Tuesday, July 25, 2017

Ovako ใส่ใจความปลอดภัย เลือกติดตั้งหลังคาเตาหลอมอาร์คไฟฟ้า Spray-Cooled(TM)

          เอลโดราโด, อาร์คันซอ--25 ก.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์


          Ovako ผู้ผลิตเหล็กกล้าสัญชาติสวีเดน มอบหมายให้ Systems Spray-Cooled ช่วยปรับปรุงเตาหลอมอาร์คไฟฟ้า (EAF) ของบริษัทให้มีความทันสมัยและปลอดภัยยิ่งขึ้น ด้วยการติดตั้งหลังคา Spray-Cooled(TM) ที่โรงงานผลิตเหล็กซี่ เหล็กแท่ง เหล็กท่อ และวงแหวนในเมืองโฮฟอร์ส ประเทศสวีเดน โดยถือเป็นการติดตั้งหลังคาดังกล่าวครั้งแรกในกลุ่มประเทศนอร์ดิก




          Ovako ได้รู้จักกับเทคโนโลยี Spray-Cooled(TM) เป็นครั้งแรกในงาน European Electric Steelmaking Conference ที่อิตาลี และได้ทำการเปรียบเทียบเทคโนโลยีใหม่ดังกล่าวกับหลังคาแบบท่อรักษาแรงดันที่ใช้อยู่เดิม เรื่องเดียวที่ Ovako กังวลคือ การติดตั้งหลังคาใหม่ร่วมกับสภาพแวดล้อมเดิมในโรงงาน (ระบบท่อ) นอกเหนือจากนั้นแล้ว ทางบริษัทให้ความสนใจเทคโนโลยีดังกล่าวอย่างมาก และเล็งเห็นข้อได้เปรียบอย่างชัดเจนในเรื่องของการบำรุงรักษาและความปลอดภัย เนื่องจาก Spray-Cooled(TM) ทำงานโดยอาศัยความดันบรรยากาศ โดยไม่ต้องสูบน้ำหล่อเย็นเข้ามาทำความเย็น ดังนั้นจึงไม่มีการรั่วไหลของน้ำที่มีแรงดันสูงและมีปริมาณมาก

          ภายใต้ข้อตกลงในครั้งนี้ หลังคาใหม่จะได้รับการติดตั้งให้ทำงานร่วมกับเตาหลอมที่ใช้อยู่เดิม และพร้อมรองรับเตาหลอมที่จะมีการปรับปรุงในอนาคต และเพื่อบรรเทาความกังวลเรื่องปัญหาระบบท่อที่อาจเกิดขึ้น หลังคาใหม่จะได้รับการปรับแต่งโดยใช้ภาพสแกนเลเซอร์ 3 มิติของเตาหลอมปัจจุบันและสภาพโดยรอบโรงงาน เนื่องจากภาพวาดโรงงานมีอายุ 25 ปีแล้วและมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปมากมาย ภาพสแกนเลเซอร์ 3 มิติดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ต่อการออกแบบและทำให้การวางระบบท่อมีความแม่นยำ ซึ่งจะช่วยลดและขจัดปัญหาที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการดำเนินงาน

          โรงงานของ Ovako ในเมืองโฮฟอร์ส ขึ้นรูปโลหะด้วยวิธีการหล่อ โดยมีกำลังการผลิตเหล็กแท่ง 500,000 ตัน/ปี เหล็กท่อ 120,000 ตัน/ปี และวงแหวน 45,000 ตัน/ปี

          หลังคาเตาหลอมแบบใหม่นี้จะถูกผลิตในเยอรมนี โดย Ovako และ Systems Spray-Cooled วางแผนที่จะทดสอบการทำงานของหลังคาใหม่ในเดือนมกราคม 2561

          สามารถดูข้อมูลผลิตภัณฑ์ได้ที่ https://spraycooled.tsg.bz/applications/eaf-roofs/ และติดต่อสอบถามข้อมูลทั่วไปได้ที่ Systems Spray-Cooled โทร. +1 (615) 366-7772 อีเมล info@tsg.bz หรือเว็บไซต์ spraycooled.tsg.bz

          ฝ่ายขาย/ตอบข้อสงสัย
          ติดต่อ:  Systems Spray-Cooled
          877 Seven Oaks Blvd., Ste 500
          Smyrna, TN 37167; U.S.
          โทร. +1 (615) 366-7772
          อีเมล: info@tsg.bz

          สื่อมวลชน
          ติดต่อ: Kyle Morgan
          The Systems Group
          โทร. +1 (870) 862-1315
          อีเมล: info@tsg.bz

No comments:

Post a Comment