Friday, November 29, 2019

บริษัทลงทุนเอกชนของ Hussain Sajwani ประธาน DAMAC ซื้อแบรนด์แฟชั่นอิตาลี Roberto Cavalli

          Hussain Sajwani ประธานบริษัท DAMAC Properties ในดูไบ เข้าซื้อกิจการกลุ่มบริษัทแฟชั่น Roberto Cavalli SpA ผ่านทางบริษัทลงทุนเอกชน Vision Investments

          การซื้อแบรนด์ Florentine เสร็จสิ้นไปเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

          โดยบริษัทลงทุนใน UAE เป็นผู้เสนอราคาสูงที่สุดในบรรดาคู่แข่งที่ปรารถนาเป็นเจ้าของแบรนด์แฟชั่นที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ซึ่งก่อนหน้านี้ Roberto Cavalli บริหารงานผ่านทางบริษัท Clessidra ในอิตาลี

          การซื้อ Roberto Cavalli โดย Vision Investments บริษัทในเครือ DICO Group เป็นวิวัฒนาการอีกขั้นของการเป็นหุ้นส่วนที่ได้ลงนามไปเมื่อปี 2560 ระหว่างแบรนด์แฟชั่นกับ DICO Group ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าว Roberto Cavalli จะเข้าไปช่วยตกแต่งภายในโรงแรมลักชัวรีในเครือ 'AYKON Hotels ด้วยการดีไซน์ตามแบบฉบับของแบรนด์ Roberto Cavalli'

          Hussain Sajwani กล่าวถึงการซื้อกิจการครั้งนี้ว่า:

          "เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้สืบสานมรดกแบรนด์ที่น่าทึ่งของ Roberto Cavalli DICO มีการร่วมมือกับ Roberto Cavalli มายาวนานและเกิดผลลัพธ์มากมาย และผมเชื่อว่าแบรนด์นี้จะเฉิดฉายกับไอเดียความหรูหราของเรา ผมดีใจที่ประกาศว่าข้อตกลงนี้ได้ข้อสรุปอย่างรวดเร็ว และเราจะสร้างหลักประกันในการบริหารจัดการอย่างมีเสถียรภาพ

          "ที่ DICO Investments เรามุ่งมั่นที่จะเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงในระดับนานาชาติ และการซื้อกิจการครั้งนี้ก็เป็นก้าวย่างสำคัญในแผนกลยุทธ์ของเรา"

          DICO Group เป็นบริษัทลงทุนมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ของ Hussain Sajwani ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2535 และมีผลประโยชน์หลากหลายในตลาดทั่วโลก บริษัทมีการลงทุนใน 5 เซกเตอร์หลักๆ ประกอบด้วย ตลาดทุน, อสังหาริมทรัพย์, โรงแรมและรีสอร์ต, การผลิตและจัดเลี้ยง และปัจจุบันคือแบรนด์ลักชัวรี

          ตัวอย่างการลงทุนที่มีชื่อเสียงมากที่สุด เช่น โครงการตึก DAMAC Towers Nine Elms 50 ชั้นในลอนดอน, รีสอร์ตหรูในมัลดีฟส์, ห้างสรรพสินค้าในอิรัก และโครงการอสังหาริมทรัพย์ Mina Al Sultan Qaboos Waterfront ในโอมาน บริษัทลงทุนมีแผนลงทุนราว 3 พันล้านดอลลาร์ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าในตลาดสำคัญทั่วยุโรปตะวันตกและสหรัฐอเมริกา

          ปัจจุบัน โครงการลงทุนของ DICO Group ครอบคลุมไปทั่วอเมริกาเหนือ, ยุโรป, เอเชีย, ตะวันออกกลางและแอฟริกา ด้วยวิสัยทัศน์การเติบโตและขยายธุรกิจที่มั่นคง DICO Group เดินหน้าสานต่อพันธกิจในด้านความหลากหลายและความเป็นเลิศทางธุรกิจ

          www.dicogroup.com หรือ www.damacproperties.com

          รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1037107/DAMAC_Properties_Hussain_Sajwani.jpg

No comments:

Post a Comment