- กุญแจ 3 ประการสู่ความสำเร็จในการพลิกโฉมธุรกิจบิ๊กวิดีโอของผู้ให้บริษัทโทรคมนาคม
หัวเว่ย และ OVUM ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยเทคโนโลยีและที่ปรึกษาระดับโลก เปิดเผยรายงาน "วิวัฒนาการของบิ๊กวิดีโอ - การศึกษาโอกาสจากบริการวิดีโอสู่การพลิกโฉมอุตสาหกรรมโทรคมนาคม" ("The Evolution of Big Video - Examining telco transformation video opportunities") โดยรายงานฉบับนี้ครอบคลุมสถานการณ์ปัจจุบันของบริษัทโทรคมนาคมที่ให้บริการวิดีโอรูปแบบต่างๆ แก่ตลาดสื่อสารและบันเทิง รวมถึงตลาดแนวดิ่งอื่นๆ พร้อมทั้งเปิดเผยแนวโน้มล่าสุดสำหรับวิวัฒนาการของบิ๊กวิดีโอ ตลอดจนให้คำแนะนำและข้อมูลเชิงลึกเพื่อสนับสนุนภาคอุตสาหกรรมโทรคมนาคมบนเส้นทางแห่งการเปลี่ยนแปลงผ่านไอซีทีและบิ๊กวิดีโอ ซึ่งจะเน้นไปที่การใช้งานและการเข้าถึงวิดีโอของลูกค้าบุคคล ครอบครัว และองค์กร
รายงานดังกล่าวนำเสนอการวิเคราะห์อย่างครอบคลุมเกี่ยวกับสถานะปัจจุบันของธุรกิจวิดีโอ รวมทั้งข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับมุมมองธุรกิจในอนาคตของอุตสาหกรรม โมเดลธุรกิจที่เป็นไปได้ แนวโน้มการบริโภคของผู้ใช้บริการ และแรงผลักดันของเทคโนโลยีล่าสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รายงานได้ชี้ว่า
- ภายในปี 2563 การใช้วิดีโอผ่านทางมือถือจะเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 75% ของปริมาณการใช้งานทั้งหมดบนเครือข่าย 4G จากระดับ 15% ในปี 2559 โดยวิดีโอ 4K UHD, วิดีโอบนโซเชียลมีเดีย, แอปพลิเคชัน VR/AR, การเข้าถึงเครือข่าย 5G/FTTx และแนวโน้มเทคโนโลยีไอทีล่าสุด (คลาวด์คอมพิวติ้ง, บิ๊กดาต้า, Telco OS ฯลฯ) จะเป็นแรงขับเคลื่อนการใช้งานวิดีโอให้เพิ่มสูงขึ้น
- นอกจากนี้ การใช้วิดีโอเชิงธุรกิจจะเป็นปัจจัยที่มีความสำคัญต่อแนวโน้มการเติบโตของวิดีโอ โดยนอกเหนือไปจากบริการวิดีโอในปัจจุบัน เช่น การฝึกอบรม การประชุมกับลูกค้า และบริการการแพทย์ทางไกลแล้ว เครื่องมือการประชุมผ่านวิดีโอรูปแบบใหม่ๆ จะถูกนำมาใช้งานอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมต่างๆ
- การประชุมผ่านวิดีโอมีบทบาทต่อการกำหนดรูปแบบโครงสร้างพื้นฐานเชิงกลยุทธ์ของผู้ให้บริการโทรคมนาคม โดยผู้ให้บริการรายใหญ่กำลังสำรวจแนวทางใหม่ๆ ในการดำเนินกลยุทธ์การใช้วิดีโอเชิงธุรกิจให้ประสบผลสำเร็จ เพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม ท่ามกลางโอกาสมากมายจากการพลิกโฉมธุรกิจวิดีโอ
เนื่องจากบิ๊กวิดีโอถูกกำหนดแล้วว่าเป็นธุรกิจที่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง รายงานนี้จึงได้ชี้ชัดลงไปว่า IPTV, SVOD และการใช้บริการวิดีโอในวงกว้างจะมีอิทธิพลต่อการทำธุรกิจบิ๊กวิดีโอของผู้ให้บริการโทรคมนาคม โดยบันได 3 ขั้นสู่ความสำเร็จ ได้แก่:
- ประการแรก ผู้ให้บริการโทรคมนาคมจะต้องใช้โอกาสจากการให้บริการที่เจาะจงกลุ่มเป้าหมายให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยการกำหนดให้กลุ่มบุคคลทั่วไป ครอบครัว และองค์กร เป็น 3 ตลาดสำคัญที่ผู้ให้บริการโทรคมนาคมควรจัดหาแพคเกจบริการที่แปลกใหม่ตามกลุ่มเป้าหมาย อาทิ บริการออนไลน์หรือบริการวิดีโอผ่านมือถือ และบริการความบันเทิงทางโทรทัศน์ เป็นต้น
- ประการที่สอง ผู้ให้บริการโทรคมนาคมควรพยายามอย่างเต็มที่เพื่อสร้างและรักษาความจงรักภักดีของลูกค้า ด้วยการศึกษารูปแบบการทำรายได้จากธุรกิจวิดีโอใหม่ๆ ตั้งแต่การจ่ายเงินซื้อบริการทั่วไป ไปจนถึงการจ่ายเงินเพื่อซื้อประสบการณ์การใช้งานวิดีโอคุณภาพสูงที่แตกต่างอย่างเหนือชั้น
