บมจ.เออาร์ไอพีผู้จัดงาน COMMART JOY 2018 เผยผู้ร่วมแสดงงานปลื้ม ยอดขายดี ผลักดันตลาดไอซีทีให้คึกคักช่วงกลางปีอีกครั้ง โน้ตบุ๊กยังขายแรงเป็นอันดับหนึ่ง จับตาตลาดเกมและคอมพิวเตอร์ DIY อาจกลับมาร้อนแรงจากกระแสเกมและอีสปอร์ต ลูกค้าแห่ชอปและเชียร์ศึกการแข่งขันชิงแชมป์หลายรายการในงานอย่างเนืองแน่น
นายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการธุรกิจสื่อไอทีและดิจิทัล บมจ.เออาร์ไอพี กล่าวถึงความสำเร็จของการจัดงาน “COMMART JOY 2018” ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 21 – 24 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า
“ผมขอยกให้เป็นความสำเร็จของผู้เข้าร่วมแสดงงานทุกท่านที่ทำให้ งาน “COMMART JOY 2018” ครั้งนี้ สร้างสีสัน ผลักดันตลาดไอซีทีให้คึกคักในช่วงกลางปีอีกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตลาดโน้ตบุ๊ก คอมพิวเตอร์กลุ่มเกมมิ่ง และคอมพิวเตอร์สั่งประกอบ (คอมพิวเตอร์ DIY) ที่มีผู้เข้าชมงานให้ความสนใจมาก ดันยอดขายในระดับที่ดีเกินคาด รวมไปถึงกลุ่มสินค้าที่เกี่ยวข้องกัน เช่น อุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ก็ขายดีตามไปด้วย
สำหรับยอดเงินสะพัดในงาน “COMMART JOY 2018” เป็นตัวเลขตามที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้คือ 3,000 ล้านบาท ใกล้เคียงกับยอดของงาน COMMART JOY 2017 ในปีที่ผ่านมา และครั้งนี้มีจำนวนผู้เข้าชมงานรวมตลอด 4 วันของการจัดงานอยู่ที่ประมาณ 780,000 คน ส่วนหมวดสินค้าที่ติดอันดับขายดี ได้แก่อันดับ 1 โน้ตบุ๊ก อันดับ 2 คอมพิวเตอร์สั่งประกอบ อันดับ 3 สินค้ากลุ่มโฮมอิเล็กทริกส์ และอันดับ 4 คือกลุ่มอุปกรณ์เสริมเกี่ยวกับสินค้าไอทีและแกดเจ็ต โดยมีการขยับตัวขึ้นอย่างน่าสนใจของยอดขายในหมวดคอมพิวเตอร์สั่งประกอบ ซึ่งเป็นเซ็กเมนท์ที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากมีแนวโน้มว่าจะกลับมาร้อนแรงอีกครั้ง ด้วยกระแสความแรงจากเกมและอีสปอร์ต
นอกจากนี้โซนพิเศษเกี่ยวกับชีวิตดิจิทัลรูปแบบใหม่ที่สอดคล้องกับแนวคิดการจัดงาน “Enjoy Intelligent Life” เช่น การแข่งขันอีสปอร์ต เกม PubG และ Rainbow Six ของทาง Advice ซึ่งชิงรางวัลกว่า 100,000 บาท มีผู้เข้าร่วมชมและเชียร์จนแน่นพื้นที่ รวมถึงมีการเชิญ Influencer ในกระแส เช่น นักกีฬาอีสปอร์ต นักจัดสเปคคอมพิวเตอร์ชื่อดัง หรือทีมนักแคสเกมสาวสวยมาร่วมงาน ซึ่งแต่ละแบรนด์ต่างจัดกิจกรรมดึงดูดลูกค้าในแบบสร้างสรรค์มากมาย
ในส่วนของการจัดงานสัมมนา ซึ่งครั้งนี้มีด้วยกัน 2 หัวเรื่องคือ เรื่อง ” Digital skills & Future Jobs” เพื่อส่งเสริมการศึกษาในยุคดิจิทัลให้กับน้อง ๆ เยาวชน ในวันพฤหัสที่ 21 มิถุนายน มีนักเรียนระดับชั้นมัธยมปลายจากโรงเรียนในกรุงเทพและต่างจังหวัด เข้าร่วมงานอย่างคับคั่งกว่า 300 คน และเรื่อง “AI : Shape the Future” เพื่อก้าวทัน AI นวัตกรรมที่กำลังเปลี่ยนโฉมโลก และการนำ AI มาปรับใช้เพื่อพัฒนาธุรกิจ ในวันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยมีผู้ประกอบการ เอสเอ็มอีรวมถึงผู้บริหารองค์กร เข้าฟังมากกว่า 300 คนเช่นกัน ซึ่งทางทีมงาน COMMART ต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนการจัดงานสัมมนาทุกท่าน และจะสรรหากิจกรรมส่งมอบความรู้ให้กับสังคมเช่นนี้ต่อไป
นอกจากนี้ งาน COMMART JOY 2018 ยังเป็นงานอีเวนท์แรก ๆ ของประเทศไทยที่ได้ส่งเสริมการลดคาร์บอน ลดโลกร้อนอย่างจริงจัง โดยได้เข้าร่วมกับโครงการ CARE THE BEAR Reduce your carbon footprint ซึ่งจัดทำโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยรณรงค์ผ่าน 6 กิจกรรม คือ เดินทางโดยรถสาธารณะ, ใช้วัสดุตกแต่งที่รีไซเคิลได้, ลดขยะด้วยอาหารปริมาณที่พอดี, ลดใช้พลังงานไฟฟ้าที่ไม่จำเป็น, งดใช้กล่องอาหารโฟมและลดการใช้กระดาษและพลาสติก ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน เห็นผลเป็นรูปธรรมที่น่ายินดีอย่างยิ่ง ทั้งนี้ บมจ.เออาร์ไอพี ผู้จัดงาน COMMART ตั้งเป้าจะเป็นงานอีเวนท์ที่ลดคาร์บอนให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมให้กับประเทศไทยของเราครับ” นายพรชัย กล่าวปิดท้าย
No comments:
Post a Comment