Monday, August 15, 2016

Extell Development Company จับมือ SMI USA ร่วมกันพัฒนาอาคารสุดหรู "Central Park Tower"




          อาคารเพื่อการอยู่อาศัยที่สูงที่สุดในซีกโลกตะวันตก
          Extell Development Company บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์สุดหรูชั้นแนวหน้า ด้วยประวัติการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์บนพื้นที่รวมกว่า 20 ล้านตารางฟุต ประกาศร่วมทุนกับ SMI USA บริษัทสาขาของ Shanghai Municipal Investment ซึ่งเป็นบริษัทเพื่อการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานชั้นนำ ผู้สร้างอาคาร Shanghai Tower อันโด่งดัง โดยทั้งสองบริษัทจะร่วมกันพัฒนา "Central Park Tower" อาคารเพื่อการอยู่อาศัยและการพาณิชย์สูงเสียดฟ้ามูลค่ากว่า 3 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งตั้งตระหง่านอยู่บนถนน Billionaire's Row ในย่านมิดทาวน์ แมนฮัตตัน
          รูปภาพ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20160811/397560
          "การจับมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับ SMI ในครั้งนี้ ถือเป็นความร่วมมือของสองผู้นำอุตสาหกรรมที่มีผลงานการสร้างตึกระฟ้าระดับโลกมากมาย โดย SMI เคยฝากผลงานในการพัฒนาอาคารที่สูงที่สุดในเซี่ยงไฮ้มาแล้ว และเราก็ตั้งตารอที่จะร่วมงานกับ SMI เพื่อพัฒนาอาคารที่สูงที่สุดในมหานครนิวยอร์กต่อไป" แกรี บาร์เนตต์ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Extell Development Company กล่าว "เราเชื่อว่าทำเลที่ดี วิวทิวทิศน์ที่สวยงาม รวมถึงการออกแบบและคุณภาพอันยอดเยี่ยม จะทำให้ Central Park Tower เป็นอาคารเพื่อการอยู่อาศัยที่โดดเด่นที่สุดเท่าที่นิวยอร์กเคยมีมา และหวังว่าอาคารแห่งนี้จะเป็นตัวแทนความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของ Extell และ SMI" ทั้งนี้ SMI จะได้ผลตอบแทนจากการลงทุนก่อน Extell โดยคาดว่า SMI จะได้รับผลตอบแทนอยู่ที่ 20-30% ต่อปีตลอดโครงการ
          ทอม เต๋า ประธานบริษัท SMI USA ระบุว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาอาคารเพื่อการอยู่อาศัยที่สูงที่สุดในนครนิวยอร์กซึ่งให้ผลตอบแทนสูงแห่งนี้ โดยเราหวังจะได้สานสัมพันธ์อันยืนยาวกับ Extell ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของสหรัฐต่อไป"
          Central Park Tower ที่มีความสูง 1,550 ฟุต จะก้าวขึ้นเป็นอาคารเพื่อการอยู่อาศัยที่สูงที่สุดในซีกโลกตะวันตกทันทีเมื่อแล้วเสร็จ และสามารถชมวิวของมหานครนิวยอร์กได้แบบ 360 องศาอย่างที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน โดยบริษัทสถาปนิกชื่อดังอย่าง Adrian Smith + Gordon Gill Architecture ที่ฝากผลงานไว้มากมาย ทั้งการสร้างอาคารที่สูงที่สุดในโลกอย่าง Burj Khalifa ในดูไบ รวมถึง Kingdom Tower ในซาอุดิอาระเบีย ว่าที่อาคารที่สูงที่สุดในโลกในอนาคต ได้รับหน้าที่เป็นผู้ออกแบบอาคาร Central Park Tower ซึ่งจะกลายเป็นผลงานสำคัญที่สุดในนครนิวยอร์กในแวดวงตึกระฟ้าของโลก อาคารแห่งนี้ออกแบบโดยยึดหลักการผสมผสานการออกแบบเชิงสถาปัตยกรรม การตกแต่งภายใน และประสิทธิภาพเชิงโครงสร้าง เพื่อส่งให้ตัวอาคารเป็นสิ่งก่อสร้างอันทรงพลังประดับขอบฟ้าของแมนฮัตตัน อาคาร Central Park Tower ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 225 ถนน West 57th Street มีกำหนดสร้างแล้วเสร็จในปี 2562 และจะเปิดให้ผู้ที่สนใจได้จับจองเป็นเจ้าของในช่วงปลายปีนี้
          นอกจากนี้ ห้างสรรพสินค้า Nordstrom ก็จะมาเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบครั้งแรกที่นิวยอร์กในอาคาร Central Park Tower โดยบริษัท Nordstrom Inc. ผู้จัดจำหน่ายสินค้าแฟชั่นที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในซีแอทเทิล ได้ลงนามข้อตกลงกับ Extell เพื่อเปิดห้างสรรพสินค้าแฟลกชิปที่ทุกคนรอคอยในนิวยอร์ก โดยจะเป็นห้างสรรพสินค้า Nordstrom ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสอง และพร้อมเปิดให้บริการในปี 2562
          Extell เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์โครงการใหญ่มากมาย หนึ่งในนั้นคือ "One57" คอนโดสุดหรูที่ทำยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ Extell จึงขึ้นแท่นหนึ่งในบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นแนวหน้าของมหานครนิวยอร์ก
          SMI คือผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีประสบการณ์โชกโชน ตอกย้ำด้วยผลงานการก่อสร้างอาคาร Shanghai Tower ซึ่งสูงเป็นอันดับ 2 ของโลก และเป็นอาคารแห่งที่ 2 ที่มีความสูงเสียดฟ้าเกิน 2,000 ฟุต นอกจากนี้ SMI ยังประสบความสำเร็จในการทำเมกะโปรเจคมากถึง 80 โครงการ ตั้งแต่การบูรณะอาคารในย่านเดอะบันด์ ไปจนถึงการสร้างอุโมงค์ลอดแม่น้ำแยงซีในเซี่ยงไฮ้

No comments:

Post a Comment