Varitrip บริษัทเทคโนโลยีการท่องเที่ยวในปักกิ่ง ซึ่งมีประสบการณ์นานนับ 10 ปีในการจัดแพคเกจทัวร์จีนให้แก่บรรดาบริษัททัวร์ทั่วโลก ได้เปิดตัวระบบการจองทัวร์แบบเบ็ดเสร็จ (GDS) ครั้งแรกในประเทศจีน เพื่อรองรับการจองแบบออนดีมานด์ที่รวดเร็วทันใจ โดยระบบ GDS พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงไม่มีวันหยุด จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการจองทัวร์ล่วงหน้าก่อนเวลาเดินทางเพียงไม่นาน
แม้ว่านักท่องเที่ยวชาวจีนจะนิยมเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศมากขึ้น แต่ตลาดการท่องเที่ยวในประเทศจีนก็ยังเติบโตแข็งแกร่ง โดยได้รับอานิสงส์จากการโปรโมทของสื่อต่างๆในระยะหลัง การท่องเที่ยวแห่งประเทศจีนคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติหลั่งไหลเข้ามาในจีนมากกว่า 137 ล้านคนในปี 2559 หรือเพิ่มขึ้น 9.0% เมื่อเทียบกับปี 2558 และคาดว่าเม็ดเงินในภาคการท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้นราว 6.5% แตะที่ 1.21 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะเดียวกัน Ctrip ซึ่งเป็นตัวแทนท่องเที่ยวออนไลน์ชั้นนำของจีนก็รายงานว่า มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้นถึง 10.9% ในไตรมาสแรกของปีนี้
ดีแลน จาง ซีอีโอของ Varitrip กล่าวว่า ยอดขายของบริษัทขยายตัวแบบเลขสองหลักมาตั้งแต่ต้นปีจนถึงขณะนี้ ปัจจุบัน จีนได้รับการโปรโมทในฐานะแหล่งท่องเที่ยวมากขึ้น อันเป็นผลพวงมาจากการเติบโตและการเปิดประเทศมากขึ้นในช่วงหลายปีมานี้ โดยการขอวีซ่าจีนก็ง่ายขึ้น เงินหยวนก็อ่อนค่า และบ้านเมืองจีนก็มีความปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยว ทั้งนี้ ลูกค้าส่วนใหญ่ของ Varitrip ทั้งที่เดินทางมาทำธุรกิจและมาพักผ่อน ต่างต้องการสัมผัสกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ อันเป็นสิ่งที่ทุกคนคาดหวังเมื่อมาเยือนประเทศจีน
การเปลี่ยนแปลงของจำนวนนักท่องเที่ยวส่งผลให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวต้องปรับเปลี่ยนอุปทานให้สอดคล้องกับอุปสงค์รูปแบบใหม่ ซึ่งหลายฝ่ายหวังว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะเป็นแรงขับเคลื่อนใหม่ที่ช่วยผลักดันประเทศ โดยจีนได้เดินหน้ายกระดับความสามารถในการรองรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศด้วยวิธีการต่างๆ เช่น การทำป้ายบอกทางเป็นภาษาต่างประเทศ การทำนุบำรุงสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ การปรับปรุงห้องน้ำ การยกระดับคุณภาพร้านอาหาร และการพัฒนาทัวร์จีนให้ดีขึ้น เป็นต้น คุณดีแลนกล่าวว่า "บริษัททัวร์ดั้งเดิมไม่สามารถตามอุปสงค์รูปแบบใหม่ได้ทัน เทคโนโลยีของ Varitrip จึงเข้ามาช่วยเชื่อมโยงบริษัททัวร์ ตัวแทนท่องเที่ยว และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเข้าด้วยกัน เพื่อตอบรับกับอุปสงค์รูปแบบใหม่ที่กำลังเติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง"
Varitrip ตอบสนองความต้องการของบรรดาบริษัททัวร์ด้วยระบบ GDS พร้อมมอบโอกาสให้แก่บรรดาหุ้นส่วน (สายการบิน บริษัทเดินเรือ เจ้าของที่พัก) ที่สนใจในกลยุทธ์การขายแบบต่อยอด (การนำเสนอสินค้าอื่นๆ ในกลุ่มสินค้าเดียวกับสินค้าที่ลูกค้าซื้อ)
กลยุทธ์การขายแบบต่อยอดนี้ครอบคลุมถึงประสบการณ์ทางวัฒนธรรมที่ไม่เหมือนใคร อาทิ การปิกนิกบนกำแพงเมืองจีน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ไม่สามารถทำได้ง่ายๆ หากจองทัวร์กับที่อื่น
No comments:
Post a Comment