- ประการที่สาม ผู้ให้บริการโทรคมนาคมควรพยายามขับเคลื่อนการบูรณาการให้เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมวิดีโอทั้งระบบ เพื่อเพิ่มโอกาสให้กับผู้มีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมจัดจำหน่ายวิดีโอโดยทั่วถึงกัน
เพื่อที่จะประสบความสำเร็จในสถานการณ์ที่การใช้งานวิดีโอเติบโตเร็วเช่นนี้ ผู้ให้บริการโทรคมนาคมจำเป็นต้องวางแผนพัฒนาธุรกิจวิดีโอในเชิงรุกและเชิงกลยุทธ์ที่ต่างจากการดำเนินการภายใต้ระบบโครงสร้างพื้นฐานที่ใช้งานในปัจจุบัน โดยต้องพลิกโฉมโครงข่ายจากเดิมที่เป็นท่อส่งข้อมูลธรรมดา สู่การเป็นเครือข่ายที่รองรับวิดีโอเป็นหลัก และขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมด้วยแบบแผนธุรกิจและความร่วมมือที่แปลกใหม่ในระบบนิเวศของอุตสาหกรรม
"The Evolution of Big Video - Examining telco transformation video opportunities" รวบรวมหลักปฏิบัติที่ดีที่สุดในด้านบิ๊กวิดีโอ ซึ่งสะท้อนให้เห็นความเข้าใจที่ตกผลึกของ OVUM และหัวเว่ย รายงานฉบับนี้ได้รับการสนับสนุนโดยงานวิจัยอันครอบคลุมจากผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นแนวหน้าจากทั่วทุกมุมโลก หัวเว่ยระบุว่า บริษัทจะยังคงพันธกิจในการสำรวจตลาดบิ๊กวิดีโอต่อไป ด้วยเป้าหมายที่จะสนับสนุนวิวัฒนาการของบิ๊กวีดีโอ และส่งเสริมให้บรรดาผู้ให้บริการโทรคมนาคมประสบความสำเร็จจากโอกาสทางธุรกิจใหม่นี้
ดาวน์โหลดรายงาน "The Evolution of Big Video - Examining telco transformation video opportunities" ได้ที่: http://photos.prnasia.com/prnk/20160829/0861608784-a
เกี่ยวกับหัวเว่ย
หัวเว่ย เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ชั้นนำระดับโลก เรามีจุดมุ่งหมายคือการเติมความสมบูรณ์ให้ชีวิตและยกระดับประสิทธิภาพด้วยการสร้างโลกที่เชื่อมต่อกันได้ดีขึ้น โดยเรารับบทเป็นบริษัทที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม ผู้ผลักดันนวัตกรรมในสังคมสารสนเทศ และผู้มีส่วนช่วยเหลืออุตสาหกรรม ด้วยแรงผลักดันจากนวัตกรรมที่ให้ความสำคัญกับลูกค้าและพันธมิตรแบบเปิดกว้าง หัวเว่ยได้สร้างสรรค์โซลูชันไอซีทีแบบเอ็นด์ทูเอ็นด์ที่ช่วยให้ลูกค้ามีความได้เปรียบในการแข่งขันในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมแลเครือข่ายระดับองค์กร อุปกรณ์ และคลาวด์คอมพิวติ้ง พนักงาน 170,000 คนทั่วโลกของหัวเว่ยมีพันธกิจในการสร้างมูลค่าสูงสุดให้แก่ผู้ให้บริการโทรคมนาคม บริษัทและผู้บริโภค โซลูชั่น ผลิตภัณฑ์และบริการด้านไอซีทีของเราถูกนำไปใช้ในกว่า 170 ประเทศและภูมิภาค เพื่อให้บริการแก่ประชากรมากกว่าหนึ่งในสามของโลก ทั้งนี้ หัวเว่ยก่อตั้งขึ้นในปี 2530 และเป็นบริษัทเอกชนที่พนักงานเป็นเจ้าของร่วมกัน
สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.huawei.com
เกี่ยวกับ 2016 HUAWEI CONNECT
HUAWEI CONNECT จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม ถึง 2 กันยายนนี้ ที่ Expo Center, Mercedes-Benz Arena และ Shanghai World Expo Exhibition and Convention Center ทั้งนี้ HUAWEI CONNECT ถือเป็นการประชุมครบวงจรวสำหรับระบบนิเวศ ICT ทั่วโลก โดยมีผู้นำอุตสาหกรรมกว่า 15,000 รายเข้าร่วมงานในครั้งนี้ เพื่อเตรียมการสำหรับโลกแห่งการเชื่อมต่อที่ดีขึ้น และการพลิกโฉมธุรกิจของอุตสาหกรรมต่างๆสู่ดิจิทัล เราขอเชิญทุกท่านเยี่ยมชมบูธ Big Data ภายในงาน HUAWEI CONNECT และติดตามข้อมูลเจาะลึกเกี่ยวกับรายงาน Big Data ได้ที่งานนี้
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมได้ที่:
http://www.huawei.com/minisite/huaweiconnect2016/en/index.html
No comments:
Post a Comment