข่าย รวมถึงการอภิปรายและการบรรยายโดยเหล่าผู้นำในอุตสาหกรรม ซึ่งจะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับงานได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ คุณวิสส์แมนน์ย้ำว่า ธุรกิจยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ที่ยังไปได้ดี ถือเป็นแรงสนับสนุนงาน IAA โดยในปีที่แล้ว ตลาดรถบรรทุกหนักในยุโรปตะวันตกมีการขยายตัวถึง 14% ส่วนในช่วงครึ่งแรกของปี 2559 ก็เติบโต 14% เช่นกัน ขณะเดียวกันตลาดรถตู้ก็ขยายตัวอย่างคึกคัก โดยยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาดเบามีการขยายตัว 12% ในช่วงครึ่งปีแรกเมื่อเทียบรายปี

          สมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์เยอรมนีเป็นผู้จัดกิจกรรมต่างๆในงาน IAA และคอยให้การสนับสนุนสัปดาห์แห่งกิจกรรมของ "พันธมิตรเพื่ออุตสาหกรรมแห่งอนาคต" ที่ก่อตั้งโดยกระทรวงเศรษฐกิจ สหพันธ์อุตสาหกรรมเยอรมนี (BDI) สหภาพการค้า IG Metall รวมถึงสมาคมอุตสาหกรรมและสหภาพการค้าอื่นๆอีก 11 องค์กร งาน IAA Commercial Vehicles ครั้งที่ 66 ได้รับเกียรติจากนายอเล็กซานเดอร์ โดบรินดท์ รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม เป็นผู้เปิดงานในวันที่ 22 กันยายน สื่อมวลชนสามารถลงทะเบียนออนไลน์ ( http://www.iaa.de/en/ ) ได้ตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม โดยจนถึงขณะนี้มีสื่อมวลชนเข้ามาลงทะเบียนมากกว่าเมื่อสองปีที่แล้ว

          รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน IAA อาทิ ข้อมูลที่มีประโยชน์ เวลาเปิดงาน ค่าเข้าชมงาน แผนผังสถานที่จัดงาน รวมถึงอีเวนท์พิเศษและกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ http://www.iaa.de/en/iaa-guides/visitor-information/

No comments:

Post a Comment